Review truyệnCậu Hai Nhà Họ Bùi của tác giả Đỗ Vũ Hoàng Ngân

Tham gia
24/5/2024
Bài viết
0

Cậu Hai Nhà Họ Bùi - Cuộc sống đầy thử thách​



Bạn đang đọc truyện "Cậu Hai Nhà Họ Bùi" của tác giả Đỗ Vũ Hoàng Ngân, một câu chuyện đầy cảm động về cuộc sống của Lợn, một cậu bé phải gánh vác nhiều trách nhiệm từ khi còn rất nhỏ. Thầy mất sớm, bu bệnh tật liên miên, Lợn phải ký vào giấy bán thân cho phú ông để trả hết khoản nợ năm xưa thầy bu của Lợn đã vay. Công việc của Lợn là theo hầu cậu Hai nhà phú ông, cậu Hai Độ, lớn hơn Lợn ba tuổi, nổi tiếng khó tính, mà dường như ngoài Lợn ra cậu Hai chẳng vừa ý một ai.

cau-hai-nha-ho-bui.jpg


Lợn - Điểm tựa duy nhất của gia đình​



Canh năm, gà gáy, trời tờ mờ sáng, thì thằng Lợn đã thức dậy từ rất sớm, không phải riêng Lợn mà ai phàm là kẻ ăn, người ở cho nhà Phú Ông Họ Bùi thì đều phải tập một thói quen đó chính là ngủ muộn thức sớm, mà Lợn luôn là đứa thức sớm đầu tiên, vì nó còn phải đun thuốc, chuẩn bị buổi sáng cho bu và em.



Bu Thắm của Lợn bệnh tình ngày một trở nặng đi, nên vì thế Lợn phải sốc vác hơn người bình thường để có thể làm chỗ dựa vững chắc cho bu và em. Ngày thầy Tài mất, Lợn khi ấy tám tuổi đã mang trên người trọng trách trụ cột trong nhà, bu em chỉ còn Lợn là điểm tựa duy nhất, không phải Lợn thì sẽ không còn ai.



Cậu Hai - Nhân vật đầy bí ẩn​



Cậu Hai Độ, lớn hơn Lợn ba tuổi, nổi tiếng khó tính, mà dường như ngoài Lợn ra cậu Hai chẳng vừa ý một ai. Tuy nhiên, trong cuộc sống đầy thử thách của Lợn, cậu Hai lại trở thành một nhân vật đầy bí ẩn, với những hành động và lời nói khó lường. Liệu cậu Hai có thể trở thành một điểm tựa tinh thần cho Lợn, hay sẽ tiếp tục là một gánh nặng trong cuộc sống của cậu bé?



Ngoài ra, bạn đừng bỏ lỡ nhiều truyện hay khác như: "Gặp Em Vừa Hay", "Trời Nắng Đẹp" hay "Bên Trái Có Cậu".
 
×
Top Bottom