Những nhãn hàng tiêu dùng xuất sắc thế giới

_yul_

X = XI + I
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/5/2012
Bài viết
2.973
Lọt vào danh sách của Citi là những thương hiệu có giá trị vốn hóa, thị phần và doanh thu quốc tế lớn, như BMW, LVMH, eBay, Nike hay Las Vegas Sands.

Tuần trước, bộ phận nghiên cứu của Tập đoàn Citigroup (Mỹ) đã công bố danh sách những "nhà vô địch thế giới" về sản phẩm dành cho người tiêu dùng. Theo nhóm phân tích, đây là các công ty có "mô hình kinh doanh đúng đắn và bền vững trong dài hạn". Họ được đánh giá dựa trên ba yếu tố: giá trị vốn hóa trên 3 tỷ USD, ít nhất phải thuộc top 3 hãng có thị phần lớn nhất trong mảng và doanh thu quốc tế phải lớn.
1. Adidas

adidas.jpg


Giá mục tiêu (tính toán bởi nhóm phân tích): 76 euro (100,6 USD)
Tăng trưởng lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) trong 3 năm: 16,4 %
Lĩnh vực: Dệt may, thời trang và hàng xa xỉ

Lý do: Adidas nắm giữ 20% thị phần trang phục thể thao toàn cầu, có lợi thế nhờ doanh thu tăng và quy mô sản xuất lớn.


2. Amazon.com

amazoncom.jpg


Giá mục tiêu: 275 USD
Tăng trưởng EPS trong 3 năm: 2.941 %
Lĩnh vực: Internet và bán lẻ

Lý do: Amazon là website bán lẻ hàng đầu tại Mỹ và trên thế giới. Hãng này vẫn duy trì được vị thế vững chắc nhờ thị phần và lợi nhuận toàn cầu tăng.


3. BMW

bmw.jpg


Giá mục tiêu: 68 euro (90 USD)
Tăng trưởng EPS trong 3 năm: -2,6 %
Lĩnh vực: Ôtô

Lý do: BMW đã gần leo lên vị trí số một trong phân khúc xe hơi xa xỉ thế giới. Tuy nhiên, ngôi vị này đang bị đe dọa bởi các hãng sản xuất đến từ Trung Quốc.


4. eBay

ebay.jpg


Giá mục tiêu: 50 USD
Tăng trưởng EPS trong 3 năm: 15,3 %
Lĩnh vực: Dịch vụ và phần mềm Internet

Lý do: Theo Citi, eBay hiện là chợ điện tử hàng đầu thế giới.


5. Hyundai Motor

hyundai.jpg

Giá mục tiêu: 280.000 won (261 USD)
Tăng trưởng EPS trong 3 năm: 10,3 %
Lĩnh vực: Ôtô

Lý do: Hyundai là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 6 thế giới.


6. Inditex

zara-store.jpg

Giá mục tiêu: 115 euro (152,2 USD)
Tăng trưởng EPS trong 3 năm: 16,3 %
Lĩnh vực: Bán lẻ

Lý do: Hãng bán lẻ thời trang Tây Ban Nha này đã mở thêm hàng loạt cửa hàng mới, tăng trưởng rất nhanh tại châu Á và nhiều thị trường mới nổi khác.


7. Intercontinental Hotels

Intercontinental.jpg

Giá mục tiêu: 19 bảng (30,6 USD)
Tăng trưởng EPS trong 3 năm: 8,3 %
Lĩnh vực: Khách sạn, nhà hàng và giải trí

Lý do: Intercontinental là khách sạn lớn nhất thế giới về số lượng phòng ở.

Thùy Linh
(theo BI)

 
×
Quay lại
Top Bottom