NHỮNG NỘI DUNG CẦN PHẢI CÓ TRONG GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
XEM THÊM: https://gvlawyers.com.vn/tai-mau-giay-cong-van-de-nghi-thanh-toan-cong-no-moi-nhat/?lang=vi
LƯU Ý KHI VIẾT MẪU ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
- Tên đơn vị, bộ phận được trình bày vị trí trên cùng góc trái của biểu mẫu.
- Họ tên của bạn cùng với đó là tên của bộ phận người đề nghị thanh toán cho bạn.
- Giấy đề nghị thanh toán phải ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm.
- Người đề nghị thanh toán cần ghi số tiền đề nghị thanh toán (Viết bằng số và diễn giải bằng chữ) để làm căn cứ thanh toán.
- Nội dung chính của mẫu tài liệu này cần rõ ràng, đầy đủ nhằm đáp ứng yêu cầu chung của một văn bản pháp luật thông thường.
- Căn cứ Quyết định của Giám đốc, kế toán sẽ lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.
- Sau khi hoàn thành các đầu mục trên, người để nghị thanh toán sẽ ký và ghi đầy đủ họ tên rồi chuyển giấy đề nghị thanh toán cho kế toán trưởng và Giám đốc doanh nghiệp xem xét và duyệt chi..
XEM THÊM: https://gvlawyers.com.vn/tai-mau-giay-cong-van-de-nghi-thanh-toan-cong-no-moi-nhat/?lang=vi
LƯU Ý KHI VIẾT MẪU ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
- Góc trên bên trái của mẫu đề nghị thanh toán cần phải ghi rõ tên đơn vị, bộ phận sẽ do người soạn viết một liên và ghi rõ là gửi giám đốc doanh nghiệp.
- Người đề nghị thanh toán phải ghi rõ họ tên, địa chỉ (đơn vị, bộ phận) và số tiền đề nghị thanh toán (viết bằng số và bằng chữ).
Nội dung thanh toán: Ghi rõ nội dung đề nghị thanh toán. - Giấy đề nghị thanh toán được chuyển cho kế toán trưởng soát xét và ghi ý kiến đề nghị giám đốc doanh nghiệp duyệt chi. Căn cứ quyết định của giám đốc, kế toán lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.
- Giấy đề nghị thanh toán phải ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm.
- Sau khi mua hàng hoặc sau khi chi tiêu cho những nhiệm vụ được giao, người mua hàng hoặc chi tiêu lập giấy đề nghị thanh toán.