thanhlanh04
Banned
- Tham gia
- 4/5/2016
- Bài viết
- 0
Hiện tại ở Việt Nam, xe tay ga đang ngày càng được ưa chuộng và là lựa chọn hàng đầu khi mua xe máy. Nhưng bất kì máy móc nào, dù bảo dưỡng tốt cũng không thể tránh khỏi những bệnh, lỗi phát sinh sau một thời gian sử dụng. Xe tay ga cũng vậy, sau một thời gian dài sử dụng sẽ phát sinh lỗi, sau đây là một số lỗi hay gặp cũng như cách sua xe tay ga đơn giản nhất..!

Triệu chứng lỗi xe tay ga sau thời gian sử dụng và cách khắc phục
Các vấn đề về máy móc
1. Xe đang chạy hôm trước còn ngon, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu.
Nên kiểm tra thắng dĩa và áp suất lốp ngay lập tức. Áp suất lốp xe tay ga đặc biệt là lốp sau rất quan trọng, nếu bị thiếu hơi, xe rất ỳ và dễ dẫn đến cháy nồi sau.
2. Xe đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu rất lạ xạch xạch cọc cọc dọng liên hồi như tiếng kim loại chạm vào nhau ở bên phải gần chỗ cây pô (lỗi này thường gặp với xe Airblade 125 và SH Việt Nam)
Đây là tình trạng mà bộ tăng cam tự đông đã bị hư hỏng, xử lý bằng cách thay mới (nếu xe bạn còn bảo hành có thể đem vào hang để tiến hành thay mới mà không tốn tiền)
3. Xe chạy bị rần nhiều ở sàn để chân (đặc biệt là với SH Ý), cảm giác máy tăng tốc không ngọt có lợn cợn, máy có cảm giác khá nóng.
4. Sau khi chạy được một thời gian xe phát ra tiếng động xè xè xạch xạch ngay chỗ dàn mủ màu đen gần chỗ để chân tiếng động này phát ra đều và gõ nhanh hơn mỗi khi lên ga
Đây là tình trạng xe bị kêu cò (xú pắp). Nên đem ra tiệm mở đầu ra chỉnh lại khoảng hở cam cò (nhiều anh em lầm tưởng đây là rớt đầu nhưng không phải nhé)
Hoặc tiếng kêu này xuất hiện là do anh em xài nhớt với độ nhớt quá loãng.
Đây là tình trạng xe bị thiếu nhớt hoặc nhớt đã hết độ nhớt, cần phải thay nhớt mới.
5. Đồng hồ nhiệt nóng hơn bình thường xe vặn ga lên vòng tua cao có cảm giác hụt
Đây là một trường hợp rất nguy hiểm cần tiến hành kiểm hành kiểm tra ngay lập tức nước mát, két nước và quạt gió. Vấn đề về hệ thống làm mát có 3 khả năng: quạt gió bị yếu, két nước bị lủng, hoặc thiếu nước.
Đó là một số lỗi hay gặp ở xe tay ga. Để biêt cách sữa chưã cũng như khắc phục mời bạn ghe thăm:
https://www.voxeairblade.com/

Triệu chứng lỗi xe tay ga sau thời gian sử dụng và cách khắc phục
Các vấn đề về máy móc
1. Xe đang chạy hôm trước còn ngon, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu.
Nên kiểm tra thắng dĩa và áp suất lốp ngay lập tức. Áp suất lốp xe tay ga đặc biệt là lốp sau rất quan trọng, nếu bị thiếu hơi, xe rất ỳ và dễ dẫn đến cháy nồi sau.
2. Xe đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu rất lạ xạch xạch cọc cọc dọng liên hồi như tiếng kim loại chạm vào nhau ở bên phải gần chỗ cây pô (lỗi này thường gặp với xe Airblade 125 và SH Việt Nam)
Đây là tình trạng mà bộ tăng cam tự đông đã bị hư hỏng, xử lý bằng cách thay mới (nếu xe bạn còn bảo hành có thể đem vào hang để tiến hành thay mới mà không tốn tiền)
3. Xe chạy bị rần nhiều ở sàn để chân (đặc biệt là với SH Ý), cảm giác máy tăng tốc không ngọt có lợn cợn, máy có cảm giác khá nóng.
4. Sau khi chạy được một thời gian xe phát ra tiếng động xè xè xạch xạch ngay chỗ dàn mủ màu đen gần chỗ để chân tiếng động này phát ra đều và gõ nhanh hơn mỗi khi lên ga
Đây là tình trạng xe bị kêu cò (xú pắp). Nên đem ra tiệm mở đầu ra chỉnh lại khoảng hở cam cò (nhiều anh em lầm tưởng đây là rớt đầu nhưng không phải nhé)
Hoặc tiếng kêu này xuất hiện là do anh em xài nhớt với độ nhớt quá loãng.
Đây là tình trạng xe bị thiếu nhớt hoặc nhớt đã hết độ nhớt, cần phải thay nhớt mới.
5. Đồng hồ nhiệt nóng hơn bình thường xe vặn ga lên vòng tua cao có cảm giác hụt
Đây là một trường hợp rất nguy hiểm cần tiến hành kiểm hành kiểm tra ngay lập tức nước mát, két nước và quạt gió. Vấn đề về hệ thống làm mát có 3 khả năng: quạt gió bị yếu, két nước bị lủng, hoặc thiếu nước.
Đó là một số lỗi hay gặp ở xe tay ga. Để biêt cách sữa chưã cũng như khắc phục mời bạn ghe thăm:
https://www.voxeairblade.com/