Sinh viên mới ra trường nên làm content marketing hay không?

tmtiendung

Thành viên
Tham gia
5/11/2020
Bài viết
0
Có rất nhiều bạn sinh viên ngành marketing đang phân vân không biết nên bắt đầu theo đuổi sự nghiệp bằng con đường nào. Lĩnh vực marketing là không hề nhỏ, từ planner, performance, content,... Các bạn ấy không biết mình phù hợp với công việc nào. Mình cũng từng rơi vào tình trạng này, vì vậy rất hiểu nỗi lòng của các bạn. Cho nên hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn về chuỗi series các mảng trong marketing, từ đó các bạn có thể đánh giá công việc, chọn một hướng đi phù hợp cho bản thân. Bài viết đầu tiên trong series này chính là về mảng content marketing, bắt đầu nhé.

Content marketing là gì?
210225161437_2302-the-nao-la-content-marketing.jpg
Có nhiều bạn sinh viên chưa thực sự hiểu content marketing là gì, vẫn lầm tưởng rằng làm content là ngồi cắm đầu vào viết. Nó thực sự không đơn thuần như vậy. Sự thật content là toàn bộ nội dung (bao gồm cả văn bản, hình ảnh, video, infographic,...) được các cá nhân, doanh nghiệp tạo ra với mục đích truyền tải thông tin đến cho khách hàng của họ. Ngày nay thì nội dung đa số được tạo ra trên các nền tảng online như website hay các trang mạng xã hội và diễn đàn. Tuy nhiên vẫn có một lượng thông tin quảng cáo không nhỏ được tiếp thị qua các kênh marketing truyền thống như báo giấy, tờ rơi, băng rôn,... Vì vậy, nếu có niềm đam mê sáng tạo nội dung, bạn có thể theo nghiệp content nhé. Nó không hề nhàm chán như các bạn vẫn nghĩ đâu.

Có các loại content marketing nào?
Content SEO

Mục đích khi viết content seo chính là tạo ra nội dung với mục đích được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, từ đó khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đến sản phẩm của doanh nghiệp. Khi làm ở vị trí này, bạn sẽ được giao một số từ khóa nhất định, công việc hàng ngày của bạn là làm sao để chúng đứng đầu trong danh sách tìm kiếm. Công việc này không quá đòi hỏi văn hay chữ tốt lắm đầu, chỉ cần bạn không ngại lên ý tưởng thì bạn có thể làm được tốt công việc này.

Content PR
Mục đích của các bài viết PR là để giới thiệu các sản phẩm, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Đặc điểm chính của content PR chính là truyền tải những thông tin hấp dẫn, bổ ích, tạo được sự tương tác với người đọc. Cái này thì bạn có thể tạo nội dung ở nhiều nền tảng khác nhau, mục đích thu hút tối đa sự chú ý của khách hàng. Ngoài việc lên ý tưởng cho bài viết, nếu có khả năng, bạn có thể lên kịch bản cho video, clip viral,... rất nhiều thứ cho bạn thoải mái sáng tạo.

Hy vọng sau bài viết này, các bạn sinh viên không còn nghĩ content marketing là một công việc nhàm chán nữa, thay vào đó là có thêm đam mê để theo đuổi công việc này. Chúc bạn thành công!
 
Quay lại
Top Bottom