phutungoto
Thành viên
- Tham gia
- 22/11/2021
- Bài viết
- 0
Tại sao phải sử dụng phụ tùng chính hãng????
Trong khi phụ tùng trôi nổi bên ngoài rất nhiều và rẻ.
Phụ tùng ô tô chính hãng là sản phẩm được cung cấp bởi các nhà sản xuất ô tô chính hãng. Hãng xe thiết kế và đặt hàng các nhà máy, sau đó các bộ phận được kiểm tra, giám sát và mang nhãn hiệu của hãng. Nhà sản xuất ô tô tổ chức cung cấp phụ tùng thay thế trên phạm vi toàn cầu.
Theo tổ chức các nhà sản xuất ô tô trên thế giới, trên thị trường có rất nhiều loại phụ tùng ô tô khác nhau. Vì vậy, mọi người hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh bị lừa dối về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng hàng hóa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn phụ tùng, phụ kiện ô tô chất lượng.
Xem thêm: MUA PHỤ TÙNG OTO CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ
Thông thường phụ tùng chính hãng chỉ được cung cấp bởi các đại lý chính thức tại Việt Nam của hãng xe và chỉ có thể mua được tại đó; Tuy nhiên cũng có thể mua ở các đại lý chính thức của hãng xe đó ở nước ngoài. Điều này làm tăng cơ hội và tạo ra sự cạnh tranh về giá, có lợi cho người tiêu dùng. Vì vậy, hàng chính hãng thường có giá cao nhưng chất lượng đảm bảo cùng với chế độ bảo hành nghiêm túc. Tuy nhiên, với mức độ làm giả như hiện nay, việc làm hàng OEM hay hàng không chính ngạch cũng như hàng second-hand tại các nhà cung cấp thứ cấp tại Việt Nam là điều dễ dàng.
Do đó, mua từ các đại lý chính thức thì yên tâm hơn về chất lượng, nhưng nếu mua từ nhà cung cấp uy tín và có mối quan hệ chặt chẽ thì giá cả cạnh tranh hơn và chất lượng dịch vụ tốt hơn. Không thể mua phụ tùng chính hiệu cho các xe không được phân phối bởi đại lý chính thức tại các đại lý chính thức này. Đó là lợi thế của các nhà cung cấp phụ tùng có liên kết với các đại lý chính thức ở nước ngoài.
Phụ tùng OEM (Original Equipment Manufacturing) có thể hiểu là sản phẩm do nhà sản xuất ô tô đặt hàng nhà cung cấp khác sản xuất cho chúng. Các nhà sản xuất ô tô thường không sản xuất tất cả các bộ phận cho xe của họ. Hầu hết các nhà sản xuất sử dụng các bộ phận từ các nhà cung cấp – do nhà sản xuất ô tô thiết kế và đóng gói riêng với logo hoặc nhãn hiệu của nhà sản xuất ô tô. Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp có những điều kiện riêng ràng buộc nhau để sau một thời gian nhất định, nhà cung cấp có thể sản xuất và bán lẻ phụ tùng ra thị trường dưới thương hiệu riêng của nhà cung cấp. Người tiêu dùng khi mua loại sản phẩm này vẫn tin rằng mình đang mua phụ tùng ô tô chính hãng. Spare Parts – Hàng OEM này không phải là hàng thứ cấp, kém chất lượng với bao bì khác nhau nhưng hoàn toàn giống với phụ tùng của nhà sản xuất nhưng được bán với giá rẻ hơn thường khoảng 60% – 70%. Tuy nhiên, một nhà sản xuất OEM chỉ có thể làm một vài bộ phận nên không thể cung cấp nguồn hàng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chế độ bảo hành cũng không thể bằng hàng chính hãng vì không có hệ thống nào đủ lớn để làm việc này. Khả năng cung cấp phụ tùng OEM của đại lý chính thức và nhà cung cấp liên kết với đại lý nước ngoài cũng giống như phụ tùng chính hãng.
Do đó, chỉ nên mua hàng OEM từ các nhà cung cấp được ủy quyền đáng tin cậy theo mục đích sử dụng của chính khách hàng và chỉ nên mua cho những mặt hàng có giá trị hoặc kích thước lớn như hộp đen, hộp số, động cơ, kính. , ốp trần....hoặc hàng cho các nhà máy lắp ráp ô tô đặt hàng.
Linh kiện đã qua sử dụng: Đa số là linh kiện được tháo rời từ xe cũ nhập về với giá rẻ hoặc ăn cắp từ xe đắt tiền rồi đem ra thợ sửa chữa. tát lại xử lý. Phụ tùng nào cũng có, tùy loại xe, đời xe, chất lượng đến giá cả, vẫn đèn, đề, còi, mâm đúc, cản bảo vệ, bộ điện, trang trí nội thất, điều hòa... Mua những phụ tùng này cần phải có kinh nghiệm thực tế về phụ tùng cần mua và có mối quan hệ thân thiết với người bán để tránh tình trạng tiền mất tật mang, tiền mất tật mang. Nếu có những phụ kiện giống hệt nhau mà mắt thường không phân biệt được hoặc không có thiết bị đo như bánh răng thì phải tiến hành thử nghiệm. Đặc biệt là các phần điện tử như hộp đen, phần cứng có thể giống 100% nhưng không thể cài đặt được do khác phần mềm, Nếu trong quá trình test có thể gây nguy hiểm. Mua bán phụ tùng đã qua sử dụng cũng nên mua từ nhà cung cấp uy tín, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về sửa chữa ô tô. Thường được áp dụng nhiều cho các dòng xe tải hay xe chuyên dụng, xe cao cấp đắt tiền.
Phụ tùng nhái theo phụ tùng OEM: Loại phụ tùng giả này được người bán ghi rõ là không chính hãng mà giả danh phụ tùng OEM nên được bán với giá cao, thường tương đương với hàng OEM. Tuy nhiên chất lượng không thể so sánh được và nếu có bảo hành cũng chỉ được bảo hành từ 3-6 tháng. Hầu hết các phụ tùng giả đều được sản xuất tại Trung Quốc, Đài Loan... Những phụ tùng ô tô thường xuyên phải thay thế nhất là vòng bi, lọc dầu, phuộc, má phanh... Do đó, đây cũng là những loại giống nhau. Phụ tùng thay thế thường bị làm giả nhiều nhất. Không nên mua những phụ tùng này cho những chiếc xe đắt tiền vì nếu chẳng may xảy ra sự cố thì thiệt hại do mất uy tín là rất lớn. Hàng Fake chỉ nên dùng với những chi tiết không quan trọng hoặc dùng tạm khi được sự đồng ý của chủ xe. Nếu kiểm soát được chất lượng hàng nhái thì có thể thay thế cho những khách hàng đồng ý sử dụng, đặc biệt là các dòng xe giá rẻ, xe tải...
Phụ tùng nội địa, phụ tùng xuất khẩu, phụ tùng khu vực: Các nhà sản xuất ô tô thường đưa ra các tiêu chuẩn chất lượng và tên gọi khác nhau cho từng loại xe và phụ tùng. Tùy vào điều kiện kinh tế, khí hậu từng vùng mà cung cấp loại xe phù hợp. Ngoài ra, một số hãng duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao hơn cho cùng một sản phẩm khi bán trong nước, chẳng hạn như Nhật Bản và Hàn Quốc. Do đó, phụ tùng ô tô xuất khẩu, phụ tùng ô tô nội địa, phụ tùng ô tô Trung Đông, Châu Á, Châu Âu, v.v.
Nguồn phụ tùng trôi nổi đang bán trên thị trường được nhập từ các thị trường thứ 3, thứ 4 như Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan... Bên cạnh đó là nguồn phụ tùng chính hãng từ Nhật Bản, Hàn Quốc. , Mỹ, Ấn Độ – những quốc gia có nhiều loại phương tiện lưu thông tại Việt Nam.
Cách phân biệt và mua phụ tùng ô tô
Xem thêm chi tiết: https://phutungotovietnam.com.vn/bang-gia-phu-tung-xe-o-to-chinh-hang-gia-re-nam-2022/
Đối với những người không thành thạo trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô, cách tốt nhất là đến các công ty bán phụ tùng chính hãng của các hãng xe. Hoặc mua có bảo hành của nhà cung cấp uy tín, có địa chỉ rõ ràng.
Theo các chuyên gia kỹ thuật, có thể phân biệt phụ tùng thật giả qua một số dấu hiệu cơ bản như:
– Hộp/Bao bì: Chữ in hoặc logo trên bao bì của linh kiện giả không sắc nét hoặc nội dung chỉ tương tự như trên bao bì của linh kiện chính hãng.
– Hình thức: Phụ tùng giả thường được làm từ những vật liệu rẻ tiền, thủ công nên đường nét không sắc nét, hình dáng kích thước không đều, vị trí hoặc tên của phụ tùng bị in sai. Ví dụ, bộ lọc dầu giả thường không được sơn trên đế.
– Giá cả phụ kiện thay thế: Giá phụ tùng fake thường rẻ hơn rất nhiều so với phụ tùng chính hãng do được làm từ những vật liệu rẻ tiền, không được kiểm định chất lượng.
Trong khi phụ tùng trôi nổi bên ngoài rất nhiều và rẻ.
Phụ tùng ô tô chính hãng là sản phẩm được cung cấp bởi các nhà sản xuất ô tô chính hãng. Hãng xe thiết kế và đặt hàng các nhà máy, sau đó các bộ phận được kiểm tra, giám sát và mang nhãn hiệu của hãng. Nhà sản xuất ô tô tổ chức cung cấp phụ tùng thay thế trên phạm vi toàn cầu.
Theo tổ chức các nhà sản xuất ô tô trên thế giới, trên thị trường có rất nhiều loại phụ tùng ô tô khác nhau. Vì vậy, mọi người hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh bị lừa dối về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng hàng hóa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn phụ tùng, phụ kiện ô tô chất lượng.
Xem thêm: MUA PHỤ TÙNG OTO CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ
Thông thường phụ tùng chính hãng chỉ được cung cấp bởi các đại lý chính thức tại Việt Nam của hãng xe và chỉ có thể mua được tại đó; Tuy nhiên cũng có thể mua ở các đại lý chính thức của hãng xe đó ở nước ngoài. Điều này làm tăng cơ hội và tạo ra sự cạnh tranh về giá, có lợi cho người tiêu dùng. Vì vậy, hàng chính hãng thường có giá cao nhưng chất lượng đảm bảo cùng với chế độ bảo hành nghiêm túc. Tuy nhiên, với mức độ làm giả như hiện nay, việc làm hàng OEM hay hàng không chính ngạch cũng như hàng second-hand tại các nhà cung cấp thứ cấp tại Việt Nam là điều dễ dàng.
Do đó, mua từ các đại lý chính thức thì yên tâm hơn về chất lượng, nhưng nếu mua từ nhà cung cấp uy tín và có mối quan hệ chặt chẽ thì giá cả cạnh tranh hơn và chất lượng dịch vụ tốt hơn. Không thể mua phụ tùng chính hiệu cho các xe không được phân phối bởi đại lý chính thức tại các đại lý chính thức này. Đó là lợi thế của các nhà cung cấp phụ tùng có liên kết với các đại lý chính thức ở nước ngoài.
Phụ tùng OEM (Original Equipment Manufacturing) có thể hiểu là sản phẩm do nhà sản xuất ô tô đặt hàng nhà cung cấp khác sản xuất cho chúng. Các nhà sản xuất ô tô thường không sản xuất tất cả các bộ phận cho xe của họ. Hầu hết các nhà sản xuất sử dụng các bộ phận từ các nhà cung cấp – do nhà sản xuất ô tô thiết kế và đóng gói riêng với logo hoặc nhãn hiệu của nhà sản xuất ô tô. Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp có những điều kiện riêng ràng buộc nhau để sau một thời gian nhất định, nhà cung cấp có thể sản xuất và bán lẻ phụ tùng ra thị trường dưới thương hiệu riêng của nhà cung cấp. Người tiêu dùng khi mua loại sản phẩm này vẫn tin rằng mình đang mua phụ tùng ô tô chính hãng. Spare Parts – Hàng OEM này không phải là hàng thứ cấp, kém chất lượng với bao bì khác nhau nhưng hoàn toàn giống với phụ tùng của nhà sản xuất nhưng được bán với giá rẻ hơn thường khoảng 60% – 70%. Tuy nhiên, một nhà sản xuất OEM chỉ có thể làm một vài bộ phận nên không thể cung cấp nguồn hàng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chế độ bảo hành cũng không thể bằng hàng chính hãng vì không có hệ thống nào đủ lớn để làm việc này. Khả năng cung cấp phụ tùng OEM của đại lý chính thức và nhà cung cấp liên kết với đại lý nước ngoài cũng giống như phụ tùng chính hãng.
Do đó, chỉ nên mua hàng OEM từ các nhà cung cấp được ủy quyền đáng tin cậy theo mục đích sử dụng của chính khách hàng và chỉ nên mua cho những mặt hàng có giá trị hoặc kích thước lớn như hộp đen, hộp số, động cơ, kính. , ốp trần....hoặc hàng cho các nhà máy lắp ráp ô tô đặt hàng.
Linh kiện đã qua sử dụng: Đa số là linh kiện được tháo rời từ xe cũ nhập về với giá rẻ hoặc ăn cắp từ xe đắt tiền rồi đem ra thợ sửa chữa. tát lại xử lý. Phụ tùng nào cũng có, tùy loại xe, đời xe, chất lượng đến giá cả, vẫn đèn, đề, còi, mâm đúc, cản bảo vệ, bộ điện, trang trí nội thất, điều hòa... Mua những phụ tùng này cần phải có kinh nghiệm thực tế về phụ tùng cần mua và có mối quan hệ thân thiết với người bán để tránh tình trạng tiền mất tật mang, tiền mất tật mang. Nếu có những phụ kiện giống hệt nhau mà mắt thường không phân biệt được hoặc không có thiết bị đo như bánh răng thì phải tiến hành thử nghiệm. Đặc biệt là các phần điện tử như hộp đen, phần cứng có thể giống 100% nhưng không thể cài đặt được do khác phần mềm, Nếu trong quá trình test có thể gây nguy hiểm. Mua bán phụ tùng đã qua sử dụng cũng nên mua từ nhà cung cấp uy tín, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về sửa chữa ô tô. Thường được áp dụng nhiều cho các dòng xe tải hay xe chuyên dụng, xe cao cấp đắt tiền.
Phụ tùng nhái theo phụ tùng OEM: Loại phụ tùng giả này được người bán ghi rõ là không chính hãng mà giả danh phụ tùng OEM nên được bán với giá cao, thường tương đương với hàng OEM. Tuy nhiên chất lượng không thể so sánh được và nếu có bảo hành cũng chỉ được bảo hành từ 3-6 tháng. Hầu hết các phụ tùng giả đều được sản xuất tại Trung Quốc, Đài Loan... Những phụ tùng ô tô thường xuyên phải thay thế nhất là vòng bi, lọc dầu, phuộc, má phanh... Do đó, đây cũng là những loại giống nhau. Phụ tùng thay thế thường bị làm giả nhiều nhất. Không nên mua những phụ tùng này cho những chiếc xe đắt tiền vì nếu chẳng may xảy ra sự cố thì thiệt hại do mất uy tín là rất lớn. Hàng Fake chỉ nên dùng với những chi tiết không quan trọng hoặc dùng tạm khi được sự đồng ý của chủ xe. Nếu kiểm soát được chất lượng hàng nhái thì có thể thay thế cho những khách hàng đồng ý sử dụng, đặc biệt là các dòng xe giá rẻ, xe tải...
Phụ tùng nội địa, phụ tùng xuất khẩu, phụ tùng khu vực: Các nhà sản xuất ô tô thường đưa ra các tiêu chuẩn chất lượng và tên gọi khác nhau cho từng loại xe và phụ tùng. Tùy vào điều kiện kinh tế, khí hậu từng vùng mà cung cấp loại xe phù hợp. Ngoài ra, một số hãng duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao hơn cho cùng một sản phẩm khi bán trong nước, chẳng hạn như Nhật Bản và Hàn Quốc. Do đó, phụ tùng ô tô xuất khẩu, phụ tùng ô tô nội địa, phụ tùng ô tô Trung Đông, Châu Á, Châu Âu, v.v.
Nguồn phụ tùng trôi nổi đang bán trên thị trường được nhập từ các thị trường thứ 3, thứ 4 như Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan... Bên cạnh đó là nguồn phụ tùng chính hãng từ Nhật Bản, Hàn Quốc. , Mỹ, Ấn Độ – những quốc gia có nhiều loại phương tiện lưu thông tại Việt Nam.
Cách phân biệt và mua phụ tùng ô tô
Xem thêm chi tiết: https://phutungotovietnam.com.vn/bang-gia-phu-tung-xe-o-to-chinh-hang-gia-re-nam-2022/
Đối với những người không thành thạo trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô, cách tốt nhất là đến các công ty bán phụ tùng chính hãng của các hãng xe. Hoặc mua có bảo hành của nhà cung cấp uy tín, có địa chỉ rõ ràng.
Theo các chuyên gia kỹ thuật, có thể phân biệt phụ tùng thật giả qua một số dấu hiệu cơ bản như:
– Hộp/Bao bì: Chữ in hoặc logo trên bao bì của linh kiện giả không sắc nét hoặc nội dung chỉ tương tự như trên bao bì của linh kiện chính hãng.
– Hình thức: Phụ tùng giả thường được làm từ những vật liệu rẻ tiền, thủ công nên đường nét không sắc nét, hình dáng kích thước không đều, vị trí hoặc tên của phụ tùng bị in sai. Ví dụ, bộ lọc dầu giả thường không được sơn trên đế.
– Giá cả phụ kiện thay thế: Giá phụ tùng fake thường rẻ hơn rất nhiều so với phụ tùng chính hãng do được làm từ những vật liệu rẻ tiền, không được kiểm định chất lượng.