VĂN HOÁ CỘI NGUỒN HAY LỜI DẠY CỦA QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG THỜI DỰNG NƯỚC VĂN LANG gồm:
7 thanh gươm trí huệ trấn quốc. Chừng nào người dân Việt Nam còn mang trong mình 7 bộ kinh này thì đất nước còn độc lập, tự do, hạnh phúc, giàu có.
1 – Long Hoa Luật Tạng Kinh
2 – Long Hoa Thiên Tạng Kinh
3 – Long Hoa Pháp Tạng Kinh
4 – Long Hoa Mật Tạng Kinh
5 – Sau Thời Hậu Đế Kinh
6 – Nhơn Luân Hiếu Nghĩa Kinh
7 – Long Hoa Triết học Đại Cương
Thơ ca yêu nước
8 – Long Hoa Thi Tập Lửa Thiêna
9 – Long Hoa Thi Tập Thời Đại
10 – Long Hoa Thi Tập Hữu Ích
11 – Long Hoa Thi Tập Phổ Độ
Lịch sử oai hùng chống ngoại xâm
12 – Văn Lang Chiến Sự I
13 – Văn Lang Chiến Sự II
14 – Văn Lang Chiến Sự III
Câu chuyện hành hiệp trượng nghĩa
15 – Long Phụng Hiệp Nghĩa
16 – Câu Chuyện Hồng Trần
Kinh điển khác
17 – Long Hoa Giới Đức
18 – Long Hoa Lược Truyện
19 – Quốc Bảo Khai Kinh
20 – Văn Học Nghị Luận (văn học cá chép hóa rồng)
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA MẬT TẠNG - BỘ KINH TỐI CAO CỦA DÂN TỘC VIỆT
Đối với dân tộc Việt Nam mà nói, không ai là không muốn biết sự thật về Quốc Tổ. Nhất là đất nước đang trong cơn khó khăn hiện nay. Quốc Tổ là dãy núi cao sừng sững chỗ tựa vững chắc của dân tộc Việt Nam. Vị Vua Anh Linh Tối Cao trên tất cả vua từ thời dựng nước đến bấy giờ. Muốn biết tiền thân Quốc Tổ là ai? Từ cõi Trời nào sanh xuống làm con của ai nơi chốn phàm trần? Lớn lên làm gì? Tu luyện ra làm sao? Tư cách, nhân cách, phẩm hạnh, tài năng, đức độ, hùng, bi, trí, dũng Quốc Tổ. Quốc Tổ làm cách nào hàng phục gồm thâu trăm bộ tộc, mà không cần động đến gươm đao. Bất Chiến Tự Nhiên Thành. Cũng như đánh với ba con chúa quỷ. Mộc Tinh, Ngư Tinh, Hồ Tinh. Khai lập lên nước Văn Lang, Quá trình khai dựng lên nước Văn Lang theo đường lối phương châm nào? Vì sao? Quốc Tổ lấy VĂN làm đầu khai dựng lên đất nước. Mà không lấy LỄ làm đầu khai dựng lên đất nước? Vì Sao Quốc Tổ khai dựng lên nước Văn Lang đi đôi với nền Quốc Đạo. Vì đất nước vô đạo. Con người vô đạo, đất nước ấy không bao lâu trở thành đất nước quỷ. Những gì Quốc Tổ dặn dò đối với Bách Việt Văn Lang trước khi từ giả cõi trần về Trời. Cũng như sự trở lại sau 5000 năm cứu lấy con cháu Việt Nam giải trừ kiếp nạn... Một phần nhỏ những gì nói trên đều nằm trong Long Hoa Mật Tạng - Bộ Kinh hiếm quý Bảo Vật của dân tộc Việt Nam. Đưa dân tộc Việt Nam tỏa sáng khắp năm châu bốn biển. Gươm thiên trấn quốc, độc lập tự do, thái bình an lạc muôn năm. Mùa xuân mãi mãi nở trong lòng người, xuân giàu sang, xuân hạnh phúc trên khắp đất nước quê hương. ______________ Người dân Việt đã đến hồi "nhận Tổ quy Tông", hướng về Quốc Tổ Hùng Vương, văn hóa cội nguồn, truyền thống dân tộc. Ta nên biết Cội Nguồn dân tộc Là anh linh sức mạnh Việt Nam Cây có gốc nở cành xanh ngọn Nước có nguồn tràn ngập mênh mang Ai ơi đừng bỏ Cha Ông Công Thành danh toại vinh quang rạng ngời [QUỐC BẢO CHÂN KINH - LONG HOA MẬT TẠNG] Anh Linh Quốc Tổ Hùng Vương truyền lại
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA LUẬT TẠNG - BỘ KINH NÓI RÕ VỀ THIÊN QUYỀN, NHÂN QUYỀN
Thiên Ý luật tạng nhân quyền Thành nền văn minh Hiến Pháp Văn Lang, Hiến Pháp Thiên Ý Vũ Trụ. Luật Tạng Vũ Trụ là Một Trong Năm Phần Pháp Thân Đạo Luật Giác Tánh Thiên Ý Cha Trời. Trở Thành Thiên Quyền, Nhân Quyền. Quyền Cơ Bản con người. Quyền Bất Khả Xâm Phạm. Quyền Cơ Bản Con Người. Trong Năm Phần Pháp Thân Linh Giác Tổ Tiên Cội Nguồn Đại Linh Hồn Vũ Trụ. Có Đến 8 nghìn 400 Quyền. Khi Quyền Được Mở Rộng Lên Đến 8 Muôn 4 Nghìn Quyền.
Trong 8 Muôn 4 Nghìn Quyền. Những Quyền Căn Bản Gốc Chỉ Có 36 phần Quyền Chính 72 phần Quyền Chính Phụ. Cũng Như Nhiều phần Quyền Phụ Khác. Từ Những phần Quyền Chính Nầy Mở Rộng Kết Hợp Sanh Ra 8 Muôn 4 Nghìn Quyền. Quyền Sống Cơ Bản Tiểu Linh Hồn Vũ Trụ. Cũng Như Đại Linh Hồn Vũ Trụ. Trở Thành Quyền Cơ Bản Con Người. Thiên Quyền, Nhân Quyền Con Người.
* * *
Long Hoa Luật Tạng. Bộ Kinh được coi như là Đại Hạm Thuyền. Làm cho nhân loại vượt qua biển khổ trần gian về trời làm chủ vũ trụ dễ dàng không khó mấy. Những ai chỉ cần đọc qua một lần thì coi như không sa đọa xuống các tầng Địa Phủ. Huống chi là hiểu được một hai ý trong kinh, thời coi như vô lượng tội ác tiêu tan, tái kiếp sanh nơi đâu cũng thường đứng đầu thiên hạ. Những gì trong kinh là Đại Quyền, sanh đại Giới. Đại Huệ vì thế mà xuất hiện trong mỗi Linh Hồn con người trở thành Chánh Đẳng Chánh Giác thành Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA THIÊN TẠNG - BỘ KINH THUYẾT GIẢNG RÕ VỀ NGUỒN CỘI NHÂN LOẠI NĂM MÀU DA ANH EM
Long Hoa Thiên Tạng Kinh là bộ kinh tối cao Văn Hóa Cội Nguồn, chủ nghĩa Đại Đồng, mỗi lời kinh đều thậm thâm vi diệu. Chỉ cần đọc tụng thì tâm linh liền mọc lên trí huệ mặt trời, Trí huệ chánh đẳng chánh giác, vượt qua sanh tử tiến tới làm chủ vũ trụ. Chỉ cần nghe qua năm chữ Long Hoa Thiên Tạng Kinh, thì cũng đã gặp nhiều sự may mắn rồi. Huống chi là xem coi, đọc tụng, nghiền ngẫm chân lý thì vô lượng tội ác liền tiêu tan. Khi mạng chung thì liền siêu sanh lên thiên giới, sống trong cõi vĩnh hằng an vui tự tại. Nếu phát Tâm truyền bá cho đời thời cha mẹ nhiều đời siêu thăng hết thảy, con cái, cháu, chắt nhiều đời hiển vinh đỗ đạt. Còn chính bản thân các bạn sẽ trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, thường làm vua làm chúa ở các cõi trời.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA PHÁP TẠNG - BỘ KINH TIẾP THEO LONG HOA THIÊN TẠNG, BỘ KINH NÓI RÕ HẠ THIÊN VŨ TRỤ
Long Hoa Pháp Tạng là Đại Kinh tối thượng thừa vũ trụ đứng sau Long Hoa Thiên Tạng. Chỉ cần đọc một câu một chữ thì cũng đã tai qua nạn khỏi. Huống chi là đọc hết bộ Long Hoa Pháp Tạng. Thì phải nói những người nầy không bao lâu sẽ trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Lên ngôi Chánh Đẳng Chánh Giác. Huống chi là biên chép ấn in, hoặc giảng giải cho người khác nghe. Thì những người nầy con cháu đời đời vinh hiển. Gia đình ấm êm hạnh phúc Ông Bà Nội Ngoại siêu sanh thiên giới. Cầu chi đặng nấy muôn đời vạn kiếp thường làm vua chúa uy danh lừng lẫy. Đất nước VIỆT NAM là đất nước ĐỊA LINH, đã là đất nước ĐỊA LINH thì phải sản sanh ra hàng loạt NHÂN KIỆT, vì vậy đất nước VIỆT NAM không những là đất nước anh hùng, con cháu VUA HÙNG, mà còn lắm bậc kỳ tài, giác ngộ, thấu rõ Nguồn Cội ông cha, mở của đón anh em khấp năm châu, bốn biển, cùng tiến lên thế giới ĐẠI ĐỒNG, LONG HOA ĐẠI HỘI, LỊCH SỬ CON RỒNG CHÁU TIÊN RA ĐỜI. Văn hóa CỘI NGUỒN là văn hóa chủ nghĩa ĐẠI ĐỒNG, không có người làm chúa tể ĐỘC QUYỀN, tổ chức ĐỘC QUYỀN, mà chỉ sống theo THIÊN LUẬT VŨ TRỤ, THIÊN Ý CHA TRỜI, CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN VĂN MINH, Sống đúng, làm đúng, những gì, xã hội đồng tình, HIẾN PHÁP, LUẬT PHÁP, ĐẠO PHÁP, CÔNG LÝ, LÀ TRÊN HẾT, TỔ QUỐC CỦA DÂN, ĐẤT NƯỚC CỦA DÂN, NÊN NHÀ NƯỚC CỦA DÂN DO DÂN VÀ VÌ DÂN. MỘT NHÀ NƯỚC THAY TRỜI HÀNH ĐẠO, tẩy trừ gian ác, một nhà nước chính nghĩa, bảo vệ CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG XÃ HỘI, giữ vững độc lập tự chủ, giữ vững sự thừa kế của ông cha, sống hòa bình độc lập tự do, có làm được như vậy mới xứng đáng là CON HỒNG CHÁU LẠC, CON RỒNG CHÁU TIÊN, CON CÁI CỦA NHÀ TRỜI, theo lời dạy QUỐC TỔ.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA ĐẠI THỪA TRIẾT HỌC - BỘ KINH TRIẾT LÝ TỐI CAO CỦA QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG
LONG HOA ĐẠI THỪA TRIẾT HỌC, BỘ KINH MANG TRIẾT LÝ TỐI CAO CỦA QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG. Đó là lời dạy của Quốc Tổ cho các hàng vương, quan, thống tướng, các hàng giao chủ, cơ giáo, hoà giáo nhân sự cấp cao của thượng viện Quốc Đạo và hạ viện Quốc Hội về đạo Trị Quốc An Dân, làm chủ chân tâm chân tánh của bản thân từ đó làm chủ gia đình, xã hội, non sông tổ quốc.
Kênh Đây xin trích một đoạn trong Long Hoa Đại Cương - Đại Thừa Triết Học để mọi người suy nghiệm từ câu từng chữ trong lời dạy của Quốc Tổ
................
1 Kinh sử Tiên Rồng là lịch sử Cội Nguồn của dân tộc Việt Nam đã trải qua gần năm nghìn năm do Quốc Tổ Vua Hùng truyền lại.
2 Nhưng thời xa xưa ấy nhân loại con người chưa chế tạo ra được giấy bút khoa học vẫn còn nằm trong trứng nước chưa được ra đời nên việc lưu truyền kinh sử quả thật khó khăn phải nói không lấy đâu ra giấy bút để lưu truyền kinh sử.
3 Mọi việc mọi chuyện chỉ truyền khẩu cho nhau qua khẩu tự ngôn từ học thuộc lòng rồi truyền sang cho con cái.
4 Cứ thế kéo dài hàng mấy nghìn năm, không nói cũng hiểu là tam sao thất bổn thất truyền đến mức độ nào.
5 Đến khi khoa học vật chất phát triển chế tạo ra được giấy mực tinh vi truyền sang qua Việt Nam, nhân cơ hội có giấy mực đó, người Việt mới có dịp lưu chép kinh sử ở vào thời HAI BÀ TRƯNG. Thời sơ khai kinh sử và kế tục cho đến các thời kì sau.
6 Càng về sau giấy bút mực mỗi thời kì một tinh vi hơn, cho đến năm 542 sau công nguyên mới có giấy bút tạm đầy đủ hơn nhưng chưa tinh vi lắm.
7 Từ thời HAI BÀ TRƯNG - BÀ TRIỆU - LÝ NAM ĐẾ - MAI HẮC ĐẾ cho đến ĐINH - LÊ - LÝ - TRẦN - HẬU LÊ và đến thế kỷ 15 kéo dài gần 1500 năm. Các học giả của các triều đại đó, mỗi khi tìm hiểu về Tổ Tiên Cội Nguồn phải dựa vào những nơi thờ cúng, truyền thuyết qua lời kể qua thơ ca hò vè, đúc kết rút tỉa sao chép cho hợp lý, đem chép thành sách sử lưu chép cho hậu thế.
8 Do sự truyền khẩu kéo dài 2622 năm ở thời các Vua Hùng, dẫn đến mất đầu mất đuôi, sai lệch quá nhiều.
9 Có thể nói lịch sử Rồng Tiên đã hóa rắn, lịch sử Phụng đã hóa Gà, lại còn nhiều chỗ thêm bớt gây cho các học giả từ đời Hai Bà Trưng trở xuống khi tìm hiểu về Cội Nguồn liền gặp phải sự khó khăn, dù cho các học giả cố gắng hết mức cũng khó mà giải quyết cho hợp lý được.
10 Nhưng không lẽ vì khó khăn như thế, các học giả đành bó tay nên các học giả cũng kết thành sử liệu dù cho đó là sự đúng sai: NHƯ LĨNH NAM CHÍCH QUÁI - VIỆT ĐIỆN U LINH - VIỆT SỬ LƯỢC - ĐẠI VIỆT SỬ TOÀN THƯ. Và còn các sử sách khác vân vân. và … Tuy sử liệu để lại nhiều như vậy, cũng không làm thỏa mãn được người đọc vì có nhiều chỗ mơ hồ nhiều sử ghi sai lệch khác nhau.
11 Từ thời HAI BÀ TRƯNG cho đến thời Hậu Lê kéo dài gần 1500 năm ở các thời kỳ. BÀ TRIỆU - LÝ NAM ĐẾ - cho đến nhà ĐINH, nhà Lê thì việc lưu chép sử liệu còn rất sơ sài, cho đến thời kỳ NHÀ LÝ - NHÀ TRẦN - NHÀ LÊ thì sử liệu nói về Cội Nguồn mới phong phú hơn nhưng cũng không đem lại sự tháo gở những gút mắc trong lịch sử.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA PHÁP TẠNG - SAU THỜI HẬU ĐẾ
Long Hoa Pháp Tạng - Sau Thời Hậu Đế là Bộ Kinh Tối Cao Đại Thừa Huyền Cơ nói rõ Huyền cơ Thiên Ý Hóa Công, Thiên Luật Vũ Trụ của Bộ máy Càn Khôn Vũ Trụ. Lợi ích khi truyền tụng, lắng nghe, thấu hiểu của bộ kinh không thể nghĩ bàn. Đây là bộ kinh nằm trong 7 bộ kinh Tối cao của Vũ Trụ giúp con người khai mở trí huệ, nhanh chóng trở Thành Phật, Thánh, Tiền, Thần, Chúa.
................
Giữa tiểu kiếp thứ 5 thời Thượng Ngươn Thượng Kiếp, cuối kiếp tăng đầu kiếp giảm kéo dài một triệu năm. Có Nghĩa là 500 nghìn năm cuối kiếp tăng, 500 nghìn năm đầu kiếp giảm là thời Thượng Ngươn Thượng Kiếp. Tổ Tiên, hiện thân Cha Trời, Địa Mẫu Sanh con đẻ cái, sanh ra Ông Bà tổ tổ tổ Nhân Loại con người. (Thời Tam Hoàn)
Tiếp đến là thời Tiên Đế Ông Bà Tổ Tổ Tổ năm màu da anh em lên ngôi NGŨ ĐẾ, Bạch Đế, Thanh Đế, Hắc Đế, Xích Đế, Hoàn đế. (Thời Ngũ Đế)
Tiếp đến nữa là thời HẬU ĐẾ. Tiếp đến nữa là sau thời HẬU ĐẾ.
(xem Long Hoa Thiên Tạng thời Tam Hoàn, thời Tiên Đế) (xem Long Hoa Pháp Tạng thời Hậu Đế)
(xem Long Hoa Pháp Tạng sau thời Hậu Đế sẽ nói rõ hơn)
* * *
Giữa tiểu kiếp Thứ 5 Thời Thượng Ngươn Thượng Kiếp, Tổ Tiên hiện thân ra Cha Trời, Mẹ Trời, BA NGÔI TỐI CAO vũ trụ CŨNG CHỈ LÀ MỘT. Tổ Tiên hiện thân ra Cha Trời, Mẹ Trời rồi hoàn nguyên trở về bản thể. Tổ Tiên. Thời Tam Hoàn.
Cha Trời Mẹ Trời sanh ra Ông Bà Tiên Đế tổ tổ tổ đầu tiên nhân loại con người. Tiếp đến là thời Hậu Đế, tiếp đến nữa là sau thời Hậu Đế. Cho đến hết tiểu kiếp thứ 5.
Giữa tiểu kiếp thứ 5, là tiểu kiếp hình thành lên Nguồn Cội, Ông Bà Tiên Tổ nhân loại con người, hình thành lên Đế Vương, Vua, Chúa. Cao hơn nữa là Phật - Thánh - Tiên - Thần - Chúa. Hình thành lên thế giới Thiên Đàng Cực Lạc. Cũng như thế giới MA và QUỶ, nhất là sau những kiếp nạn tam tai THỦY TAI - HỎA TAI - PHONG TAI. Hủy diệt nhân loại con người. Phần đông Linh Hồn nhân loại ở thời Thượng Kiếp, 7 phần đều sanh về trời. 2 phần ở lại trần gian sống nơi âm cảnh. 1 phần linh hồn lạc Nguồn lạc Cội sa đạo xuống các tầng Địa Phủ cũng như trở thành Linh Hồn Quỷ, Linh Hồn Ma. Lạc vào Ác Đạo căn cơ hành thiện rất ít, hành ác quá nhiều.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: Nhân Luân Hiếu Nghĩa Đạo Làm Người
Thời kỳ chánh pháp mở khai ra
Tất cả thế nhân vốn một nhà
Chung hiệp triển khai nền Cội Gốc
Bền lòng son sắc đến Trời Cha
Gốc đạo đức nghìn xưa giờ trở lại
Ở mai sau con cháu giữ vuông tròn
* * *
Nay gặp lúc Long Hoa hội tụ
Thời mau mau trở lại Cội Nguồn
Mau mau trở lại thiên đàng
Thoát vòng sanh tử thoát đời trầm luân
Chọn con đường tươi sáng đi lên
Chuyển tâm linh theo gót phật tiên
Vườn đạo đức siêu nhiên tỏa sáng
Tâm trí huệ thênh thang tỏ rạng
Chung bàn tay mở rộng Cội Nguồn
Giúp thế nhân trở lại thiên đàng
Thoát nạn tai ngập tràn binh lửa
Đời với Đạo đồng cùng sanh nở
Đầy niềm tin rực rỡ âu ca
Tùy nhân duyên sau trước, trước sau
Đồng chứng quả chân tâm cực lạc
Vào con thuyền không phân sắc tộc
Thể Đồng Bào chung cội Ông Cha
* * *
NHÂN ĐẠO là cái đạo tối cao, không thể luận bàn cho hết được, dù cho cả trăm năm cũng luận bàn không hết, huống chi là một ngày hai ngày. Con người là tiểu thiên vũ trụ, là tổng hợp tinh hoa của TẠO HÓA. Muốn đạt đến cái gốc cũa vũ trụ, mà bỏ mất cái gốc của con người, cái đạo của con người là đều không thể thành PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA.
PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA cũng từ con người mà ra, con người giác ngộ hướng thiện mà thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Con người hiểu rõ Cội Nguồn của mình, hiểu rõ chân tâm chân tánh của mình làm chủ lương Tâm, sống theo lương Tâm. Sống vì nhân loại anh em, tận độ nhân loại anh em thời gọi là PHẬT TỔ, THÁNH TỔ, TIÊN TỔ, THẦN TỔ, CHÚA TỔ. Con người hiểu rõ đạo luật chân tâm chân tánh, làm chủ đạo luật lương tâm thì gọi là Chánh Đẳng Chánh Giác. Con người hiểu rõ nguồn cội của chính mình, không rời xa nguồn cội thì gọi đó là viên mãn, bảo vệ thiên luật vũ trụ, thiên ý CHA TRỜI, cũng chính là duy trì Đạo Luật lương tâm của mỗi con người. Có lòng thương người cứu vớt nhân loại anh em trở về với cội với nguồn thì gọi là những bậc GIÁO CHỦ.
Như vậy các Tôn Giáo, Đạo Giáo cũng từ NHƠN ĐẠO, đạo con người, đạo làm người mà ra. Chỉ tại con người chạy theo danh từ, phân biệt danh từ, lệ thuộc danh từ, mà cho đạo nầy hơn đạo kia, tôn giáo nầy hơn tôn giáo nọ. Thật ra PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA cũng từ nhơn đạo con người mà ra. Nhơn Đạo ví như tòa nhà có nền móng, không có nền móng thì tòa nhà sụp đổ. Nền móng vững chắc của Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, chính là Nhơn Đạo, Đạo Con Người và Đạo Làm Người.
______________
Người dân Việt đã đến hồi "nhận Tổ quy Tông", hướng về Quốc Tổ Hùng Vương, văn hóa cội nguồn, truyền thống dân tộc.
"Gốc đạo-đức nghìn năm tiên tổ lập,
Đạo nghĩa-nhân vạn thuở tử tôn gìn."
QUỐC BẢO CHÂN KINH: CHÍNH SỬ CON RỒNG CHÁU TIÊN VIỆT NAM
Lịch sử tiên rồng là một lịch sử có thật. lịch sử tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam. Đã trải qua nghìn năm Văn Hiến do các Vua Hùng tôn thờ truyền lại. Quốc Tổ Hùng Vương là Đấng Chí Tôn Thiên Đế lâm phàm, đã để lại cho con cháu Việt Nam. Hai di sản quí hiếm.
1: Là di sản Non Sông Tổ Quốc.
2: Là di sản Văn Hóa Cội Nguồn.
Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Tinh Hoa vũ trụ, là tiền đồ ung đúc bao thế hệ tinh thần Dân Tộc, trở thành Dân Tộc Thần Thánh. Rừng vàng biển bạc Non Sông đất nước là tiền đồ ung đúc lên sự giàu sang ấm no hạnh phúc.
Nền Quốc Đạo Tiên Rồng tốt đẹp như vậy, sao không phát triển truyền bá rộng rải cho thế hệ con cháu gìn giữ?
Vì Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Nền Thiên Luật vũ trụ, Hiến Pháp Đại Đồng Tạo Hóa, Đạo Trời, Thiên Đạo. Chỉ dành riêng cho Vua thờ, không phải Đạo của dân thờ. Hơn nữa trình độ dân trí thời ấy quá lạc hậu, tập tục mê tín dị đoan quá lớn. Hơn nữa Nền Quốc Đạo Tiên Rồng lời lẽ thâm sâu khó hiểu nên không thể truyền rộng rãi xuống dân được. Chỉ vào ngày hội lớn mới được nghe. Nhưng đó chỉ là lời truyền dạy khuyến thiện mà thôi, còn Tinh Hoa của Nền Quốc Đạo thì dân khó mà được nghe.
Nền Quốc Đạo Dân Tộc là Nền Hiến Pháp, Luật Pháp trị Quốc an dân, Nền Quốc Học Văn Minh thời đại. Nhất là lọt vào Tà Ma Ngoại Đạo thì nguy hiểm cho đất nước, họ lợi dụng chánh giáo mê hoặc dân chúng, y giáo một đường giảng một nẻo. Bóp méo Luật Thiên chuyện không nói có, chuyện có nói không. Nhất là kẻ thù có dã tâm xâm lược. Thì tai họa không biết đâu mà lường.
Vì Thế Giữ Tổ Quốc Non Sông đã khó. Giữ gìn Nền Quốc Đạo lại càng khó hơn cho nên Văn Hóa Cội Nguồn được coi như là báu vật vô giá, được giữ gìn nghiêm ngặt. Hơn nữa Thiên Cơ chưa đến thời cơ chưa phù hợp. Thời xa xưa ấy Dân Tộc Văn Lang nói riêng, nhân loại thế giới nói chung. Khoa học thế giới vật chất trên đà đang hình thành tượng búp, chưa thành búp nói gì đến nở hoa khoa học Văn Minh vật chất. Nên chưa chế tạo ra giấy bút tinh vi. Chỉ dùng da Thú thay cho giấy. Còn dùng thanh tre thay cho giấy là sau này mới có. Không những nền Văn Minh vật chất chưa thành búp mà ngay cả chữ viết cũng còn thô sơ lạc hậu không kém. Khó mà diễn tả ý của Văn Kinh. Lấy việc khắc tượng, vẽ hình họa cảnh lên đất, lên đá, lên cây để truyền dạy cho thế hệ sau. Sự truyền dạy ấy không mấy đem lại kết quả. Quốc Tổ Vua Hùng cũng thấy rõ được điều này.
Nên Quốc Tổ Hùng Vương di giáo rằng: Ta sẽ trở lại trần gian ở kỳ 3. Là thời kỳ trình độ dân trí lên cao. Khoa học vật chất đã nở hoa rực rỡ. Văn Hóa Cội Nguồn ra đời không có điều kiện để lại Kinh Luân. Mọi chuyện truyền giáo chỉ truyền khẩu cho nhau, thông qua khẩu tự ngôn từ Từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cứ thế kéo dài mấy nghìn năm thì chuyện gì xảy ra. Đó là tam sao thất bổn. Làm sai lệch chính văn là đều không tránh khỏi vì thế Nền Tinh Hoa Quốc Đạo cũng dần dần biến mất, thay vào đó là những chuyện sai lệch.
Có thể nói buổi ban đầu truyền giáo, Quốc Tổ Vua Hùng thuyết kể về Con Rồng Cháu Tiên thật. Về sau qua nhiều thế hệ truyền giáo thuyết kể Con Rồng Cháu Tiên, qua những lý luận mơ hồ, kể lần ra loài Rắn nước không còn chút uy lực nào cả. Rồi bị ngoại xâm biến thành con giun dưới chân của chúng, Dân Tộc Tiên Rồng trở thành dân tộc nô lệ. Thế hệ con cháu Vua Hùng càng về sau càng đánh mất Tinh Hoa Văn Hóa Cội Nguồn. Từ một lịch sử anh linh cao đẹp, rồi trở thành một tập quán truyền thuyết chân lý mơ hồ. Từ đây con cháu Tiên Rồng sa vào cảnh tối tăm. Nô lệ ngoại bang, nô lệ Thần Quyền, nô lệ Kiến Thức. Nhất là những thức vô cùng độc hại dẩn đến cảnh nồi da nấu thịt, anh em tàn sát lẫn nhau. Đạo Đức xã hội xuống cấp trầm trọng, dẩn đến chiến tranh triền miên khó mà kết thúc. Đói nghèo lạc hậu đeo bám cuộc đời. Thương thay. Thương thay.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA GIỚI ĐỨC – QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG TRUYỀN ĐẠI PHÁP THỜI DỰNG NƯỚC
Long Hoa Giới Đức: Là sống theo lời dạy của Cha Trời, sống có Kỷ Cương. Sống theo khuôn phép Đạo Luật. Sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp Minh Chính nằm trong cơ bản Quyền con người, mà Tạo Hóa Tổ Tiên đã ban cho. Những quyền bất khả xâm phạm.
Nhờ sống có Kỷ Cương. Sống theo Long Hoa Giới Đức lời dạy của Cha Trời. Nên Thuận Thiên, không phạm Thiên Ý Cha Trời. Nhờ vậy mà mau thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Thần thông trí huệ vô biên, làm vua, làm chúa trên khắp các tầng trời. Biện tài vô ngại ít ai sánh kịp. Giáo hóa vô lượng Thiên Chúng Phước Đức không thể nghĩ bàn.
Long Hoa Giới Đức chính là Kỷ Cương Đạo Luật. Ngăn cản không cho con người đi ngược lại Thiên Ý. Vì đi ngược lại Thiên Ý nhất định sa đọa vào con đường ác, trở thành Quỉ dữ Yêu Tinh không mong gì thành Phật, Thánh, Tiên được nữa, cũng như không còn con đường để về trời. Long Hoa Giới Đức còn ví như con thuyền lớn vượt qua biển Mê đến bờ Giác. Long Hoa Giới Đức cũng là con đường về Trời nhanh nhất gần nhất. Không có pháp môn nào hơn được pháp môn Long Hoa Giới Đức nầy. Phải nói con đường tu tắc rút ngắn hàng vạn ức kiếp tu luyện nhanh nhất thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.
Kỷ Cương mất. Kỷ Luật không còn, thời coi như bức tường ngăn cản đi ngược lại Thiên Ý đã bị phá bỏ. Con người sa đọa vào ác đạo. Gây ra không biết bao nhiêu là tội ác. Nhận lấy quả báo không bao giờ dứt, đọa lạc triền miên. Luân hồi mãi mãi Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh chịu lấy sự khốn khổ là vô tận. Kỷ Cương mất, Kỷ Luật không còn ví như tàu thuyền bị thủng đáy chìm lỉm hết mong vượt sông mê đến bờ giác. Không có Kỷ Cương, không còn Kỷ Luật thời nhất định con người rơi vào ác Đạo đi ngược lại Thiên Ý. Dù cho Tu Thiền, Luyện Khí đến đâu. Thần Thông Pháp Thuật cỡ nào. Cũng không sao tránh khỏi Huyền Cơ Thiên Luật Vũ Trụ xây chuyển giáng họa. Linh Hồn Sa Đọa xuống các Tầng Địa Phủ. Chịu nhiều sự khốn khổ, không biết thuở nào ra.
Long Hoa Giới Đức là kim chỉ Nam. Cho những ai muốn thoát khổ. Giải trừ kiếp nạn tai họa. Gặt hái nhiều Phước Báo. Cũng như mau thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Siêu sanh về Trời sống mãi trong thế giới Châu Báu. Thế giới của sự giàu có, thế giới của sự Vàng, Bạc, Ngọc Ngà, Trân Châu, Kim Cương, Pha Lê, Lưu Ly, San Hô, Xà Cừ, Hổ Phách. Nhiều không kể xiết. Cung Vàng Điện Ngọc, kỳ quan bảo tháp san sát cùng khắp cõi nước trời. Thế giới sang giàu hơn vạn lần Vua, Chúa nhân gian. Muốn gì cũng có. Tưởng ăn có Ăn. Tưởng mặc có mặc. Nói chung là muốn gì được nấy. Đi tới đâu thời Cung Vàng Điện Ngọc hiện theo tới đó. Hơn hẳn kiếp sống Vua Chúa Trần Gian gấp trăm nghìn lần.
VĂN HỌC NGHỊ LUẬN
Văn học cá chép hóa rồng.
Gốc Đạo Đức Ngàn Năm Tiên Tổ Lập
Đạo Nghĩa Nhân Vạn Thuở Tử Tôn Gìn
LONG HOA LƯỢC TRUYỆN
Long Hoa Lược Truyện kinh thư
Tiên Thiên diệu pháp hà như lạc đồ
Huyền thâm cao diệu hư vô
Ứng linh trải khắp hà đồ nước non
Trời cao dìu dắt cháu con
Rồng Tiên mở hội vinh quang Cội Nguồn
Thành tâm nhớ tưởng thường ngày
Thiên cơ ứng hóa mọi đường rõ thông
Đạo Trời là Đạo Cha Ông
Đường mây tỏ rạng con Rồng cháu Tiên
Hà sa ức kiếp vô biên
Lúc nào cũng có con thuyền đón đưa
Nghe lời Trời dạy sớm trưa
Bệnh chi cũng khỏi của thừa dư ăn
Truyền kinh thuyết giáo Trời khen
Muốn chi được nấy lộc hằng ức muôn
Phước vào thời nghịch cũng suôn
Thăng hoa tới đích mọi đường công danh
Trời ban, khô héo cũng xanh
Cuộc đời tỏa sáng đẹp lành biết bao
Hiếu, trung thời được danh thơm
Vì Nguồn vì Cội vinh quang cuộc đời
Cháu con luôn mãi sáng ngời
Thông minh trí tuệ sang giàu bình yên
Về Nguồn thời phải kính tin
Những lời Trời dạy nhớ ghi trong lòng
Lời kinh lược truyện ngọc vàng
Kính tin thoát khỏi địa đàng âm ti
Nghiền ngẫm cho hiểu rõ thông
Mãn thân hồn đặng ung dung về trời
Long Hoa Lược Truyện sáng ngời
Thành tâm tu học sớm thành Phật, Tiên
Lập công trong hội kỳ ba
Vua Hùng Quốc Tổ sắc phong bảng vàng
Thắp lên ngọn đuốc Đạo, Đời
Ra công ra sức bảng vàng ghi tên
Công danh sự nghiệp vẻ vang
Cũng nhờ truyền giáo lập công hội nầy
Long Hoa Lược Truyện diệu kỳ
Truyền cho hậu thế đạt thành ước mơ
youtube.com/@VanHoaCoiNguon
7 thanh gươm trí huệ trấn quốc. Chừng nào người dân Việt Nam còn mang trong mình 7 bộ kinh này thì đất nước còn độc lập, tự do, hạnh phúc, giàu có.
1 – Long Hoa Luật Tạng Kinh
2 – Long Hoa Thiên Tạng Kinh
3 – Long Hoa Pháp Tạng Kinh
4 – Long Hoa Mật Tạng Kinh
5 – Sau Thời Hậu Đế Kinh
6 – Nhơn Luân Hiếu Nghĩa Kinh
7 – Long Hoa Triết học Đại Cương
Thơ ca yêu nước
8 – Long Hoa Thi Tập Lửa Thiêna
9 – Long Hoa Thi Tập Thời Đại
10 – Long Hoa Thi Tập Hữu Ích
11 – Long Hoa Thi Tập Phổ Độ
Lịch sử oai hùng chống ngoại xâm
12 – Văn Lang Chiến Sự I
13 – Văn Lang Chiến Sự II
14 – Văn Lang Chiến Sự III
Câu chuyện hành hiệp trượng nghĩa
15 – Long Phụng Hiệp Nghĩa
16 – Câu Chuyện Hồng Trần
Kinh điển khác
17 – Long Hoa Giới Đức
18 – Long Hoa Lược Truyện
19 – Quốc Bảo Khai Kinh
20 – Văn Học Nghị Luận (văn học cá chép hóa rồng)
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA MẬT TẠNG - BỘ KINH TỐI CAO CỦA DÂN TỘC VIỆT
Đối với dân tộc Việt Nam mà nói, không ai là không muốn biết sự thật về Quốc Tổ. Nhất là đất nước đang trong cơn khó khăn hiện nay. Quốc Tổ là dãy núi cao sừng sững chỗ tựa vững chắc của dân tộc Việt Nam. Vị Vua Anh Linh Tối Cao trên tất cả vua từ thời dựng nước đến bấy giờ. Muốn biết tiền thân Quốc Tổ là ai? Từ cõi Trời nào sanh xuống làm con của ai nơi chốn phàm trần? Lớn lên làm gì? Tu luyện ra làm sao? Tư cách, nhân cách, phẩm hạnh, tài năng, đức độ, hùng, bi, trí, dũng Quốc Tổ. Quốc Tổ làm cách nào hàng phục gồm thâu trăm bộ tộc, mà không cần động đến gươm đao. Bất Chiến Tự Nhiên Thành. Cũng như đánh với ba con chúa quỷ. Mộc Tinh, Ngư Tinh, Hồ Tinh. Khai lập lên nước Văn Lang, Quá trình khai dựng lên nước Văn Lang theo đường lối phương châm nào? Vì sao? Quốc Tổ lấy VĂN làm đầu khai dựng lên đất nước. Mà không lấy LỄ làm đầu khai dựng lên đất nước? Vì Sao Quốc Tổ khai dựng lên nước Văn Lang đi đôi với nền Quốc Đạo. Vì đất nước vô đạo. Con người vô đạo, đất nước ấy không bao lâu trở thành đất nước quỷ. Những gì Quốc Tổ dặn dò đối với Bách Việt Văn Lang trước khi từ giả cõi trần về Trời. Cũng như sự trở lại sau 5000 năm cứu lấy con cháu Việt Nam giải trừ kiếp nạn... Một phần nhỏ những gì nói trên đều nằm trong Long Hoa Mật Tạng - Bộ Kinh hiếm quý Bảo Vật của dân tộc Việt Nam. Đưa dân tộc Việt Nam tỏa sáng khắp năm châu bốn biển. Gươm thiên trấn quốc, độc lập tự do, thái bình an lạc muôn năm. Mùa xuân mãi mãi nở trong lòng người, xuân giàu sang, xuân hạnh phúc trên khắp đất nước quê hương. ______________ Người dân Việt đã đến hồi "nhận Tổ quy Tông", hướng về Quốc Tổ Hùng Vương, văn hóa cội nguồn, truyền thống dân tộc. Ta nên biết Cội Nguồn dân tộc Là anh linh sức mạnh Việt Nam Cây có gốc nở cành xanh ngọn Nước có nguồn tràn ngập mênh mang Ai ơi đừng bỏ Cha Ông Công Thành danh toại vinh quang rạng ngời [QUỐC BẢO CHÂN KINH - LONG HOA MẬT TẠNG] Anh Linh Quốc Tổ Hùng Vương truyền lại
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA LUẬT TẠNG - BỘ KINH NÓI RÕ VỀ THIÊN QUYỀN, NHÂN QUYỀN
Thiên Ý luật tạng nhân quyền Thành nền văn minh Hiến Pháp Văn Lang, Hiến Pháp Thiên Ý Vũ Trụ. Luật Tạng Vũ Trụ là Một Trong Năm Phần Pháp Thân Đạo Luật Giác Tánh Thiên Ý Cha Trời. Trở Thành Thiên Quyền, Nhân Quyền. Quyền Cơ Bản con người. Quyền Bất Khả Xâm Phạm. Quyền Cơ Bản Con Người. Trong Năm Phần Pháp Thân Linh Giác Tổ Tiên Cội Nguồn Đại Linh Hồn Vũ Trụ. Có Đến 8 nghìn 400 Quyền. Khi Quyền Được Mở Rộng Lên Đến 8 Muôn 4 Nghìn Quyền.
Trong 8 Muôn 4 Nghìn Quyền. Những Quyền Căn Bản Gốc Chỉ Có 36 phần Quyền Chính 72 phần Quyền Chính Phụ. Cũng Như Nhiều phần Quyền Phụ Khác. Từ Những phần Quyền Chính Nầy Mở Rộng Kết Hợp Sanh Ra 8 Muôn 4 Nghìn Quyền. Quyền Sống Cơ Bản Tiểu Linh Hồn Vũ Trụ. Cũng Như Đại Linh Hồn Vũ Trụ. Trở Thành Quyền Cơ Bản Con Người. Thiên Quyền, Nhân Quyền Con Người.
* * *
Long Hoa Luật Tạng. Bộ Kinh được coi như là Đại Hạm Thuyền. Làm cho nhân loại vượt qua biển khổ trần gian về trời làm chủ vũ trụ dễ dàng không khó mấy. Những ai chỉ cần đọc qua một lần thì coi như không sa đọa xuống các tầng Địa Phủ. Huống chi là hiểu được một hai ý trong kinh, thời coi như vô lượng tội ác tiêu tan, tái kiếp sanh nơi đâu cũng thường đứng đầu thiên hạ. Những gì trong kinh là Đại Quyền, sanh đại Giới. Đại Huệ vì thế mà xuất hiện trong mỗi Linh Hồn con người trở thành Chánh Đẳng Chánh Giác thành Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA THIÊN TẠNG - BỘ KINH THUYẾT GIẢNG RÕ VỀ NGUỒN CỘI NHÂN LOẠI NĂM MÀU DA ANH EM
Long Hoa Thiên Tạng Kinh là bộ kinh tối cao Văn Hóa Cội Nguồn, chủ nghĩa Đại Đồng, mỗi lời kinh đều thậm thâm vi diệu. Chỉ cần đọc tụng thì tâm linh liền mọc lên trí huệ mặt trời, Trí huệ chánh đẳng chánh giác, vượt qua sanh tử tiến tới làm chủ vũ trụ. Chỉ cần nghe qua năm chữ Long Hoa Thiên Tạng Kinh, thì cũng đã gặp nhiều sự may mắn rồi. Huống chi là xem coi, đọc tụng, nghiền ngẫm chân lý thì vô lượng tội ác liền tiêu tan. Khi mạng chung thì liền siêu sanh lên thiên giới, sống trong cõi vĩnh hằng an vui tự tại. Nếu phát Tâm truyền bá cho đời thời cha mẹ nhiều đời siêu thăng hết thảy, con cái, cháu, chắt nhiều đời hiển vinh đỗ đạt. Còn chính bản thân các bạn sẽ trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, thường làm vua làm chúa ở các cõi trời.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA PHÁP TẠNG - BỘ KINH TIẾP THEO LONG HOA THIÊN TẠNG, BỘ KINH NÓI RÕ HẠ THIÊN VŨ TRỤ
Long Hoa Pháp Tạng là Đại Kinh tối thượng thừa vũ trụ đứng sau Long Hoa Thiên Tạng. Chỉ cần đọc một câu một chữ thì cũng đã tai qua nạn khỏi. Huống chi là đọc hết bộ Long Hoa Pháp Tạng. Thì phải nói những người nầy không bao lâu sẽ trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Lên ngôi Chánh Đẳng Chánh Giác. Huống chi là biên chép ấn in, hoặc giảng giải cho người khác nghe. Thì những người nầy con cháu đời đời vinh hiển. Gia đình ấm êm hạnh phúc Ông Bà Nội Ngoại siêu sanh thiên giới. Cầu chi đặng nấy muôn đời vạn kiếp thường làm vua chúa uy danh lừng lẫy. Đất nước VIỆT NAM là đất nước ĐỊA LINH, đã là đất nước ĐỊA LINH thì phải sản sanh ra hàng loạt NHÂN KIỆT, vì vậy đất nước VIỆT NAM không những là đất nước anh hùng, con cháu VUA HÙNG, mà còn lắm bậc kỳ tài, giác ngộ, thấu rõ Nguồn Cội ông cha, mở của đón anh em khấp năm châu, bốn biển, cùng tiến lên thế giới ĐẠI ĐỒNG, LONG HOA ĐẠI HỘI, LỊCH SỬ CON RỒNG CHÁU TIÊN RA ĐỜI. Văn hóa CỘI NGUỒN là văn hóa chủ nghĩa ĐẠI ĐỒNG, không có người làm chúa tể ĐỘC QUYỀN, tổ chức ĐỘC QUYỀN, mà chỉ sống theo THIÊN LUẬT VŨ TRỤ, THIÊN Ý CHA TRỜI, CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN VĂN MINH, Sống đúng, làm đúng, những gì, xã hội đồng tình, HIẾN PHÁP, LUẬT PHÁP, ĐẠO PHÁP, CÔNG LÝ, LÀ TRÊN HẾT, TỔ QUỐC CỦA DÂN, ĐẤT NƯỚC CỦA DÂN, NÊN NHÀ NƯỚC CỦA DÂN DO DÂN VÀ VÌ DÂN. MỘT NHÀ NƯỚC THAY TRỜI HÀNH ĐẠO, tẩy trừ gian ác, một nhà nước chính nghĩa, bảo vệ CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG XÃ HỘI, giữ vững độc lập tự chủ, giữ vững sự thừa kế của ông cha, sống hòa bình độc lập tự do, có làm được như vậy mới xứng đáng là CON HỒNG CHÁU LẠC, CON RỒNG CHÁU TIÊN, CON CÁI CỦA NHÀ TRỜI, theo lời dạy QUỐC TỔ.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA ĐẠI THỪA TRIẾT HỌC - BỘ KINH TRIẾT LÝ TỐI CAO CỦA QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG
LONG HOA ĐẠI THỪA TRIẾT HỌC, BỘ KINH MANG TRIẾT LÝ TỐI CAO CỦA QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG. Đó là lời dạy của Quốc Tổ cho các hàng vương, quan, thống tướng, các hàng giao chủ, cơ giáo, hoà giáo nhân sự cấp cao của thượng viện Quốc Đạo và hạ viện Quốc Hội về đạo Trị Quốc An Dân, làm chủ chân tâm chân tánh của bản thân từ đó làm chủ gia đình, xã hội, non sông tổ quốc.
Kênh Đây xin trích một đoạn trong Long Hoa Đại Cương - Đại Thừa Triết Học để mọi người suy nghiệm từ câu từng chữ trong lời dạy của Quốc Tổ
................
1 Kinh sử Tiên Rồng là lịch sử Cội Nguồn của dân tộc Việt Nam đã trải qua gần năm nghìn năm do Quốc Tổ Vua Hùng truyền lại.
2 Nhưng thời xa xưa ấy nhân loại con người chưa chế tạo ra được giấy bút khoa học vẫn còn nằm trong trứng nước chưa được ra đời nên việc lưu truyền kinh sử quả thật khó khăn phải nói không lấy đâu ra giấy bút để lưu truyền kinh sử.
3 Mọi việc mọi chuyện chỉ truyền khẩu cho nhau qua khẩu tự ngôn từ học thuộc lòng rồi truyền sang cho con cái.
4 Cứ thế kéo dài hàng mấy nghìn năm, không nói cũng hiểu là tam sao thất bổn thất truyền đến mức độ nào.
5 Đến khi khoa học vật chất phát triển chế tạo ra được giấy mực tinh vi truyền sang qua Việt Nam, nhân cơ hội có giấy mực đó, người Việt mới có dịp lưu chép kinh sử ở vào thời HAI BÀ TRƯNG. Thời sơ khai kinh sử và kế tục cho đến các thời kì sau.
6 Càng về sau giấy bút mực mỗi thời kì một tinh vi hơn, cho đến năm 542 sau công nguyên mới có giấy bút tạm đầy đủ hơn nhưng chưa tinh vi lắm.
7 Từ thời HAI BÀ TRƯNG - BÀ TRIỆU - LÝ NAM ĐẾ - MAI HẮC ĐẾ cho đến ĐINH - LÊ - LÝ - TRẦN - HẬU LÊ và đến thế kỷ 15 kéo dài gần 1500 năm. Các học giả của các triều đại đó, mỗi khi tìm hiểu về Tổ Tiên Cội Nguồn phải dựa vào những nơi thờ cúng, truyền thuyết qua lời kể qua thơ ca hò vè, đúc kết rút tỉa sao chép cho hợp lý, đem chép thành sách sử lưu chép cho hậu thế.
8 Do sự truyền khẩu kéo dài 2622 năm ở thời các Vua Hùng, dẫn đến mất đầu mất đuôi, sai lệch quá nhiều.
9 Có thể nói lịch sử Rồng Tiên đã hóa rắn, lịch sử Phụng đã hóa Gà, lại còn nhiều chỗ thêm bớt gây cho các học giả từ đời Hai Bà Trưng trở xuống khi tìm hiểu về Cội Nguồn liền gặp phải sự khó khăn, dù cho các học giả cố gắng hết mức cũng khó mà giải quyết cho hợp lý được.
10 Nhưng không lẽ vì khó khăn như thế, các học giả đành bó tay nên các học giả cũng kết thành sử liệu dù cho đó là sự đúng sai: NHƯ LĨNH NAM CHÍCH QUÁI - VIỆT ĐIỆN U LINH - VIỆT SỬ LƯỢC - ĐẠI VIỆT SỬ TOÀN THƯ. Và còn các sử sách khác vân vân. và … Tuy sử liệu để lại nhiều như vậy, cũng không làm thỏa mãn được người đọc vì có nhiều chỗ mơ hồ nhiều sử ghi sai lệch khác nhau.
11 Từ thời HAI BÀ TRƯNG cho đến thời Hậu Lê kéo dài gần 1500 năm ở các thời kỳ. BÀ TRIỆU - LÝ NAM ĐẾ - cho đến nhà ĐINH, nhà Lê thì việc lưu chép sử liệu còn rất sơ sài, cho đến thời kỳ NHÀ LÝ - NHÀ TRẦN - NHÀ LÊ thì sử liệu nói về Cội Nguồn mới phong phú hơn nhưng cũng không đem lại sự tháo gở những gút mắc trong lịch sử.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA PHÁP TẠNG - SAU THỜI HẬU ĐẾ
Long Hoa Pháp Tạng - Sau Thời Hậu Đế là Bộ Kinh Tối Cao Đại Thừa Huyền Cơ nói rõ Huyền cơ Thiên Ý Hóa Công, Thiên Luật Vũ Trụ của Bộ máy Càn Khôn Vũ Trụ. Lợi ích khi truyền tụng, lắng nghe, thấu hiểu của bộ kinh không thể nghĩ bàn. Đây là bộ kinh nằm trong 7 bộ kinh Tối cao của Vũ Trụ giúp con người khai mở trí huệ, nhanh chóng trở Thành Phật, Thánh, Tiền, Thần, Chúa.
................
Giữa tiểu kiếp thứ 5 thời Thượng Ngươn Thượng Kiếp, cuối kiếp tăng đầu kiếp giảm kéo dài một triệu năm. Có Nghĩa là 500 nghìn năm cuối kiếp tăng, 500 nghìn năm đầu kiếp giảm là thời Thượng Ngươn Thượng Kiếp. Tổ Tiên, hiện thân Cha Trời, Địa Mẫu Sanh con đẻ cái, sanh ra Ông Bà tổ tổ tổ Nhân Loại con người. (Thời Tam Hoàn)
Tiếp đến là thời Tiên Đế Ông Bà Tổ Tổ Tổ năm màu da anh em lên ngôi NGŨ ĐẾ, Bạch Đế, Thanh Đế, Hắc Đế, Xích Đế, Hoàn đế. (Thời Ngũ Đế)
Tiếp đến nữa là thời HẬU ĐẾ. Tiếp đến nữa là sau thời HẬU ĐẾ.
(xem Long Hoa Thiên Tạng thời Tam Hoàn, thời Tiên Đế) (xem Long Hoa Pháp Tạng thời Hậu Đế)
(xem Long Hoa Pháp Tạng sau thời Hậu Đế sẽ nói rõ hơn)
* * *
Giữa tiểu kiếp Thứ 5 Thời Thượng Ngươn Thượng Kiếp, Tổ Tiên hiện thân ra Cha Trời, Mẹ Trời, BA NGÔI TỐI CAO vũ trụ CŨNG CHỈ LÀ MỘT. Tổ Tiên hiện thân ra Cha Trời, Mẹ Trời rồi hoàn nguyên trở về bản thể. Tổ Tiên. Thời Tam Hoàn.
Cha Trời Mẹ Trời sanh ra Ông Bà Tiên Đế tổ tổ tổ đầu tiên nhân loại con người. Tiếp đến là thời Hậu Đế, tiếp đến nữa là sau thời Hậu Đế. Cho đến hết tiểu kiếp thứ 5.
Giữa tiểu kiếp thứ 5, là tiểu kiếp hình thành lên Nguồn Cội, Ông Bà Tiên Tổ nhân loại con người, hình thành lên Đế Vương, Vua, Chúa. Cao hơn nữa là Phật - Thánh - Tiên - Thần - Chúa. Hình thành lên thế giới Thiên Đàng Cực Lạc. Cũng như thế giới MA và QUỶ, nhất là sau những kiếp nạn tam tai THỦY TAI - HỎA TAI - PHONG TAI. Hủy diệt nhân loại con người. Phần đông Linh Hồn nhân loại ở thời Thượng Kiếp, 7 phần đều sanh về trời. 2 phần ở lại trần gian sống nơi âm cảnh. 1 phần linh hồn lạc Nguồn lạc Cội sa đạo xuống các tầng Địa Phủ cũng như trở thành Linh Hồn Quỷ, Linh Hồn Ma. Lạc vào Ác Đạo căn cơ hành thiện rất ít, hành ác quá nhiều.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: Nhân Luân Hiếu Nghĩa Đạo Làm Người
Thời kỳ chánh pháp mở khai ra
Tất cả thế nhân vốn một nhà
Chung hiệp triển khai nền Cội Gốc
Bền lòng son sắc đến Trời Cha
Gốc đạo đức nghìn xưa giờ trở lại
Ở mai sau con cháu giữ vuông tròn
* * *
Nay gặp lúc Long Hoa hội tụ
Thời mau mau trở lại Cội Nguồn
Mau mau trở lại thiên đàng
Thoát vòng sanh tử thoát đời trầm luân
Chọn con đường tươi sáng đi lên
Chuyển tâm linh theo gót phật tiên
Vườn đạo đức siêu nhiên tỏa sáng
Tâm trí huệ thênh thang tỏ rạng
Chung bàn tay mở rộng Cội Nguồn
Giúp thế nhân trở lại thiên đàng
Thoát nạn tai ngập tràn binh lửa
Đời với Đạo đồng cùng sanh nở
Đầy niềm tin rực rỡ âu ca
Tùy nhân duyên sau trước, trước sau
Đồng chứng quả chân tâm cực lạc
Vào con thuyền không phân sắc tộc
Thể Đồng Bào chung cội Ông Cha
* * *
NHÂN ĐẠO là cái đạo tối cao, không thể luận bàn cho hết được, dù cho cả trăm năm cũng luận bàn không hết, huống chi là một ngày hai ngày. Con người là tiểu thiên vũ trụ, là tổng hợp tinh hoa của TẠO HÓA. Muốn đạt đến cái gốc cũa vũ trụ, mà bỏ mất cái gốc của con người, cái đạo của con người là đều không thể thành PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA.
PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA cũng từ con người mà ra, con người giác ngộ hướng thiện mà thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Con người hiểu rõ Cội Nguồn của mình, hiểu rõ chân tâm chân tánh của mình làm chủ lương Tâm, sống theo lương Tâm. Sống vì nhân loại anh em, tận độ nhân loại anh em thời gọi là PHẬT TỔ, THÁNH TỔ, TIÊN TỔ, THẦN TỔ, CHÚA TỔ. Con người hiểu rõ đạo luật chân tâm chân tánh, làm chủ đạo luật lương tâm thì gọi là Chánh Đẳng Chánh Giác. Con người hiểu rõ nguồn cội của chính mình, không rời xa nguồn cội thì gọi đó là viên mãn, bảo vệ thiên luật vũ trụ, thiên ý CHA TRỜI, cũng chính là duy trì Đạo Luật lương tâm của mỗi con người. Có lòng thương người cứu vớt nhân loại anh em trở về với cội với nguồn thì gọi là những bậc GIÁO CHỦ.
Như vậy các Tôn Giáo, Đạo Giáo cũng từ NHƠN ĐẠO, đạo con người, đạo làm người mà ra. Chỉ tại con người chạy theo danh từ, phân biệt danh từ, lệ thuộc danh từ, mà cho đạo nầy hơn đạo kia, tôn giáo nầy hơn tôn giáo nọ. Thật ra PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA cũng từ nhơn đạo con người mà ra. Nhơn Đạo ví như tòa nhà có nền móng, không có nền móng thì tòa nhà sụp đổ. Nền móng vững chắc của Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, chính là Nhơn Đạo, Đạo Con Người và Đạo Làm Người.
______________
Người dân Việt đã đến hồi "nhận Tổ quy Tông", hướng về Quốc Tổ Hùng Vương, văn hóa cội nguồn, truyền thống dân tộc.
"Gốc đạo-đức nghìn năm tiên tổ lập,
Đạo nghĩa-nhân vạn thuở tử tôn gìn."
QUỐC BẢO CHÂN KINH: CHÍNH SỬ CON RỒNG CHÁU TIÊN VIỆT NAM
Lịch sử tiên rồng là một lịch sử có thật. lịch sử tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam. Đã trải qua nghìn năm Văn Hiến do các Vua Hùng tôn thờ truyền lại. Quốc Tổ Hùng Vương là Đấng Chí Tôn Thiên Đế lâm phàm, đã để lại cho con cháu Việt Nam. Hai di sản quí hiếm.
1: Là di sản Non Sông Tổ Quốc.
2: Là di sản Văn Hóa Cội Nguồn.
Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Tinh Hoa vũ trụ, là tiền đồ ung đúc bao thế hệ tinh thần Dân Tộc, trở thành Dân Tộc Thần Thánh. Rừng vàng biển bạc Non Sông đất nước là tiền đồ ung đúc lên sự giàu sang ấm no hạnh phúc.
Nền Quốc Đạo Tiên Rồng tốt đẹp như vậy, sao không phát triển truyền bá rộng rải cho thế hệ con cháu gìn giữ?
Vì Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Nền Thiên Luật vũ trụ, Hiến Pháp Đại Đồng Tạo Hóa, Đạo Trời, Thiên Đạo. Chỉ dành riêng cho Vua thờ, không phải Đạo của dân thờ. Hơn nữa trình độ dân trí thời ấy quá lạc hậu, tập tục mê tín dị đoan quá lớn. Hơn nữa Nền Quốc Đạo Tiên Rồng lời lẽ thâm sâu khó hiểu nên không thể truyền rộng rãi xuống dân được. Chỉ vào ngày hội lớn mới được nghe. Nhưng đó chỉ là lời truyền dạy khuyến thiện mà thôi, còn Tinh Hoa của Nền Quốc Đạo thì dân khó mà được nghe.
Nền Quốc Đạo Dân Tộc là Nền Hiến Pháp, Luật Pháp trị Quốc an dân, Nền Quốc Học Văn Minh thời đại. Nhất là lọt vào Tà Ma Ngoại Đạo thì nguy hiểm cho đất nước, họ lợi dụng chánh giáo mê hoặc dân chúng, y giáo một đường giảng một nẻo. Bóp méo Luật Thiên chuyện không nói có, chuyện có nói không. Nhất là kẻ thù có dã tâm xâm lược. Thì tai họa không biết đâu mà lường.
Vì Thế Giữ Tổ Quốc Non Sông đã khó. Giữ gìn Nền Quốc Đạo lại càng khó hơn cho nên Văn Hóa Cội Nguồn được coi như là báu vật vô giá, được giữ gìn nghiêm ngặt. Hơn nữa Thiên Cơ chưa đến thời cơ chưa phù hợp. Thời xa xưa ấy Dân Tộc Văn Lang nói riêng, nhân loại thế giới nói chung. Khoa học thế giới vật chất trên đà đang hình thành tượng búp, chưa thành búp nói gì đến nở hoa khoa học Văn Minh vật chất. Nên chưa chế tạo ra giấy bút tinh vi. Chỉ dùng da Thú thay cho giấy. Còn dùng thanh tre thay cho giấy là sau này mới có. Không những nền Văn Minh vật chất chưa thành búp mà ngay cả chữ viết cũng còn thô sơ lạc hậu không kém. Khó mà diễn tả ý của Văn Kinh. Lấy việc khắc tượng, vẽ hình họa cảnh lên đất, lên đá, lên cây để truyền dạy cho thế hệ sau. Sự truyền dạy ấy không mấy đem lại kết quả. Quốc Tổ Vua Hùng cũng thấy rõ được điều này.
Nên Quốc Tổ Hùng Vương di giáo rằng: Ta sẽ trở lại trần gian ở kỳ 3. Là thời kỳ trình độ dân trí lên cao. Khoa học vật chất đã nở hoa rực rỡ. Văn Hóa Cội Nguồn ra đời không có điều kiện để lại Kinh Luân. Mọi chuyện truyền giáo chỉ truyền khẩu cho nhau, thông qua khẩu tự ngôn từ Từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cứ thế kéo dài mấy nghìn năm thì chuyện gì xảy ra. Đó là tam sao thất bổn. Làm sai lệch chính văn là đều không tránh khỏi vì thế Nền Tinh Hoa Quốc Đạo cũng dần dần biến mất, thay vào đó là những chuyện sai lệch.
Có thể nói buổi ban đầu truyền giáo, Quốc Tổ Vua Hùng thuyết kể về Con Rồng Cháu Tiên thật. Về sau qua nhiều thế hệ truyền giáo thuyết kể Con Rồng Cháu Tiên, qua những lý luận mơ hồ, kể lần ra loài Rắn nước không còn chút uy lực nào cả. Rồi bị ngoại xâm biến thành con giun dưới chân của chúng, Dân Tộc Tiên Rồng trở thành dân tộc nô lệ. Thế hệ con cháu Vua Hùng càng về sau càng đánh mất Tinh Hoa Văn Hóa Cội Nguồn. Từ một lịch sử anh linh cao đẹp, rồi trở thành một tập quán truyền thuyết chân lý mơ hồ. Từ đây con cháu Tiên Rồng sa vào cảnh tối tăm. Nô lệ ngoại bang, nô lệ Thần Quyền, nô lệ Kiến Thức. Nhất là những thức vô cùng độc hại dẩn đến cảnh nồi da nấu thịt, anh em tàn sát lẫn nhau. Đạo Đức xã hội xuống cấp trầm trọng, dẩn đến chiến tranh triền miên khó mà kết thúc. Đói nghèo lạc hậu đeo bám cuộc đời. Thương thay. Thương thay.
QUỐC BẢO CHÂN KINH: LONG HOA GIỚI ĐỨC – QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG TRUYỀN ĐẠI PHÁP THỜI DỰNG NƯỚC
Long Hoa Giới Đức: Là sống theo lời dạy của Cha Trời, sống có Kỷ Cương. Sống theo khuôn phép Đạo Luật. Sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp Minh Chính nằm trong cơ bản Quyền con người, mà Tạo Hóa Tổ Tiên đã ban cho. Những quyền bất khả xâm phạm.
Nhờ sống có Kỷ Cương. Sống theo Long Hoa Giới Đức lời dạy của Cha Trời. Nên Thuận Thiên, không phạm Thiên Ý Cha Trời. Nhờ vậy mà mau thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Thần thông trí huệ vô biên, làm vua, làm chúa trên khắp các tầng trời. Biện tài vô ngại ít ai sánh kịp. Giáo hóa vô lượng Thiên Chúng Phước Đức không thể nghĩ bàn.
Long Hoa Giới Đức chính là Kỷ Cương Đạo Luật. Ngăn cản không cho con người đi ngược lại Thiên Ý. Vì đi ngược lại Thiên Ý nhất định sa đọa vào con đường ác, trở thành Quỉ dữ Yêu Tinh không mong gì thành Phật, Thánh, Tiên được nữa, cũng như không còn con đường để về trời. Long Hoa Giới Đức còn ví như con thuyền lớn vượt qua biển Mê đến bờ Giác. Long Hoa Giới Đức cũng là con đường về Trời nhanh nhất gần nhất. Không có pháp môn nào hơn được pháp môn Long Hoa Giới Đức nầy. Phải nói con đường tu tắc rút ngắn hàng vạn ức kiếp tu luyện nhanh nhất thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.
Kỷ Cương mất. Kỷ Luật không còn, thời coi như bức tường ngăn cản đi ngược lại Thiên Ý đã bị phá bỏ. Con người sa đọa vào ác đạo. Gây ra không biết bao nhiêu là tội ác. Nhận lấy quả báo không bao giờ dứt, đọa lạc triền miên. Luân hồi mãi mãi Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh chịu lấy sự khốn khổ là vô tận. Kỷ Cương mất, Kỷ Luật không còn ví như tàu thuyền bị thủng đáy chìm lỉm hết mong vượt sông mê đến bờ giác. Không có Kỷ Cương, không còn Kỷ Luật thời nhất định con người rơi vào ác Đạo đi ngược lại Thiên Ý. Dù cho Tu Thiền, Luyện Khí đến đâu. Thần Thông Pháp Thuật cỡ nào. Cũng không sao tránh khỏi Huyền Cơ Thiên Luật Vũ Trụ xây chuyển giáng họa. Linh Hồn Sa Đọa xuống các Tầng Địa Phủ. Chịu nhiều sự khốn khổ, không biết thuở nào ra.
Long Hoa Giới Đức là kim chỉ Nam. Cho những ai muốn thoát khổ. Giải trừ kiếp nạn tai họa. Gặt hái nhiều Phước Báo. Cũng như mau thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Siêu sanh về Trời sống mãi trong thế giới Châu Báu. Thế giới của sự giàu có, thế giới của sự Vàng, Bạc, Ngọc Ngà, Trân Châu, Kim Cương, Pha Lê, Lưu Ly, San Hô, Xà Cừ, Hổ Phách. Nhiều không kể xiết. Cung Vàng Điện Ngọc, kỳ quan bảo tháp san sát cùng khắp cõi nước trời. Thế giới sang giàu hơn vạn lần Vua, Chúa nhân gian. Muốn gì cũng có. Tưởng ăn có Ăn. Tưởng mặc có mặc. Nói chung là muốn gì được nấy. Đi tới đâu thời Cung Vàng Điện Ngọc hiện theo tới đó. Hơn hẳn kiếp sống Vua Chúa Trần Gian gấp trăm nghìn lần.
VĂN HỌC NGHỊ LUẬN
Văn học cá chép hóa rồng.
Gốc Đạo Đức Ngàn Năm Tiên Tổ Lập
Đạo Nghĩa Nhân Vạn Thuở Tử Tôn Gìn
LONG HOA LƯỢC TRUYỆN
Long Hoa Lược Truyện kinh thư
Tiên Thiên diệu pháp hà như lạc đồ
Huyền thâm cao diệu hư vô
Ứng linh trải khắp hà đồ nước non
Trời cao dìu dắt cháu con
Rồng Tiên mở hội vinh quang Cội Nguồn
Thành tâm nhớ tưởng thường ngày
Thiên cơ ứng hóa mọi đường rõ thông
Đạo Trời là Đạo Cha Ông
Đường mây tỏ rạng con Rồng cháu Tiên
Hà sa ức kiếp vô biên
Lúc nào cũng có con thuyền đón đưa
Nghe lời Trời dạy sớm trưa
Bệnh chi cũng khỏi của thừa dư ăn
Truyền kinh thuyết giáo Trời khen
Muốn chi được nấy lộc hằng ức muôn
Phước vào thời nghịch cũng suôn
Thăng hoa tới đích mọi đường công danh
Trời ban, khô héo cũng xanh
Cuộc đời tỏa sáng đẹp lành biết bao
Hiếu, trung thời được danh thơm
Vì Nguồn vì Cội vinh quang cuộc đời
Cháu con luôn mãi sáng ngời
Thông minh trí tuệ sang giàu bình yên
Về Nguồn thời phải kính tin
Những lời Trời dạy nhớ ghi trong lòng
Lời kinh lược truyện ngọc vàng
Kính tin thoát khỏi địa đàng âm ti
Nghiền ngẫm cho hiểu rõ thông
Mãn thân hồn đặng ung dung về trời
Long Hoa Lược Truyện sáng ngời
Thành tâm tu học sớm thành Phật, Tiên
Lập công trong hội kỳ ba
Vua Hùng Quốc Tổ sắc phong bảng vàng
Thắp lên ngọn đuốc Đạo, Đời
Ra công ra sức bảng vàng ghi tên
Công danh sự nghiệp vẻ vang
Cũng nhờ truyền giáo lập công hội nầy
Long Hoa Lược Truyện diệu kỳ
Truyền cho hậu thế đạt thành ước mơ
youtube.com/@VanHoaCoiNguon