Quảng cáo Facebook hiệu quả cho sinh viên kinh doanh

roseblue1225

Thành viên
Tham gia
21/7/2016
Bài viết
3
Ngày nay thế giới internet phát triển ngày càng mạnh mẽ và không còn đơn thuần là nơi để bạn chia sẻ trò chuyện với bạn bè nữa mà với mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đó là “mảnh đất’” Marketing vô cùng “màu mỡ” không thể bỏ qua. Trong đó, Facebook ads chính là công cụ marketing đang được nhiều người yêu thích và sử dụng, nó mang lại hiệu quả cao và nhắm tới khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác nhất. Facebook ads hiện đang cạnh tranh với “ông trùm” tìm kiếm Google ads và thậm chí còn có nhiều ưu điểm hơn. Năm 2014 quảng cáo facebook đã tăng trưởng 680% so với năm 2010.
chayqcface.jpg

Facebook ads khác gì Google ads
Việc tìm kiếm thông tin trên Google không còn lạ lẫm gì với chúng ta nữa, việc các bạn cần làm đơn giản là gõ yêu cầu mình cần và các trang quảng cáo chứa nội dung bạn cần sẽ hiện ra để dẫn vào trang web theo nhu cầu của bạn. Google đấu giá từ khóa theo sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Vậy việc thiết lập những từ khóa liên quan đến dịch vụ của mình để đưa lên Google ads sẽ giúp họ tiếp cận được những đối tượng chính xác nhất, đang cần đến sản phẩm của bạn nhất. Nhưng nhươc điểm của Google ads lại ở chi phí, nếu bạn không phải là một người làm Google Ads chuyên nghiệp thì bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền cho Google, đặc biệt là những cá nhân hoạt động nhỏ lẻ thì điều này khá tốn kém cả về nhân lực và thời gian.

Còn với Facebook Ads bạn không cần bận tâm đến người dùng đang tìm kiếm gì mà bạn sẽ tự động gửi những quảng cáo của mình đến đối tượng mà bạn nghĩ họ sẽ là khách hàng của bạn dựa vào những yếu tố nhân khẩu học như: sở thích, giới tính, ,công việc, độ tuổi nhằm thu hút lượt Like.
Ưu điểm của Quảng cáo Facebook là chi phí rẻ, so với Google Ads và LinkedIn Ads. Hơn thế nữa, qua Facebook bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin khách hàng mà không cần tốn kém thời gian, chi phí.
Hiệu quả của Facebook?

Đầu tiên việc Facebook Ads là nhằm tăng lượt Like cho trang của bạn, một yếu tố rất quan trọng khi xây dựng một fanpage vì nó tạo độ tin cậy cho trang facebook của bạn cũng như tiếp cận những mục tiêu liên quan đến ngành nghề của mình.
Đương nhiên, họ cũng sẽ là những khách hàng triển vọng vì khi họ đã like trang của bạn tức là họ chấp nhận những cập nhật từ bạn.

Kế đến là sự tương tác, Like không chưa đủ mà còn cần có sự tương tác giữa bạn và khách hàng. Do đó, cái bạn cần mang tới cho khách hàng phải là những thông tin hữu ích mà người đọc muốn đọc chứ không đơn giản là kêu gọi khách hàng mua sản phẩm của mình và dẫn đến chạy Ads tràn lan gây khó chịu cho khách hàng. Bạn phải hiểu khi một người Like trang của bạn, họ cũng đang Like rất nhiều trang khác mà không phải trang nào cũng được hiển thị trên New Feed của họ do thuật toán của Facebook dựa trên điều nó nghĩ là gần gũi với bạn nhất. Thêm vào đó, họ có quyền unlike trang của bạn khi họ không thấy cái họ cần trên trang của bạn nữa.

Điểm mấu chốt của Facebook Ads phải nói đến là Conversion, thuật ngữ nói đến khoảnh khắc khi một người không đơn thuần là xem một quảng cáo mà còn thực sự hành động theo những gì quảng cáo đó mong đợi. Đó là sự chuyển đổi trong tâm lí khách hàng từ nhìn thành hành động, điều mà các nhà kinh doanh hướng tới. Điểm chuyển đổi này phụ thuộc vào cách bạn thiết lập quảng cáo, điểm chuyển đổi của bạn không cao tức là những lượt hiển thị chưa đem lại hiệu quả. Để thực hiện Ads hiệu quả ta cần phải thử nghiệm (Testing Ads).
Facebook Ads là con đường mang sản phẩm của bạn đến với khách hàng nhanh nhất, đặc biệt trong thời điểm mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ. Thời đại của công nghệ, mọi người hướng tới cái mới và bạn phải bắt kịp mọi thứ để không bị đánh mất lượng khách hàng tiềm năng ngay trước mắt mình. Chỉ một vài thao tác đơn giản với công cụ bạn tiếp xúc hàng ngày, Facebook, bạn đã có thể đưa dịch vụ của mình đến với khách hàng.
 
×
Top Bottom