Những tiêu chuẩn để trở thành phi công lái máy bay

nhanbien12

Thành viên
Tham gia
30/10/2015
Bài viết
0
Để trở thành phi công, trước tiên phải trải qua các kỳ thi về kiến thức, sức khỏe cũng như phải đạt được các tiêu chuẩn về trình độ mà yêu cầu của nghề đặt ra: ngoại hình phải cân đối, dễ nhìn, không dị tật.
Bên cạnh đó, ứng viên phải có khả năng sử dụng tiếng anh thật tốt cũng như vượt qua được các bài kiểm tra khác, chỉ cần “mắc lỗi” một chỗ nào đó thì giấc mơ trở thành phi công sẽ trở nên khó khăn hơn.
Những tố chất về thể lực với người muốn theo học bằng phi công cũng khá khắt khe. Không có tật ở mắt được xem là tiêu chuẩn quan trọng nhất. Các nhà tuyển chọn sẽ loại ngay những ứng viên bị cận thị, loạn thị, mù màu, nhằm đáp ứng yêu cầu về tính an toàn khi quan sát và thực hiện đúng các hướng dẫn trên bảng điều khiển dày đặc ở buồng lái.
>>> Xem thêm: vé máy bay jetstar giá rẻ
Air-France-1.jpeg

Trong thời gian đào tạo, học viên phải trải qua nhiều bài kiểm tra về tiền đình, thể chất, thần kinh, áp lực... Thời gian cho các khóa học cơ bản có thể kéo dài tới một vài năm, sau đó chuyển sang các khóa đào tạo riêng về từng loại máy bay.
Sau 6 - 8 tháng làm việc, phi công sẽ phải trở lại các cơ sở đào tạo để thực hiện các bài kiểm tra thông qua hệ thống bay mô phỏng, và họ sẽ được gia hạn bằng lái. Nếu không vượt qua bài kiểm tra, những người này sẽ phải học lại. Trong khi đó, các bài kiểm tra thể lực được thực hiện tối thiểu 12 tháng một lần.
Thời gian học trung bình của những học viên phi công Việt Nam khoảng ba năm. Khi đã hoàn thành khóa học với đủ số giờ bay quy định, đáp ứng tất cả các điều kiện cần và đủ để nhận được bằng chứng nhận thì bạn sẽ có trong tay một chiếc vé làm việc ở bất kỳ hãng hàng không nào trong nước.
Nghề phi công có tiềm năng rất lớn nhưng yêu cầu đầu vào cũng vô cùng khắc nghiệt do tính chất phức tạp của nghề. Lương cứng trung bình của một phi công đường dài là 6-10 triệu đồng/tháng. Tuy vậy không dễ dàng chút nào đâu, bởi lẽ hằng năm họ phải học ôn và thi lại 6 nội dung cơ bản. Nếu trượt một trong sáu môn đó họ chỉ được quyền thi lại lần thứ hai thôi, không qua, họ sẽ bị đình chỉ bay. Bằng lái của phi công chỉ có thời hạn trong 5 năm. Vào tuổi 40, họ sẽ được khám tuyển sức khỏe định kỳ 1 lần/năm, trên 40 tuổi là 2 lần/năm. Ai không đủ tiêu chuẩn đều phải ở lại mặt đất. Theo luật Việt Nam, phi công Việt Nam về hưu ở tuổi 60.
>>> Tham khảo: https://vekhuyenmaire.com/chi-tiet-...ai-cac-hanh-trinh-bay-quoc-te-170113114401207
 
×
Quay lại
Top