Nhượng quyền thương mại

mlawkey

Banned
Tham gia
18/3/2019
Bài viết
0
Nhượng quyền thương mại là một trong những vấn đề thường xuyên xảy ra giữa các thương hiệu lớn và những cơ sở, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Tuy nhiên nhiều cá nhân tổ chức không hiểu rõ về vấn đề này gây ra những vi phạm trong kinh doanh, có khi bị phạt hành chính đến cả triệu đồng. vậy nhượng quyền thương mại là gì? Dưới đây là những tư vấn của chúng tôi/.

  1. Khái niệm Nhượng quyền thương mại
là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện nhất định. Hoạt động này liên quan đến chuyển giao công nghệ, nhãn hiệu hàng hóa hoặc các đối tượng sở hữu trí tuệ khác.

Điều kiện của bên nhận nhượng quyền gồm:

  • Có đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp với đối tượng của quyền thương mại.

  • Hàng hóa dịch vụ phải không thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh.

  • Nếu hàng hóa, dịch vụ đó thuộc danh mục hạn chế kinh doanh hoặc kinh doanh có điều kiện thì chỉ được kinh doanh sau khi được cơ quan quản lý ngành cấp Giấy phép kinh doanh, giấy tờ có giá trị tương đương hoặc có đủ điều kiện kinh doanh.

  • Trước khi tiến hành hoạt động phải đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại với Bộ Thương mại.
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn đăng ký nhãn hiệu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Hồ sơ đăng ký:

  • Đơn đăng ký về hoạt động nhượng quyền thương mại (theo mẫu)

  • Bản giới thiệu nhượng quyền thương mại (theo mẫu)

  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

  • Bản sao công chứng văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam;

  • Giấy tờ chứng minh sự chấp thuận về việc cho phép nhượng quyền lại của bên nhượng quyền ban đầu trong trường hợp thương nhân đăng ký hoạt động nhượng quyền là bên nhượng quyền thứ cấp.
Về thủ tục đăng kí nhượng quyền

a) Tiếp nhận hồ sơ đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại

  • Cơ quan đăng ký phải ghi giấy biên nhận;

  • Hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời gian tối đa 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký phải thông báo bằng văn bản, theo mẫu cho thương nhân nộp hồ sơ để yêu cầu bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ.
Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ làm báo cáo tài chính, vui lòng liên hệ với chúng tôi./
 
×
Top Bottom