hienhauyen
Thành viên
- Tham gia
- 25/2/2016
- Bài viết
- 0
Hãy biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết”
Những chương trình như “thẻ thành viên”, “tích điểm đổi quà”, “thẻ khách hàng thân thiết”, “tri ân khách hàng” luôn là những chiêu bài hay ho được các nhãn hàng lớn sử dụng, một phần để marketing cho thương hiệu, một phần cũng để lấy lòng các vị khách hàng khó tính, giữ được họ trở thành nguồn khách hàng thường xuyên, đảm bảo doanh số tối thiểu cho cửa hàng. Bên cạnh đó, những khách hàng thường xuyên này cũng chính là nguồn cực kỳ hiệu quả để truyền thông về sản phẩm đến các khách hàng mới.
1. Xây dựng quy trình bán hàng rõ ràng
Nếu khách hàng gặp vướng mắc trong quá trình mua bán, đổi trả, bảo hành v.v… của cửa hàng bạn, thì 70% là họ sẽ không quay lại với bạn nữa dù cách thức xử lý có tốt hay hàng hoá có bền, đẹp đến thế nào đi nữa. Vì vậy tạo ra quy trình mua bán hàng thật kỹ lưỡng, chi tiết và hạn chế tối đa các phát sinh xấu là việc đầu tiên để khiến khách hàng quay lại, và quay lại thêm nhiều lần nữa.
2. Chăm sóc khách hàng chưa bao giờ là thừa
Có thể bạn sẽ phải chi một phần ngân sách nhất định để thực hiện các chiến dịchchăm sóc khách hàng, nhưng việc này chưa bao giờ là vô ích. Với một khách hàng bạn bỏ công chăm sóc tốt, có thể mang đến nguồn khách mà bạn không ngờ đến. Hãy sử dụng các phiếu kiểm tra mức độ hài lòng của khách hàng, các cuộc gọi để hỏi thăm ý kiến khách hàng về sản phẩm, “sẵn tiện” giới thiệu các mặt hàng mới, các chương trình khuyến mãi dành riêng cho họ, hiệu quả sẽ luôn rất tuyệt vời.
3. Khách hàng giới thiệu khách hàng
Chuyện sản phẩm, dịch vụ của bạn và khách hàng giới thiệu cho bạn bè của họ đến với cửa hàng của bạn là chuyện cực kỳ tốt. Tuy nhiên, đôi khi để khách hàng chủ động thực hiện chuyện đó cũng là khá hiếm hoi nếu không phải bạn bè họ chủ động hỏi. Do đó, bạn cần có những chương trình “khuyến mãi” để kích thích sự chia sẻ của khách hàng. Các chương trình giảm % khi giới thiệu khách hàng mới dành cho các khách hàng cũ sẽ là “chiêu bài” hiệu quả mà bạn nên áp dụng thường xuyên.
4. Hiểu và “nhớ” khách hàng.
Ai cũng thích cảm giác mình là người “quan trọng”. Việc khảo sát, ghi nhớ và lưu trữ những sở thích, mong muốn của khách hàng và gợi lại những điều đó cho họ sẽ làm họ cảm thấy được trân trọng và yêu thích cửa hàng của bạn hơn.
5. Các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết
Tạo thẻ ưu đãi, phiếu tích điểm .v.v… không những giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và có ấn tượng tốt mà còn kích thích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận những khuyến mãi lớn hơn. Điều này sẽ giúp lượng khách hàng trung thành của bạn tăng lên đáng kể.
Phần mềm quản lý bán hàng online VIVA là 1 CRM( Quan hệ khách hàng thu nhỏ) giúp đưa ra những báo cáo: sinh nhật khách hàng, khách hàng theo độ tuổi, báo cáo khách hàng cũ quay lại, khách hàng mới…. Giúp bộ phận Marketing, PA có thông tin để thực hiện những chiến lược tăng khách hàng hiệu quả.
Công ty TNHH Công Nghệ Ứng Dụng Và Truyền Thông DTC
Tầng 3, số 9 Ngõ 84, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà nội
Hotline: 094.134.6363(Ms Hậu)
Email: Sales@dtctech.vn
Skype: kd8_gdtq
Website: dtctech.vn
Những chương trình như “thẻ thành viên”, “tích điểm đổi quà”, “thẻ khách hàng thân thiết”, “tri ân khách hàng” luôn là những chiêu bài hay ho được các nhãn hàng lớn sử dụng, một phần để marketing cho thương hiệu, một phần cũng để lấy lòng các vị khách hàng khó tính, giữ được họ trở thành nguồn khách hàng thường xuyên, đảm bảo doanh số tối thiểu cho cửa hàng. Bên cạnh đó, những khách hàng thường xuyên này cũng chính là nguồn cực kỳ hiệu quả để truyền thông về sản phẩm đến các khách hàng mới.
1. Xây dựng quy trình bán hàng rõ ràng
Nếu khách hàng gặp vướng mắc trong quá trình mua bán, đổi trả, bảo hành v.v… của cửa hàng bạn, thì 70% là họ sẽ không quay lại với bạn nữa dù cách thức xử lý có tốt hay hàng hoá có bền, đẹp đến thế nào đi nữa. Vì vậy tạo ra quy trình mua bán hàng thật kỹ lưỡng, chi tiết và hạn chế tối đa các phát sinh xấu là việc đầu tiên để khiến khách hàng quay lại, và quay lại thêm nhiều lần nữa.
2. Chăm sóc khách hàng chưa bao giờ là thừa
Có thể bạn sẽ phải chi một phần ngân sách nhất định để thực hiện các chiến dịchchăm sóc khách hàng, nhưng việc này chưa bao giờ là vô ích. Với một khách hàng bạn bỏ công chăm sóc tốt, có thể mang đến nguồn khách mà bạn không ngờ đến. Hãy sử dụng các phiếu kiểm tra mức độ hài lòng của khách hàng, các cuộc gọi để hỏi thăm ý kiến khách hàng về sản phẩm, “sẵn tiện” giới thiệu các mặt hàng mới, các chương trình khuyến mãi dành riêng cho họ, hiệu quả sẽ luôn rất tuyệt vời.
3. Khách hàng giới thiệu khách hàng
Chuyện sản phẩm, dịch vụ của bạn và khách hàng giới thiệu cho bạn bè của họ đến với cửa hàng của bạn là chuyện cực kỳ tốt. Tuy nhiên, đôi khi để khách hàng chủ động thực hiện chuyện đó cũng là khá hiếm hoi nếu không phải bạn bè họ chủ động hỏi. Do đó, bạn cần có những chương trình “khuyến mãi” để kích thích sự chia sẻ của khách hàng. Các chương trình giảm % khi giới thiệu khách hàng mới dành cho các khách hàng cũ sẽ là “chiêu bài” hiệu quả mà bạn nên áp dụng thường xuyên.
4. Hiểu và “nhớ” khách hàng.
Ai cũng thích cảm giác mình là người “quan trọng”. Việc khảo sát, ghi nhớ và lưu trữ những sở thích, mong muốn của khách hàng và gợi lại những điều đó cho họ sẽ làm họ cảm thấy được trân trọng và yêu thích cửa hàng của bạn hơn.
5. Các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết
Tạo thẻ ưu đãi, phiếu tích điểm .v.v… không những giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và có ấn tượng tốt mà còn kích thích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận những khuyến mãi lớn hơn. Điều này sẽ giúp lượng khách hàng trung thành của bạn tăng lên đáng kể.
Phần mềm quản lý bán hàng online VIVA là 1 CRM( Quan hệ khách hàng thu nhỏ) giúp đưa ra những báo cáo: sinh nhật khách hàng, khách hàng theo độ tuổi, báo cáo khách hàng cũ quay lại, khách hàng mới…. Giúp bộ phận Marketing, PA có thông tin để thực hiện những chiến lược tăng khách hàng hiệu quả.
Công ty TNHH Công Nghệ Ứng Dụng Và Truyền Thông DTC
Tầng 3, số 9 Ngõ 84, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà nội
Hotline: 094.134.6363(Ms Hậu)
Email: Sales@dtctech.vn
Skype: kd8_gdtq
Website: dtctech.vn