Sinh viên làm gì trong giờ học?

Mình thấy bài viết này viết hay quá :)
những môn học chán thì mình toàn lướt web đọc báo và tìm hiểu về địa danh du lịch & ẩm thực thôi ======>những cái mình tìm hiểu cũng tốt cho mình chứ :KSV@09:
nhưng đến lúc thì thì ôi mẹ ơi:KSV@10:
 
Có lẽ mình có tất cả những điều kia vì ngồi lâu quá nên phải thay đổi tí chứ :KSV@09:
 
mình thì ngồi bàn đầu, nhưng chỉ ghi chép những gì mình thấy thích và chưa biết. Còn lại thì trong giáo trình đều có mà. Không giám ngủ đâu nhưng ngồi vẽ thì nhiều!
hihi....:KSV@10:
 
mình hội tụ đủ các trường hợp,vừa ngồi bàn đầu, ghi chép đầy đủ, cũng nghĩ lung tung, cũng ngủ cũng nt lướt web.....đủ cả:)
 
hắc hắc, nói trúng tim đen, không thoát chỗ nào được,:KSV@05:
mình thường ngủ khi buồn và nói chuyện khi vui:KSV@05:
địa điểm cố hữu : bàn gần cuối ( gần cái quạt):KSV@05:
đôi khi cũng muốn học lắm nhưng thời tiết nóng thế, tự ái, không muốn học, con nhỏ ngồi cạnh muốn tâm sự, đành phải lắng nghe và góp ý, hi hi:KSV@05: và muôn vàn lí do khác.....
 
20/8 này mình cũng đi nhập học đây, giờ thì thấy quyết tâm lắm nhưng chả biết sau đó thế nào, có lẽ lại giống vs vài bức ảnh trên :KSV@05:
 
quay đầu là bờ.............!:KSV@07:
tại giảng viên không nghiêm khắc .chứ mà khó một tí, đố thằng nào dám ngủ.........:KSV@05:
 
cả đời đi học ngoài mất tiết công nghệ năm 12 thì duy chỉ có 1 tiết TTHCM là ngủ gật ngay tại bàn đầu trước mặt cô giáo đang giảng bài với lý do: cả đêm qua thức trắng để làm báo cáo cho cô
 
k vậy k phải là SV. có liều thuốc nào tẩy chay được ý thức của SV bây giờ k???
 
ui! đúng là sinh viên tụi mình nhỉ? làm cho tiết học theo ý của mình mà nói đúng hơn là trôi theo cách của mình. hi vọng "ngọc trong đá" sẽ nhiều hơn "đá trong ngọc" các bạn hỉ!!!!!!!!!!!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Hoạt động của sinh viên trong giờ lên lớp rất “phong phú”, “đa dạng”, vì mỗi người sẽ chọn cho mình một cách tiếp thu khác nhau...

1735138117-1-1810HDdai.jpeg

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Khi lười học, khi môn học ấy “cực kì chán”, khi không hứng thú, khi vì một vài lí do không chính đáng, sinh viên có thể cúp học bất cứ lúc nào. Nhưng nếu có điểm danh, bắt buộc đi, thì họ sẽ miễn cưỡng đến trường. Và họ làm gì trong giờ học?

Chăm chú nghe giảng (chiếm rất ít) :|

images290378_IMG_0278.jpg

Chú ý nghe giảng giúp tiếp thu bài giảng sâu (ảnh minh họa)

Biểu hiện: Thường ngồi bàn đầu, chăm chú nghe giảng, tích cực phát biểu, đặt vấn đề hỏi lại thầy cô, siêng làm bài tập, chép đầy đủ nội dung trong bài giảng, ghi chú thêm một số điều không có trong sách vở, lúc có thuyết trình thì hăng say nghe, hăng say đăng kí, hăng say đặt vấn đề. Dù môn học có chán cách mấy, dù buồn ngủ đến thế nào, họ vẫn lắng nghe với phương châm “thà học nhiều còn hơn bỏ sót”. Chỉ trong trường hợp bất khả kháng, họ mới nghỉ học. Tóm lại, họ là “ngọc trong đá”, lâu lâu mới thấy được một người.

Nói chuyện

images1639265_anh6.jpg

Trong tiết học mà thoải mái như giờ ra chơi (Ảnh minh họa)

Biểu hiện: Thường ngồi bàn giữa hoặc bàn cuối, đôi khi ngồi bàn đầu. Họ tụm lại với nhau theo từng cặp, hay một nhóm ba người, bốn người. Họ nói rất khẽ, và họ hăng say vào câu chuyện, quên cả không gian, thời gian. Khi có một số nội dung cần ghi chú, họ sẽ “nghỉ ngơi” để chép miệt mài, sau đó tiếp tục tán chuyện. Chủ đề họ nói là vô cùng bao la, rộng lớn, họ tập trung, lao lực hết mực chỉ để được nói, được trò chuyện và xua tan đi nỗi uể oải chán chường. Thời điểm nói chủ yếu vào lúc khoảng 30 phút tính từ khi tiết học bắt đầu, và có thể kéo dài cho đến khi nghỉ giữa giờ, thậm chí đến cuối tiết học.

Suy nghĩ bâng quơ

hoc%20phi.jpg
(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Biểu hiện: Nhìn giảng viên, nhìn bảng, nhìn quanh lớp, nhìn ra cửa sổ, sau đó tập trung nhìn về một điểm nào đó nhưng tâm trí vẫn hướng về những điều xa xôi, chẳng hạn như mai này mình sẽ ra sao, làm gì, “nửa kia” của mình là ai, ngày mai nên đi uống cà phê hay xem đá bóng, tối nay không ngủ thì nên làm gì, giờ này ba mẹ đang thế nào… Có khi giảng viên kể một câu chuyện, họ bị đắm chìm trong câu chuyện ví dụ đó, và tưởng tượng thêm một vài tình tiết khác cho đến cuối giờ…

Giết thời gian

images1639263_anh5.jpg

Xem phim ngay trong tiết giảng (Ảnh minh họa)

Biểu hiện: Họ nguệch ngoạc vài dòng lên giấy, vẽ những gì mình tưởng tượng, hớp một ngụm nước, ăn một viên kẹo, lấy máy tính ra bấm, chọc ghẹo người ngồi kế bên, mân mê quyển sách, liếc sang chiếc đồng hồ của tên ngồi trước, nhìn sang một bạn nữ đáng yêu, xem cách trình bày slide trên máy chiếu… Nói tóm lại, họ làm những việc không tên vô nghĩa để mong thời gian trôi qua thật mau. Nhưng thường thì càng trông đợi, càng thấy mọi thứ diễn ra vô cùng chậm…

“Ôm” điện thoại

hnh_nh0150_500.jpg
Điện thoại cũng là nguyên nhân khiến sinh viên sao nhãng (Hình minh họa)

Thời hi-tek, chiếc điện thoại là “vật bất li thân”, thế nên cứ 5 phút, sinh viên lại lôi điện thoại ra xem giờ cũng không còn là chuyện lạ. Đôi khi họ sẽ nhắn tin qua lại, chat, vào web, nghe nhạc, hoặc chơi game trên điện thoại. Hết pin, đôi khi họ sạc trực tiếp trong giảng đường! Thời gian trôi, họ mải mê với chiếc điện thoại…

Ngủ

1223783711.img.jpg

Ngủ trên giảng đường (Ảnh minh họa)

Ban đầu, họ cố chống cằm và nghe giảng chăm chú để xua tan đi cơn mệt mỏi. Rồi họ gục xuống bàn (tai vẫn chăm chú nghe giảng, chỉ là họ hơi buồn ngủ tí thôi), sau đó họ ngủ quên từ khi nào chẳng rõ. Cho đến khi có một tràng pháo tay, một câu nói nhấn mạnh, một tiếng ồn lạ nào đó, họ mới sực tỉnh, và với cái đầu nhức như búa bổ (do ngủ chưa đủ giấc và do ngủ gật), họ tiếp tục nghe giảng mà đầu trống rỗng, chẳng có khái niệm rõ rệt…



Có vẻ như là siêng năng, nhưng…

70054571-62027sm.jpg

Ghi ghi ghi... (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Biểu hiện: Họ ngồi thẳng, im lặng và ghi chép, nhưng họ nghe “tiếng được tiếng không”, vì họ lắng nghe như phản xạ, nhưng đầu óc mải mê nghĩ đến những chuyện khác, hay lo ra, muốn được về… Đôi khi họ sẽ che miệng ngáp, gục đầu xuống rồi lại thẳng người ngay, tiếp tục nghe giảng… Thi thoảng họ lại xem đồng hồ, lôi điện thoại ra nhắn tin, nói chuyện với bạn bên cạnh… Tóm lại, họ hoạt động rất nhiều, mà tiếp thu được bao nhiêu thì chỉ có họ mới hiểu…

o0o​
Dù họ làm gì trong giờ học đi chăng nữa, thì khi hết giờ, họ đều có chung một điểm: gương mặt tỉnh táo, thoải mái vô cùng và hứng khởi khi... ra về (!?)



:KSV@06: Nếu chẳng may thế thật thì hãy thay đổi nào các bạn ;) !!!


(Theo Mực tím)​
chủ topic này nói chuẩn đó, học sinh cũng thía chỉ sv thui đâu :KSV@04:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mình chọn ngủ.^^ .tối toàn thức khuya chơi điện tử.
 
mới bắt đầu tiết học mình cũng tập trung ghê lắm, được khoảng 10 phút:KSV@05:sau đó không bít vì lý do gì mà sau 10 phút là học sinh ngoan đó mình lại thấy nguyên cả cái đầu mình bao gồm cả mắt, tai, cổ,...hình như là bị áp bức đến tột cùng sau 10 phút ấy nên quyết định đình côngvà kết quả cuối cùng là mắt mún rớt xuống bàn and cổ thỉnh thoảng gật lên gật xún(vì không dám ngủ):KSV@08:
 
Quay lại
Top Bottom