Những lỗi thường gặp khi chào hỏi

benhi2311

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/7/2011
Bài viết
165
Meet_and_greet.jpg


Không ai mong muốn khách hàng của mình lảng tránh chỉ sau những giây phút đầu của cuộc giao dịch. Nhưng điều này rất thường xảy ra. Lỗi thường gặp nằm ở đầu cuộc giao dịch, và sau đó khách hàng sẽ chọn giao dịch với những người khác. Bằng mọi giá bạn tránh những lỗi gây tác hại xấu đến mối quan hệ với khách hàng

Bỏ qua khách hàng đang chờ bạn:

Đôi khi bạn quá bận với khách hàng đang tiếp nên không thể giúp ngay khách hàng đang đợi bạn. Bạn đừng bao giờ bỏ qua khách hàng đang đợi bạn. Sự tiếp xúc bằng ánh mắt, vẫy tay hoặc nói một hoặc hai từ để cho khách hàng biết bạn nhận thấy họ và sẽ tiếp họ ngay khi bạn có thể.

Bị phân tâm:

Bạn dễ dàng bị phân tâm bởi những khách hàng khác, những trách nhiệm khác và nhiều hoạt động có liên quan trong dịch vụ khách hàng. Khách hàng có thể thấy bạn bị phân tâm và rõ ràng họ có cảm giác rằng họ không phải là người được ưu tiên đầu.

Trả lời những câu hỏi và gọi điện trong khi giúp đỡ khách hàng:

Thật là một thử thách khó khăn để làm cho mỗi khách hàng cảm thấy rằng họ có giá trị như nhau và xu hướng một số khách hàng cố gắng đẩy họ lên hàng đầu. Bạn hãy nói một vài từ thân thiện đối với từng người để biểu lộ rằng bạn sẽ giúp họ khi bạn đã hoàn tất việc phục vụ khách hàng đang tiếp.

Lời chào hỏi đơn điệu, nhàm chán:

Tỏ ra nhiệt tình trong lời chào hỏi và tạo ra một điều gì đó mang tính sáng tạo hơn là chí nói “anh/chị cần gì?”. Tạo ra sự thách thức cá nhân khi làm cái gì đó đặc biệt đến từng khách hàng. Điều này sẽ làm cho phần gặp gỡ và chào hỏi của quá trình bán hàng trở nên thú vị hơn và thỏa mãn hơn.

Dale Carnegie Vietnam

Bài gốc : https://dacnhantam.com.vn/2011/08/09/gap-go-va-chao-hoi/
 
Bỏ qua khách hàng đang chờ bạn:

Đôi khi bạn quá bận với khách hàng đang tiếp nên không thể giúp ngay khách hàng đang đợi bạn. Bạn đừng bao giờ bỏ qua khách hàng đang đợi bạn. Sự tiếp xúc bằng ánh mắt, vẫy tay hoặc nói một hoặc hai từ để cho khách hàng biết bạn nhận thấy họ và sẽ tiếp họ ngay khi bạn có thể.

Bị phân tâm:

Bạn dễ dàng bị phân tâm bởi những khách hàng khác, những trách nhiệm khác và nhiều hoạt động có liên quan trong dịch vụ khách hàng. Khách hàng có thể thấy bạn bị phân tâm và rõ ràng họ có cảm giác rằng họ không phải là người được ưu tiên đầu.

====
Thật khó để có thể dung hòa giữa các khách hàng, nhất là trong giờ cao điểm, vì khách thì nhiều mà mình chỉ là 1 người bình thường
 
×
Quay lại
Top