Tài liệu ôn tập tổng hợp marketig căn bản

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Tải liệu có nội dung sau.
  1. Marketing
  2. Chiến lược gia
  3. Chiến lược marketing mix
  4. Chiến lược phân phối
  5. Chiến lược sản phẩm và dịch vụ
  6. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
  7. Định vị sản phẩm
  8. Hệ thống thông tin marketing
  9. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu
  10. Phân tích môi trường marketing
  11. Thị trường mục tiêu

CHIẾN LƯỢC GIÁ


1. Khái niệm và các yếu tố cần xem xét khi định giá

2. Phương pháp tiếp cận tổng quát về định giá

3. Các chiến lược định giá sản phẩm mới.

4. Các chiến lược định giá phức hợp sản phẩm

5. Các chiến lược điều khiển giá cả

6. Những thay đổi về giá

Bài tập tình huống: Thịnh vượng qua cạnh tranh giá cả của Southwest Airlines


Tóm tắt

Xây dựng và quản lý chiến lược giá đúng đắn là điều kiện quan trọng đảm bảo doanh nghiệp có thể xâm nhập và chiếm lĩnh được thị trường và hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao. Tuy nhiên giá cả chịu sự tác động của nhiều yếu tố. Sự hình thành và vận động của nó rất phức tạp. Việc quản trị chiến lược giá hợp lý đòi hỏi phải giải quyết nhiều vấn đề tổng hợp và đồng bộ.

Trong chương này, chúng ta sẽ xem xét việc đinh giá của công ty, những tác động của việc định giá, phương pháp đinh giá cho các sản phẩm mới cũng như các chiến lược thay đổi và điều chỉnh giá cả.

1. Khái niệm và các yếu tố cần xem xét khi định giá

Giá là một trong 4 biến số quan trọng của marketing mix. Giá đóng vai trò quyết định trong việc mua hàng này hay hàng khác đối với người tiêu thụ. Đối với công ty giá có vị trí quyết định cạnh tranh trên thị trường. Việc định giá sản phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và lợi nhuận.

Giá được định như thế nào?

Các quyết định về giá của công ty chịu ảnh hưởng của một số yếu tố nội tại của công ty và của một số yếu tố bên ngoài.
ST
Chúc các bạn học tốt
 

Đính kèm

Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top Bottom