Quy trình lập kế hoạch chất lượng

trangda

Thành viên
Tham gia
22/12/2014
Bài viết
0
Lập kế hoạc chất lượng là xác định loại chất lượng mà bạn mong muốn đáp ứng hay thỏa mãn nhu cầu khách hàng đã ghi trong hợp đồng . Có thể đạt được mức độ chất lượng này như thế nào . Chất lượng sẽ được Ai theo dõi , đo lường , khách hàng sẽ bực bội khi cảm thấy sản phẩm cầm trên tay để mua không giống nhu mong đợi của mình . Đây là khoảng cách chất lượng giữa thực tế và kỳ vọng

=> tư vấn iso 9001
=> học quản lý rủi ro ở đâu


Giải thích cho khách hàng

Đảm bảo chất lượng chính là nhằm thu hẹp dần khoảng cách giữa chất lượng thực tế với chất lượng kỳ vọng , thường xuyên khách hàng không cụ thể mức độ chất lượng mong muốn. Chỉ nói một cách đơn giản “ chúng tôi muốn chất lượng tốt nhất “

Khách hàng thường không công nhận ra rằng chất lượng luôn đi kèm với giá thành, do đó công việc của QA là đưa ra các mẫu khác nhau và giải thích mức chất lượng của mỗi mẫu để cho khách hàng chọn lựa chất lượng gắn liền với mức giá

4773830.jpg

Giải thích khoảng cách chất lượng

1.Khoảng cách hiểu biết ( undertanding gap ) đôi khi khoảng cách này xuất hiện chỉ đơn giản là do nhà sản xuất nhận diện khách hàng sai và từ đó nhận diện sai nhu cầu của họ .

2.Khoảng cách thiết kế ( design gap) . Thậm chí nếu có được hiểu biết hoàn hảo về nhu cầu và nhận thức của khách hàng nhiều nhà cung cấp cũng sai lầm trong việc tạo ra các thiết kế không nhất quán với sự hiểu biết đó

3.Khoảng cách quy trình (process gap ) Nhiều thiết kế tuyệt vời đã thất bại do các sản phẩm được tạo ra không tuân theo thiết kế một cách chặt chẽ. Sự thiếu khả năng về quy trình này là một trong những sai lầm phổ biến nhất

4.Khoảng cách sản xuất ( operations gap) Khi quy trình được vận hành và được kiểm soát trong thực tế sản xuất có thể nảy sinh những khiếm khuyết bổ sung và từ đó phát sinh những khuyến trong sản phẩm cuối cùng
 
×
Quay lại
Top Bottom