Nước Mỹ chào đón thị trấn PhinDeli - Phạm Đình Nguyên

Chẳng thấy có lý do gì nổi bật để người Mỹ chọn loại cafe này thay cho những loại họ đang sử dụng cả,ngoại trừ cái Mác thị trấn Phindeli khiến ngươi ta tò mò thôi
 
Hiệu chỉnh:
Bước tổ chức PR tên tuổi cái đã ,cho ng ta biêt đến phindeli là cái gì,tiếp đên lại quày về thị trường trong nước,tạo đc dư luận quan tâm ,theo dỗi tiếp đến là bán cafe thôi
 
Hiệu chỉnh:
@gankplank Tuần này chuỗi siêu thị CitiMart đã có hàng Phindeli. Tuần sau sẽ có thêm một số siêu thị khác.
 
Hiệu chỉnh:
cách đi vào thị trường Mỹ của anh rất đúng đắn... Một số nhà đầu tư Việt Nam thành công thường có chiến lược hành động như vậy: chọn mặt hàng, chọn đối tượng bán hàng (thị trường), chiến lược giá, chiến lược mở rộng thị phần...
 
Hiệu chỉnh:
Tấm gướng của anh đáng cho lớp sinh viên như em nôi theo ,hi vọng thêm 1 thượng nửa của vn đc cả thế giới biết đên
 
Hiệu chỉnh:
Ơ chuyện bé thế mà xé ra cũng .....to nhể .
s2.gif
Thật thú vị khi đc nghe các bác phân tích nhiều chiều , FI thiệt là ....
080402cool_prv.gif
( tính nói FI núm bờ oan ,,,,nún bờ oan mà sợ bị kiện tội đạo nhac ....
 
Bác Nguyên nhà này có tiền nhiều nên muốn đem đốt chơi. Miếng đất này giá chỉ 100 ngàn, anh nhào vào mua 900 ngàn. Còn rất nhiều thành phố ở Mỹ đang rao bán giá chỉ vài chục ngàn dollar. Bạn nào muốn mua thì tìm trên Ebay. Đất 10 dollar một mẫu ở Arizona. Coi chừng mua xong, năm sau nó đóng thế đất lại chạy mất dép.
 
Hiệu chỉnh:
Đại gia Phạm Đình Nguyên có làm nên cơ đồ trên đất Mỹ?
Theo xu hướng phát triển của thời đại, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang lấn sân sang các thị trường quốc tế. Mỹ được chọn là điểm đến lý tưởng của nhiều nhà đầu tư Việt. Đây là thị trường vô cùng tiềm năng với khả năng mua sắm của người dân hơn hẳn những thị trường khác. Đây cũng là nơi mà người dân rất ưa chuộng cà phê. Chẳng thế mà, một số doanh nghiệp Việt đã dốc vốn mở chi nhánh, cửa hàng tại một số thành phố của Mỹ. Gần đây nhất, một đại gia người Việt đã mua lại thị trấn nhỏ của nước Mỹ và có kế hoạch quảng bá cà phê Việt tại thị trấn này.
Theo đại gia Phạm Đình Nguyên, ông chủ Công ty Dịch vụ phân phối Tổng hợp quốc tế (IDS), sau khi mua lại thị trấn Buford, bang Wyoming, miền trung nước Mỹ với giá 900.000 USD vào tháng 4 năm ngoái, ông vẫn chưa nghĩ đến kế hoạch kinh doanh ở đây. Sau này, ông suy nghĩ và quyết định phát triển một số sản phẩm mang tính "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam đến thị trường Mỹ. Cà phê được lựa chọn đầu tiên. Ông Nguyên hy vọng Buford sẽ trở thành thánh địa cà phê Việt, dù là mang tính biểu tượng đi chăng nữa.
phindeli-pham-dinh-nguyen-cafe-phindeli-PhinDeli-Town-Buford+29.jpg

caphe1-kt_EXLS.JPG

Ông Phạm Đình Nguyên quyết định đầu tư 500.000 USD để kinh doanh cà phê PhinDeli trên đất Mỹ. Ảnh: Internet
Ông Nguyên quyết định đầu tư 500.000 USD để mở quán cà phê PhinDeli tại thị trấn nhỏ Buford và cũng quyết định đổi tên thị trấn này thành PhinDeli. Số vốn ban đầu này sẽ dùng để thiết kế nội ngoại thất theo phong cách quán cà phê Việt, trả lương nhân sự, thuê một công ty làm kế toán, một đơn vị tư vấn pháp lý, một đơn vị làm quảng cáo. PhinDeli được lý giải là "ly cà phê ngon", được lồng ghép để cả người Việt và người nước ngoài đều đọc và hiểu được. Phin là công cụ pha cà phê độc đáo của người Việt. Deli là chữ viết tắt của Delicious, có nghĩa là ngon. Hiện tại ông Nguyên là Chủ tịch HĐQT của Công ty PhinDeli, một công ty chuyên sản xuất cà phê rang xay cao cấp. Công ty này thu mua nguyên liệu cà phê, sau đó sản xuất thành thành phẩm và cung cấp cho các thị trường trong và ngoài nước. Ông Nguyên sẽ là người mang sản phẩm cà phê này sang Buford để quảng bá.
Sau khi cửa hàng cà phê PhinDeli tại thị trấn này ổn định, ông Nguyên sẽ nhắm tới các thị trường châu Á khác thông qua các kênh siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa và các quán cà phê. Sở dĩ cửa hàng đầu tiên được mở tại Buford vì mặt bằng có sẵn. Ông Nguyên cũng mong muốn, qua việc quảng bá cà phê PhinDeli sẽ khẳng định niềm tin đối với người tiêu dùng trong nước, vì PhinDeli muốn vào được thị trường Mỹ phải trải qua cuộc sát hạch nghiêm ngặt của cơ quan kiểm tra thực phẩm Mỹ.
Kế hoạch quảng bá cà phê Việt trên đất Mỹ không phải không có tiền lệ. Trước đó, hồi tháng 2 vừa qua, chỉ vài ngày sau khi chuỗi cà phê lớn nhất thế giới Starbucks mở cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM, ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhắm tới việc mở quán cà phê tại Mỹ, với mong muốn người Mỹ sẽ được thưởng thức cà phê thực thụ và sản phẩm của hãng được ưa chuộng tại thị trường này.
caphe2-kt_NICR.jpg

Ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ cũng muốn mở cửa hàng cà phê trên đất Mỹ. Ảnh: Internet
Hãng dự định mua lại một số nhà máy rang xay cà phê ở Mỹ, đồng thời mở cửa hàng ở Seattle, New York và Boston ngay trong năm 2013. Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, để thực hiện kế hoạch này, Trung Nguyên sẽ bán khoảng 15% cổ phần công ty để lấy kinh phí đầu tư. Tại Mỹ, Trung Nguyên sẽ tập trung vào các loại đặc sản cà phê như "Legendee", mô phỏng hương vị cà phê chồn. Theo website của hãng, Trung Nguyên đã khám phá ra loại enzyme tái tạo được quá trình tiêu hóa cà phê trong cơ thể chồn, để tạo ra hương vị giống thật cho sản phẩm này.
phindeli-pham-dinh-nguyen-cafe-phindeli-PhinDeli-Town-Buford+4.jpg

Theo ông Vũ, cửa hàng đầu tiên của Trung Nguyên tại Mỹ có thể được đặt tên khác và nằm ở địa điểm mang tính "biểu tượng". Để việc tấn công vào Mỹ được thuận lợi, Trung Nguyên sẽ hợp tác với các chuyên gia về cà phê có chung tham vọng mở rộng ra toàn cầu. Tham vọng của ông Vũ là biến Trung Nguyên thành "một đế chế cà phê" trong vòng 10 năm tới, để cạnh tranh với Starbucks. Đặng Lê Nguyên Vũ dự định tăng số cửa hàng cà phê của hãng lên 200 trong 2 năm tới. Công ty hiện có hơn 3.000 nhân viên và điều hành 5 cửa hàng tại Singapore.
Trao đổi với Kiến Thức về xu hướng đầu tư vào Mỹ, đặc biệt là mang thương hiệu cà phê Việt Nam vào thị trường này, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Thái Hà Books cho biết: Mỹ là một thị trường tiềm năng nhưng không kém phần khốc liệt. Để cạnh tranh ở thị trường này, ngoài việc có kế hoạch cụ thể rõ ràng, chất lượng sản phẩm tốt thì khâu quảng bá vô cùng quan trọng. Làm sao để người dân Mỹ biết đến thương hiệu cà phê Việt, làm sao để họ ưa chuộng sản phẩm và tìm đến thưởng thức cà phê là điều khó hơn nữa.
Ý tưởng của ông Phạm Đình Nguyên hay ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều là những ý tưởng mạnh dạn vì Mỹ là đất nước luôn tạo mọi cơ hội phát triển cho người dân và doanh nghiệp nhưng đầu tư vào đây không phải mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. Cuộc chơi nào cũng có nhiều rủi ro. Luật pháp nước Mỹ rất chặt chẽ, nghiêm ngặt, cho nên muốn đầu tư vào thị trường này, những doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu rõ pháp luật tại đây hoặc thuê tư vấn để tìm hiểu.
"Đối với ông Phạm Đình Nguyên, số tiền mà doanh nhân này đầu tư vào thị trấn Buford không phải là lớn. Có thể đây là một cuộc chơi thử nghiệm, từ đó vừa khẳng định được tài năng kinh doanh vừa quảng bá được thương hiệu Việt Nam. Nếu doanh nghiệp có sự quản lý tốt về các khâu trong kinh doanh thì việc kinh doanh này nhất định mang lại thành công", ông Hùng đánh giá.
 
Hiệu chỉnh:
đi đâu thi đi phải quay về chinh phục sân nhà đã,sân nhà lo chưa xong thi sao qua my đc
 
ủa cái này có thương hiệu ở VN k sao mình k biết ta, hay tại mình k hya uống cf nên k biết ta :KSV@13:
 
×
Quay lại
Top Bottom