Phải làm gì khi chiến dịch email của bạn thất bại nghiêm trọng

kkmai

Thành viên
Tham gia
22/8/2019
Bài viết
1
Tất cả chúng tôi đã ở đó. Khi bạn đã dành hàng giờ để tạo ra một chiến dịch email tuyệt vời mà không ai mở, mang lại kết quả từ rất ít đến không có hoặc bắt đầu một cơn bão tweet mạnh mẽ trên Gửi mail hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/



Thật không may, nhưng nó xảy ra.



Nếu bạn tạo, thiết kế, lập kế hoạch hoặc gửi email, bạn có thể đã mắc phải ít nhất một sai lầm nghiêm trọng . Và nếu bạn chưa có, bạn sẽ — và điều đó không sao. Tất cả chúng ta đều là con người, và mặc dù sự hoàn hảo sẽ là điều tốt đẹp, nhưng điều đó là không thể.



May mắn thay, một chiến dịch email thất bại không phải là ngày tận thế (mặc dù vậy, bạn có thể cảm thấy như vậy ngay lúc này). Với cách tiếp cận chiến lược đúng đắn, bạn có thể phục hồi và duy trì đà tích cực của mình.



Đừng chờ đợi để đọc điều này cho đến khi bạn gặp phải một thất bại kinh hoàng — hãy bắt đầu cuộc chơi và có kế hoạch cho những gì bạn sẽ làm khi chiến dịch email của bạn thất bại.



Bởi vì, cuối cùng, nó sẽ xảy ra.



Điều gì làm cho chiến dịch email của bạn thất bại?

Đầu tiên, hãy xác định điều gì đã khiến chiến dịch email của bạn trở thành một thất bại lớn. Thất bại là tương đối, vì vậy bạn sẽ cần xác định chính xác vấn đề là gì:



Tỷ lệ mở thấp

Tương tác kém

Thiệt hại thương hiệu

Số lượt hủy đăng ký cao

Báo cáo spam gia tăng

Thông tin sai

Liên kết bị hỏng

Tỷ lệ giao hàng phụ

Lỗi đánh máy

Một số lỗi rất dễ phát hiện, chẳng hạn như khi một trang web in ảnh hàng đầu gửi một email hàng loạt chúc mừng mọi người về “những người mới đến” khi hầu hết những người nhận gần đây không sinh con, không mong đợi hoặc là nam giới. Hoặc khi một thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng vô tình gửi một dòng tiêu đề không phù hợp sau cuộc thi Marathon Boston.



Những sai lầm khác không dễ phát hiện, chẳng hạn như liên kết sản phẩm bị hỏng, thông tin sai hoặc dòng tiêu đề hết sức nhàm chán.



Bất kể lỗi nào, sai lầm vẫn xảy ra - nhưng điều quan trọng là bạn phải nhận ra điều gì đã xảy ra. Khi bạn biết những gì, sẽ dễ dàng hơn để tìm ra lý do tại sao .



Xác định lý do tại sao chiến dịch không thành công

Tại sao một chiến dịch không thành công cũng quan trọng như điều gì đã xảy ra. Nếu bạn gặp bất kỳ lỗi nào được liệt kê ở trên, bạn sẽ cần xác định lý do tại sao nó xảy ra:



Dòng chủ đề viết kém

Hài hước không phù hợp

Không đúng lúc

Đã quên văn bản tiêu đề trước

Không chỉnh sửa

Không thử nghiệm

Thiết kế kém

Danh sách email được duy trì kém

Bạn chỉ có thể học hỏi từ những sai lầm của mình và khắc phục vấn đề bằng cách tìm ra lý do. Xem qua phân tích của bạn, xem xét kỹ lưỡng thứ hai và nhấp đúp để tìm hiểu sâu và tìm ra lý do.



Khi bạn biết nguyên nhân và lý do, bạn đã sẵn sàng áp dụng các biện pháp khắc phục phù hợp.



Top Marketing - https://phanmemmarketing.vn

4 chiến thuật để khắc phục các chiến dịch thất bại



Chiến thuật xử lý bạn nên sử dụng tùy thuộc vào tình huống. Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần gửi email sửa lỗi tiếp theo, nhưng trong những trường hợp khác, điều đó sẽ chỉ đổ thêm dầu vào lửa. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số bản sửa lỗi email nhưng bạn có thể áp dụng chúng một cách thích hợp hay không.



Gửi email sửa: Nếu email ban đầu của bạn chứa thông tin sai, đôi khi bạn nên gửi ngay email sửa tiếp theo. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với sự mệt mỏi của email — quá nhiều email trong một khoảng thời gian ngắn có thể gây hại như một sai lầm.

Thay đổi dòng tiêu đề: Dòng tiêu đề của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để mở email của bạn. Nếu bạn có một chiến dịch ưu tiên cao với tỷ lệ mở thấp, hãy thử nghiệm với việc thay đổi dòng tiêu đề và gửi lại cho những người không mở email đầu tiên.

A / B kiểm tra các yếu tố khác nhau: Không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định được điều gì đã xảy ra và tại sao. Thử A / B kiểm tra các biến khác nhau để tìm những gì hoạt động tốt nhất. Hãy nhớ rằng, chỉ A / B kiểm tra từng yếu tố một để bạn biết điều gì chịu trách nhiệm cho sự thay đổi kết quả.

Hãy để nó qua đi: Đôi khi bạn chỉ cần để nó qua đi — bạn không thể sửa chữa mọi thứ. Học hỏi từ những sai lầm của bạn và cấu trúc lại quy trình của bạn để đảm bảo nó không xảy ra lần nữa.

Cách ngăn chặn chiến dịch thất bại trong tương lai

Sau khi một email được gửi đi, bạn không thể làm được gì nhiều — thông điệp đó sẽ đi, tiếp tục, đi vào toàn bộ danh sách email của bạn. Không giống như một bài đăng, bài báo trên mạng xã hội hoặc thậm chí là video YouTube, bạn không thể chỉnh sửa hoặc xóa nó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn chiến dịch thất bại .



Mặc dù không có cách nào thử và đúng để làm cho mọi email hoàn hảo 100%, nhưng có một số chiến thuật bạn có thể thực hiện để giảm thiểu lỗi:



Kiểm tra email của bạn: Kiểm tra email của bạn không chỉ đơn giản là gửi một phiên bản thử nghiệm đến hộp thư đến của bạn để kiểm tra kỹ lỗi chính tả và dấu phẩy đặt sai vị trí. Đưa thử nghiệm của bạn lên cấp độ tiếp theo với kiểm tra spam, xác thực liên kết cũng như hiển thị hình ảnh và định dạng. Đọc bài Hướng dẫn và Ví dụ về Kiểm tra Email của chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách tạo email không có lỗi.

Thử nghiệm A / B: Nếu bạn đang sử dụng một công cụ như Twilio SendGrid Email Marketing , thì bạn có thể gửi nhiều phiên bản của cùng một email và đảm bảo rằng phần lớn người nhận của bạn nhận được phiên bản tốt nhất.

Hiệu đính: Nó có vẻ đơn giản, nhưng các nhà tiếp thị đôi khi quên lướt qua nội dung của họ lần thứ hai hoặc thứ ba. Bản nháp đầu tiên của bạn hiếm khi là bản nháp tốt nhất của bạn — hãy đọc qua email của bạn một vài thông tin trước khi nhấn nút gửi.

Có được đôi mắt thứ hai: Thật khó để mắc phải những sai lầm đơn giản khi bạn nhìn chằm chằm vào cùng một tài liệu trong nhiều giờ. Yêu cầu giúp đỡ và có được một cặp mắt khác để xem xét công việc của bạn.

Gửi với sự tự tin

Đôi khi, sai lầm sẽ xảy ra, nhưng đừng để điều đó ngăn bạn tạo và gửi những chiến dịch email xuất sắc. Thực hiện theo các mẹo mà chúng tôi đã cung cấp để chẩn đoán lỗi của bạn và ngăn nó xảy ra lần nữa.



Hãy nhớ rằng, thành công qua email rất phức tạp. May mắn thay, chúng tôi có các chuyên gia có thể giúp đỡ. Hợp tác với các chuyên gia email của chúng tôi để nhận được lời khuyên và giải pháp topnotch từ những người ăn, ngủ và hít thở email ở đây. Chuyên gia email của chúng tôi có thể giúp bạn thiết lập chương trình của mình để thành công, chẩn đoán và giải quyết các vấn đề về khả năng cung cấp, đồng thời cung cấp tư vấn liên tục mà bạn cần gửi một cách tự tin. Tìm hiểu thêm về cách bạn có thể nâng cấp chương trình email của mình với các dịch vụ chuyên gia.
 
×
Quay lại
Top Bottom