những ưu và nhược điểm của dòng loa toàn dải bạn phải biết

duydiem6868

Thành viên
Tham gia
13/4/2015
Bài viết
0
Loa full có ưu nhược điểm gì bạn đã biết chưa? Chắc hẳn sẽ có khá nhiều người mơ hồ về loại loa này, hôm nay chúng tôi sẽ nêu 1 số ưu nhược điểm của dòng loa này. Hy vọng với bài phân tích này bạn có thể sẽ có thêm một số kiến thức bổ ích về loa toàn dải.

các điểm mạnh của loa toàn dải

một . Loa toàn dải làm việc theo nguyên lý point source. Vì chỉ có 1 màng giấy phát ra âm thanh, và không dùng những linh kiện LCR ở phân tần cho nên tính đồng phase của một số dải tần của loa toàn dải là tuyệt đối. Nhờ vậy, khá dễ đạt được cảm giác âm thanh nổi tốt , dễ hơn nhiều nếu so với các loa cây nhiều đường tiếng. Nếu setup tốt trong 1 phòng nghe có hệ tiêu tán âm thích hợp , thường cực kỳ dễ có cảm giác âm thanh nổi, và nhiều lúc không còn “thấy” loa treo tuong




loa-toan-dai-nga-nghe-nhac-vang-hay-khong.jpg





2. Độ nhạy cao, vì màng loa bằng giấy vô cùng nhẹ, không sử dụng thiết bị LCR trong bộ phân tần, không bị suy giảm tín hiệu .

3. Sự kết nối những dải tần cực kỳ liền mạch, không có cảm giác âm thanh bị rời rạc như rất nhiều loa cột hoặc các hệ thống34 đường tiếng dùng active crossover mà làm không khéo, sẽ bị mất dải tần hoặc sai phase do dùng multiamplifiers tiếng rời rạc như cơm nguội.

4. Trung âm của loa toàn dải thường rất nhất là , có cảm giác về “độ mở không gian” tốt hơn hẳn một số loa cột nhiều đường tiếng, nếu kết hợp với ván hở sẽ mang đến âm thanh thật nhất, nếu bỏ loa toàn dải vào thùng, dù bất kỳ thùng kèn, thùng reflex hay bất cứ thùng gì, thì cũng sẽ có cảm giác âm thanh hơi uôm uôm, nặng hơn thì giống ca sĩ chui đầu đi vào trong lu hát vọng ra ngoài . giải quyết thùng hoàn hảo thì sẽ bớt, nhưng đừng bào giờ hết.

5. Dễ kết hợp với ampli đèn single end sức mạnh nhỏ để cảm nhận chất âm tinh tế của một số dòng đèn. phù hợp với lý thuyết First Watt (việc này không phải ai cũng thích, chỉ mấy ông thích nghe cường độ vừa phải thôi).

các điểm hạn chế loa toàn dải

một . Vì chỉ 1 màng giấy phát âm thanh, cho nên dải tần thường rất hẹp, nghe nhạc lèo phèo thì rất tốt , giọng hát đảm bảo , kèn hoàn hảo , bộ dây tốt . Còn nếu ước muốn nghe mạnh mẽ, muốn nghe cổ điển hùng tráng với đầy đủ một số nhạc cụ thì dòng loa toa 678 như thằng ngọng (về tốc độ phục vụ thì vẫn OK).


2. Méo biên độ tần số thường cực kỳ trầm trọng trên 1 số dải tần, vì phát âm chung 1 nón. Muốn sửa méo thì phải lắp thêm LCR, việc này lại làm giảm độ nhạy, mất ưu thế độ nhạy cao của toàn dải.

3. vô cùng nhạy cảm với cấu trúc ván hở và thùng. 1 số “nghệ nhân” ở VN có một số cải tiến thường cực kỳ là “độc đáo” trong việc Trang trí & đóng thùng cho loa toàn dải mà không cần nghiên cứu và không cần biết bất kỳ việc gì về một số tham số T/S của loa, kết quả cho ra đời một số cái chum (lu) biết kêu ông ổng!

4. Loa toàn dải khá kén ampli, hoàn toàn dễ đánh để đạt sức mạnh , nhưng để tiếng ra hay cũng khó như loa nhiều dải vậy, kể cả còn khó hơn.

5. Không phải loa toàn dải nào cũng hay, một số loa thực sự hay, 1 số dòng loa nghe có cảm giác như đấm vào tai, 1 số loa bị thổi giá lên quá cao nếu so với giá trị thực.
 
×
Quay lại
Top Bottom