vietbuilding
Thành viên
- Tham gia
- 15/2/2012
- Bài viết
- 0
Những tiêu chuẩn của một Spa
hoc nghe spa | dao tao spa
Hiện nay ở Việt Nam chưa có các hiệp hội đánh giá Spa, có chăng chỉ là một số giải thưởng trên báo hoặc tự doanh nghiệp đi đăng ký với các tổ chức mà chưa có những quy chuẩn nào.Tuy nhiên, qua tư liệu từ tạp chí làm đẹp nước ngoài, chúng tôi xin chuyển đến bạn đọc một số thông tin để bạn có thể hiểu được các tiêu chuẩn của một Spa
1. Không gian và màu sắc:
Một spa chuẩn không thể đặt vào không gian quá hẹp, theo Hiệp hội Spa thế giới, mỗi phòng chăm sóc da đơn (1 gi.ường) từ 6-8m. Phòng cơ bản 3-4 gi.ường từ 12-32m. Tất cả các gi.ường chăm sóc đều độc lập và kín đáo, có thể ngăn bởi rèm hoặc tường mỏng phản âm.
Ngoài ra, màu sắc phòng spa (hoc nghe spa) cũng khá linh hoạt, có thể dùng những màu thiên nhiên như màu kem, màu nâu đất hoặc xanh lá. Ngoài ra, tuỳ décor và thông điệp của spa đó với khách hàng như thế nào để có tiêu điểm phù hợp về màu sắc. Tuy nhiên, một spa không bao giờ dùng những gam nóng như da cam hay xanh nõn chuối.. màu ưa chuộng là nâu, vàng kem, hồng phấn và xanh lá đậm.
2. Mùi hương:
Là một trong những tiêu chí được chú trọng nhất trong spa. Bởi một trong những nguyên lý spa là tác động vào khứu giác để lay động cảm quan, nên hương thơm trong phòng spa (hoc nghe spa) phải được lưu ý. Tinh dầu vẫn là sự lựa chọn số 1 bởi mùi hương nguyên chất, đọng lâu và đi sâu vào cơ thể. Tuyệt đối không dùng mùi xịt phòng có hóa chất.
Tuỳ theo những gói trị liệu massage của khách hàng mà chọn hương tinh dầu phù hợp: hương quế dùng trị chứng đau đầu, suy nhược, đau cơ bắp, hương khuynh diệp dùng chữa bệnh ho, lạnh, cảm cúng, hương oải hương chủ trị chứng mất ngủ, bỏng.... Có rất nhiều mùi hương khác nhau cho bạn lựa chọn.
3. Âm nhạc:
Âm nhạc trong salon không đơn thuần chỉ là những điệu nhạc không lời, có dòng nhạc chuyên dùng cho các spa và salon điều trị cho khách hàng. Nhạc đảm bảo yếu tố sâu, gợi và thoát xác. Nhạc có nhiều tiếng của thiên nhiên như tiếng suối, sáo, chim hót… các bài thường dài, từ 20-30 bài. Đặc biệt, hoàn toàn không sử dụng nhạc có lời rõ tiếng…
4. Tiếng động:
Một spa (dao tao spa) đúng nghĩa chuẩn có thiết kế để cách âm rất tốt, phòng nọ độc lập hoàn toàn với phòng kia. Khách hàng thường đi spa để thư giãn, thả lỏng nên họ cần một không gian tuyệt đối yên tĩnh. Thậm chí thẩm mỹ viên không được phép nói, chỉ trừ những câu rất khẽ như quay mặt, và diễn giải các bước…
Thường các spa có biển cấm dùng điện thoại bên mình khi đang spa, bởi sẽ làm khách hàng mất tập trung, không thả lỏng và kết quả trị liệu không cao. Ngay như tiếng cửa, tiếng nước chảy... thậm chí thở cũng phải rất khẽ, chỉ có tiếng nhạc văng vẳng và mùi hương.
5. Sản phẩm:
Các sản phẩm dùng tại Spa hầu hết đều từ thiên nhiên, những khách hàng ngoại quốc thường thích spa bằng sản phẩm từ cây cỏ tại đất nước mà họ du lịch. Mùi hương đặc trưng nhất của sản phẩm spa là mùi rễ cây.
6. Dịch vụ đa dạng:
Một spa (dao tao spa) hạng VIP thường có nhiều gói dịch vụ đa dạng cho cả mặt, cổ, tay, body và chân riêng biệt. Ngoài ra, mỗi nơi có một thế mạnh riêng về thiết kế dịch vụ, nơi thì mạnh về body với nhiều bài massage khác nhau nhằm cho khách hàng đa dạng lựa chọn.
7. Vệ sinh:
Hoàn toàn không được có côn trùng trong spa, như thạch sùng, chuột, gián, muỗi, ruồi… Các thiết bị sử dụng cho spa như khăn mặt, găng tay, quần áo cho khách, đồng phục, nhân viên, khẩu trang nhân viên, sàn nhà, dép, lược chải tóc và cốc uống nước... phải đảm bảo vệ sinh cao độ cũng như trang bị lò hấp khử trùng bằng cực tím.
Nước uống cho khách hàng tại spa cũng phải được lựa chọn và kiểm duyệt. Các spa hiện đại thường dùng khăn và các vật dụng màu trắng hoặc kem, bởi như vậy rất dễ nhận ra vết bẩn. Những salon có khâu vệ sinh kém thường dùng khăn màu sẫm để hạn chế nhận ra vết bẩn nhìn thấy bằng mắt. Nhiều salon sử dụng đồ an toàn vệ sinh bằng cách giặt rồi đóng nilon, đảm bảo không bụi và vi trùng. Ở Việt Nam, không ít mỹ viện đã sử dụng lò hấp khử trùng cực tím cho tất cả các loại khăn động đến da của khách hàng như khăn lau mặt nạ, khăn rửa mặt…
8. Nhân viên spa + đồng phục + kiến thức
Chuyên viên thẩm mỹ là người chịu trách nhiệm hoàn toàn về làn da của khách hàng, chính bởi vậy họ phải được đào tạo chuyên sâu về ngành thẩm mỹ, giải phẫu cơ thể người, và trên hết họ phải hiểu rất kỹ sản phẩm của họ sử dụng cho khách hàng.
Một chuyên viên thẩm mỹ chuyên nghiệp phải có ít nhất 6 tháng học nghề và phải có tối thiểu 3000h làm việc (thực hành) thực tế với khách hàng có giám sát bên cạnh. Một chuyên viên thẩm mỹ spa phải có đôi bàn tay ấm, chắc chắn, không có mồ hôi và không có vết chai sần.
Ngoài ra, phải có lòng đam mê nghề nghiệp, yêu thích công việc thì mới gắn bó với nghề lâu dài được. Những nhân viên thẩm mỹ của Việt Nam có một thiệt thòi lớn là chưa có trường đào tạo thẩm mỹ, bởi đơn giản hầu như toàn từ người nọ truyền cho người kia, theo kinh nghiệm và theo bài thực hành của mình, dựa trên việc mình đi học hay copy động tác. Chính điều này đã gây ra sự thiếu trầm trọng những thẩm mỹ viên có tay nghề và được đào tạo chính quy tại những spa 5 sao. Hầu hết những spa này đều cho nhân viên học nghề spa (hoc nghe spa) từ chính những hãng cung cấp sản phẩm sử dụng tại salon.
9. Thông tin cá nhân:
Khách hàng đến spa, nhất là các spa phục hồi sức khỏe bắt buộc phải có bảng thông tin. Đó là quyển sổ ghi đủ nhất các thông tin của khách hàng, từng lần làm dịch vụ gì, cảm nghĩ ra sao, giá tiền thế nào, thông tin cá nhân ra sao… mục đích của bộ thông tin này là để tiện việc theo dõi quá trình trị liệu của khách, thông tin cá nhân giúp cho chuyên viên spa có thể nắm rõ tình hình sinh hoạt, cuộc sống của khách hàng, những dịp đặc biệt để chăm sóc… đây là nhóm thông tin bảo mật, không được tiết lộ cho bất kỳ một đối tác nào.
[COLOR=#ff8c00 [URL=https://worldnail.com.vn/worldnail/hoatdong_Cty.html]hoc nghe spa[/URL] | dao tao spa | hoc trang diem | day trang diem | day cham soc da ][/COLOR]
hoc nghe spa | dao tao spa
Hiện nay ở Việt Nam chưa có các hiệp hội đánh giá Spa, có chăng chỉ là một số giải thưởng trên báo hoặc tự doanh nghiệp đi đăng ký với các tổ chức mà chưa có những quy chuẩn nào.Tuy nhiên, qua tư liệu từ tạp chí làm đẹp nước ngoài, chúng tôi xin chuyển đến bạn đọc một số thông tin để bạn có thể hiểu được các tiêu chuẩn của một Spa
1. Không gian và màu sắc:
Một spa chuẩn không thể đặt vào không gian quá hẹp, theo Hiệp hội Spa thế giới, mỗi phòng chăm sóc da đơn (1 gi.ường) từ 6-8m. Phòng cơ bản 3-4 gi.ường từ 12-32m. Tất cả các gi.ường chăm sóc đều độc lập và kín đáo, có thể ngăn bởi rèm hoặc tường mỏng phản âm.
Ngoài ra, màu sắc phòng spa (hoc nghe spa) cũng khá linh hoạt, có thể dùng những màu thiên nhiên như màu kem, màu nâu đất hoặc xanh lá. Ngoài ra, tuỳ décor và thông điệp của spa đó với khách hàng như thế nào để có tiêu điểm phù hợp về màu sắc. Tuy nhiên, một spa không bao giờ dùng những gam nóng như da cam hay xanh nõn chuối.. màu ưa chuộng là nâu, vàng kem, hồng phấn và xanh lá đậm.
2. Mùi hương:
Là một trong những tiêu chí được chú trọng nhất trong spa. Bởi một trong những nguyên lý spa là tác động vào khứu giác để lay động cảm quan, nên hương thơm trong phòng spa (hoc nghe spa) phải được lưu ý. Tinh dầu vẫn là sự lựa chọn số 1 bởi mùi hương nguyên chất, đọng lâu và đi sâu vào cơ thể. Tuyệt đối không dùng mùi xịt phòng có hóa chất.
Tuỳ theo những gói trị liệu massage của khách hàng mà chọn hương tinh dầu phù hợp: hương quế dùng trị chứng đau đầu, suy nhược, đau cơ bắp, hương khuynh diệp dùng chữa bệnh ho, lạnh, cảm cúng, hương oải hương chủ trị chứng mất ngủ, bỏng.... Có rất nhiều mùi hương khác nhau cho bạn lựa chọn.
3. Âm nhạc:
Âm nhạc trong salon không đơn thuần chỉ là những điệu nhạc không lời, có dòng nhạc chuyên dùng cho các spa và salon điều trị cho khách hàng. Nhạc đảm bảo yếu tố sâu, gợi và thoát xác. Nhạc có nhiều tiếng của thiên nhiên như tiếng suối, sáo, chim hót… các bài thường dài, từ 20-30 bài. Đặc biệt, hoàn toàn không sử dụng nhạc có lời rõ tiếng…
4. Tiếng động:
Một spa (dao tao spa) đúng nghĩa chuẩn có thiết kế để cách âm rất tốt, phòng nọ độc lập hoàn toàn với phòng kia. Khách hàng thường đi spa để thư giãn, thả lỏng nên họ cần một không gian tuyệt đối yên tĩnh. Thậm chí thẩm mỹ viên không được phép nói, chỉ trừ những câu rất khẽ như quay mặt, và diễn giải các bước…
Thường các spa có biển cấm dùng điện thoại bên mình khi đang spa, bởi sẽ làm khách hàng mất tập trung, không thả lỏng và kết quả trị liệu không cao. Ngay như tiếng cửa, tiếng nước chảy... thậm chí thở cũng phải rất khẽ, chỉ có tiếng nhạc văng vẳng và mùi hương.
5. Sản phẩm:
Các sản phẩm dùng tại Spa hầu hết đều từ thiên nhiên, những khách hàng ngoại quốc thường thích spa bằng sản phẩm từ cây cỏ tại đất nước mà họ du lịch. Mùi hương đặc trưng nhất của sản phẩm spa là mùi rễ cây.
6. Dịch vụ đa dạng:
Một spa (dao tao spa) hạng VIP thường có nhiều gói dịch vụ đa dạng cho cả mặt, cổ, tay, body và chân riêng biệt. Ngoài ra, mỗi nơi có một thế mạnh riêng về thiết kế dịch vụ, nơi thì mạnh về body với nhiều bài massage khác nhau nhằm cho khách hàng đa dạng lựa chọn.
7. Vệ sinh:
Hoàn toàn không được có côn trùng trong spa, như thạch sùng, chuột, gián, muỗi, ruồi… Các thiết bị sử dụng cho spa như khăn mặt, găng tay, quần áo cho khách, đồng phục, nhân viên, khẩu trang nhân viên, sàn nhà, dép, lược chải tóc và cốc uống nước... phải đảm bảo vệ sinh cao độ cũng như trang bị lò hấp khử trùng bằng cực tím.
Nước uống cho khách hàng tại spa cũng phải được lựa chọn và kiểm duyệt. Các spa hiện đại thường dùng khăn và các vật dụng màu trắng hoặc kem, bởi như vậy rất dễ nhận ra vết bẩn. Những salon có khâu vệ sinh kém thường dùng khăn màu sẫm để hạn chế nhận ra vết bẩn nhìn thấy bằng mắt. Nhiều salon sử dụng đồ an toàn vệ sinh bằng cách giặt rồi đóng nilon, đảm bảo không bụi và vi trùng. Ở Việt Nam, không ít mỹ viện đã sử dụng lò hấp khử trùng cực tím cho tất cả các loại khăn động đến da của khách hàng như khăn lau mặt nạ, khăn rửa mặt…
8. Nhân viên spa + đồng phục + kiến thức
Chuyên viên thẩm mỹ là người chịu trách nhiệm hoàn toàn về làn da của khách hàng, chính bởi vậy họ phải được đào tạo chuyên sâu về ngành thẩm mỹ, giải phẫu cơ thể người, và trên hết họ phải hiểu rất kỹ sản phẩm của họ sử dụng cho khách hàng.
Một chuyên viên thẩm mỹ chuyên nghiệp phải có ít nhất 6 tháng học nghề và phải có tối thiểu 3000h làm việc (thực hành) thực tế với khách hàng có giám sát bên cạnh. Một chuyên viên thẩm mỹ spa phải có đôi bàn tay ấm, chắc chắn, không có mồ hôi và không có vết chai sần.
Ngoài ra, phải có lòng đam mê nghề nghiệp, yêu thích công việc thì mới gắn bó với nghề lâu dài được. Những nhân viên thẩm mỹ của Việt Nam có một thiệt thòi lớn là chưa có trường đào tạo thẩm mỹ, bởi đơn giản hầu như toàn từ người nọ truyền cho người kia, theo kinh nghiệm và theo bài thực hành của mình, dựa trên việc mình đi học hay copy động tác. Chính điều này đã gây ra sự thiếu trầm trọng những thẩm mỹ viên có tay nghề và được đào tạo chính quy tại những spa 5 sao. Hầu hết những spa này đều cho nhân viên học nghề spa (hoc nghe spa) từ chính những hãng cung cấp sản phẩm sử dụng tại salon.
9. Thông tin cá nhân:
Khách hàng đến spa, nhất là các spa phục hồi sức khỏe bắt buộc phải có bảng thông tin. Đó là quyển sổ ghi đủ nhất các thông tin của khách hàng, từng lần làm dịch vụ gì, cảm nghĩ ra sao, giá tiền thế nào, thông tin cá nhân ra sao… mục đích của bộ thông tin này là để tiện việc theo dõi quá trình trị liệu của khách, thông tin cá nhân giúp cho chuyên viên spa có thể nắm rõ tình hình sinh hoạt, cuộc sống của khách hàng, những dịp đặc biệt để chăm sóc… đây là nhóm thông tin bảo mật, không được tiết lộ cho bất kỳ một đối tác nào.
[COLOR=#ff8c00 [URL=https://worldnail.com.vn/worldnail/hoatdong_Cty.html]hoc nghe spa[/URL] | dao tao spa | hoc trang diem | day trang diem | day cham soc da ][/COLOR]