Creative content là gì? Họ làm những công việc nào trong doanh nghiệp, tất cả sẽ có trong bài viết này!
Creative Content được tạm dịch là sáng tạo nội dung, được sử dụng phần lớn trong lĩnh vực Marketing, cụ thể hơn là những người chuyên về mảng xây dựng nội dung dựa vào các ý tưởng sáng tạo của mình. Thông qua các trang mạng hay blog đó mong muốn truyền tải thông điệp về những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đến từng đối tượng khách hàng.
Tuy nhiên, nhiệm vụ của một người sáng tạo nội dung không đơn giản phục vụ mục đích SEO web mà còn nhằm mục đích khai thác những vấn đề thông qua nhiều phương diện như nắm bắt tâm lý người dùng để mang lại những thông tin hữu ích. Dựa vào những nội dung đã xây dựng, người sáng tạo sẽ thực hiện lồng ghép các mục đích tiếp thị sản phẩm, dịch vụ để mang đến lợi ích cho doanh nghiệp.
Trong thời đại 4.0, người sáng tạo nội dung đã dần trở thành một bộ phận quan trọng trong lĩnh vực Marketing. Họ có thể ở vị trí là một người Youtuber, vlogger, beauty blogger, nhà văn,.. Nói chung là những người có tư duy sáng tạo trên mọi lĩnh vực như video, hình ảnh, blog, tin tức hoặc trên các nền tảng khác.
Theo đó, công việc của người sáng tạo nội dung cũng không có giới hạn trong bất kỳ ngành hay chuyên môn nào cụ thể. Tuy nhiên, việc này luôn đòi hỏi họ sự sáng tạo lớn và tinh thần học hỏi mỗi ngày. Dựa vào quy mô doanh nghiệp, phạm vi hoạt động hay chức vụ đảm nhận mà bạn sẽ sẽ làm những công việc sau:
Tuy nhiên, nếu đang thực hiện công việc này trên vai trò của một Leader thì bạn sẽ cần làm thêm một số đầu việc sau:
Thuật ngữ Creative Content là gì?

Creative Content được tạm dịch là sáng tạo nội dung, được sử dụng phần lớn trong lĩnh vực Marketing, cụ thể hơn là những người chuyên về mảng xây dựng nội dung dựa vào các ý tưởng sáng tạo của mình. Thông qua các trang mạng hay blog đó mong muốn truyền tải thông điệp về những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đến từng đối tượng khách hàng.
Tuy nhiên, nhiệm vụ của một người sáng tạo nội dung không đơn giản phục vụ mục đích SEO web mà còn nhằm mục đích khai thác những vấn đề thông qua nhiều phương diện như nắm bắt tâm lý người dùng để mang lại những thông tin hữu ích. Dựa vào những nội dung đã xây dựng, người sáng tạo sẽ thực hiện lồng ghép các mục đích tiếp thị sản phẩm, dịch vụ để mang đến lợi ích cho doanh nghiệp.
Creative Content làm những công việc nào?
Đối với các vị trí khác trong lĩnh vực Content Marketing thì nhiệm vụ của Creative Content phong phú và đa dạng hơn nhiều. Nếu một Copywriter sẽ thực hiện các công việc viết quảng cáo, sáng tạo slogan độc đáo, một Content Writer chủ yếu nhận việc viết lách trên diễn đàn hay blog. Thì Creative Content sẽ đảm nhiệm nhiều hơn, cụ thể là sáng tạo nội dung trên đa nền tảng.Trong thời đại 4.0, người sáng tạo nội dung đã dần trở thành một bộ phận quan trọng trong lĩnh vực Marketing. Họ có thể ở vị trí là một người Youtuber, vlogger, beauty blogger, nhà văn,.. Nói chung là những người có tư duy sáng tạo trên mọi lĩnh vực như video, hình ảnh, blog, tin tức hoặc trên các nền tảng khác.
Theo đó, công việc của người sáng tạo nội dung cũng không có giới hạn trong bất kỳ ngành hay chuyên môn nào cụ thể. Tuy nhiên, việc này luôn đòi hỏi họ sự sáng tạo lớn và tinh thần học hỏi mỗi ngày. Dựa vào quy mô doanh nghiệp, phạm vi hoạt động hay chức vụ đảm nhận mà bạn sẽ sẽ làm những công việc sau:
- Chạy ads, tổ chức sự kiện hay event cho những hoạt động của doanh nghiệp
- Lên ý tưởng bài viết cho website, các nền tảng xã hội, email marketing, tạp chí,... tạo câu slogan, lời thoại
- Sáng tạo ý tưởng, lập kế hoạch và xây dựng được chiến lược cho các ấn phẩm truyền thông của thương hiệu
- Đồng thời, kết hợp với đội ngũ sản xuất hình ảnh, video nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông ấn tượng
Tuy nhiên, nếu đang thực hiện công việc này trên vai trò của một Leader thì bạn sẽ cần làm thêm một số đầu việc sau:
- Lập kế hoạch phân công công việc cụ thể cho từng thành viên trong nhóm
- Chỉnh sửa và duyệt bài của những thành viên khác
- Lên các cuộc họp nhằm truyền đạt ý tưởng, kế hoạch làm việc cho từng nhóm theo mỗi dự án
- Theo dõi, đánh giá sản phẩm và mức độ hiệu quả làm việc của từng nhân sự
- Luôn đảm được dự án hoàn thành đúng deadline