Những lí do hấp dẫn để bạn chọn VoIP

chungseo123

Thành viên
Tham gia
13/9/2017
Bài viết
0
Dựa vào mô hình kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp của bạn mà chúng tôi có thể nêu ra rất nhiều lí do để chuyển đổi sang sử dụng mô hình thoại qua giao thức Internet. Sau đây là những lý do quan trọng nhất để sử dụng hệ thống điện thoại IP:
tổng đài ip grandstream
Sẽ có hơn 400 tỷ đôla Mỹ kinh phí đầu tư cho ngành công nghiệp viễn thông được chuyển sang cho các thiết bị, dịch vụ mạng hỗ trợ giải pháp tổng đài VoIP trên mạng LAN và các dịch vụ VoIP trọn gói trên mạng WAN theo dự báo của nhiều chuyên giatrong vài năm sắp tới. Nó đã tác động mạnh mẽ đến thị trường cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ mạng hỗ trợ IP Telephony nhờ xuất hiện đúng thời điểm.
Mở rộng chức năng để tiết kiệm chi phí:
NHững chức năng hệ thống điện thoại POTS-PSTN truyền thống đã tạo được tên tuổi trong lĩnh vực viễn thông và trở nên rất quen thuộc đối với chúng ta đến bây giờ. Chuyển cuộc gọi giữa các máy nhánh, thoại (voicemail), chuyển (call tranfer), chuyển tiếp cuộc gọi sang một số điện thoại khác (call forwarding) và đàm thoại ba bên (three-way calling)|.... là những chức năng nổi bật của nó. Người dùng phải trả phí sử dụng cho những tính năng này dưới hình thức các dịch vụ riêng biệt được tích hợp trên số thuê bao điện thoại cá nhân hoặc là hệ thống điện thoại trong doanh nghiệp sẽ tính chi phí đầu tư hoặc sử dụng của những tính năng này có thể được tính gộp vào chi phí.
Tất cả tính năng, ứng dụng thông tin liên lạc mới hiện đã có mặt trên thế giới viễn thông hội tụ hỗ trợ nền tảng mạng IP đã làm cho các tính năng của điện thoại truyền thống trở nên lỗi thời. Được đánh giá là rất nhiều và hấp dẫn với số lượng và chủng loại tính năng thoại có ở các giải pháp tổng đài VoIP hiện nay. Như các ứng dụng máy tính thông thường thì tất cả tính năng này có sẵn mà không đòi hỏi thêm bất kỳ chi phí đầu tư nào bởi vì chúng hoạt động trên nền tảng mạng IP và được vận chuyển trên mạng máy tính.
Khả năng kiểm tra trạm điện thoại mà bạn đang sử dụng hay chính xác là đang kết nối đến và nhận ra một hiệu ảo mà qua đó thông báo cho bạn biết một người nào đó trong nhóm cuộc gọi của mình hiện có mặt nhưng đang bận trả lời/thực hiện một cuộc gọi khác hoặc đi vắng đều tỏ ra vượt trội so với bất kỳ tính năng nào mà hệ thống điện thoại POST cung cấp.... đó là các tính năng hiệu quả có ở giải pháp IP Telephony và VoIP.
Các hệ thống riêng lẻ phải luôn phải được duy trì để quản lý những người dùng nào đang tồn tại trên hệ thống và thông tin về họ. Người quản lý phải tập hợp thông tin của người dùng và cập nhật dữ liệu này vào danh mục lựa chọn của hệ thống điện thoại dựa vào hệ thống điện thoại POTS mà doanh nghiệp đang sử dụng.
Với hệ thống viễn thông hội tụ nền IP thì có thể được cập nhập một lần duy nhất và lưu trữ (duy trì) trong một cơ sở dữ liệu đồng nhất bởi tất cả hệ thống ứng dụng liên quan có trong doanh nghiệp khi cần thiết, bao gồm tất cả hệ thống tổng đài VoIP hiện nay, thông qua giao tiếp Application Programming Interface khi chúng tích hợp lại với nahu.
Chi phí đầu tư sẽ giảm đáng kể
Hệ thống IP Telephony và VoIP đã dược chuyển đổi toàn bộ hay từng phần các tổ chức, doanh nghiệp đều sử dụng với lợi ích hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh. Bạn có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí đầu tư bằng cách tái sử dụng hầu hết các thiết bị này với hệ thống VoIP mới khi doanh nghiệp đã trang bị thiết bị kỹ thuật số.
Sửa chữa dễ dàng
Những hệ thống thông tin trùng lắp và dư thừa, các tác vụ chính của việc cài đặt và quản lý hệ thống tổng đài VoIP trở nên dễ dàng hơn nhờ có khả năng loại bỏ tận gốc. Việc quản lý các ứng dụng dữ liệu trên máy tính và các hệ thống điện thoại hay hội nghị truyền hình trên nền tảng mạng IP được cung cấp nhiều ứng dụng hiệu quả và trực tiếp để hỗ trợ nhiều thách thức.
Ở hệ thống điện thoại POTS trước đây đòi hỏi tài nguyên phức tạp và thường rất tốn kém, nhưng với hệ thống IP Telephony thì mạng VoIP sẽ tự động tự điều chỉnh để tương thích với vị trí mới của người dùng với những thao tác di chuyển, bổ sung và thay đổi. Từ bất kỳ máy tính nối mạng nào tiến hành kiểm tra, thiết lập mục đích sử dụng (usage), tài khoản (account) và nhiều dữ liệu khác cho người dùng và sẽ trở nên kinh tế và hiệu quả hơn với công việc quản lý và bảo trì mạng điện thoại.
Nhanh gọn và hợp lý
Đây là giải pháp phần mềm gọi điện thoại Internet dành cho các máy tính sử dụng hệ điều hành Windos. Chỉ cần nhấn chuột để quay số cuộc gọi tính năng cải tiến khác với cách thức sử dụng thật đơn giản mà phần mềm này cho phép người dùng dễ dàng truy xuất đến các dịch vụ viễn thông thời gian thực. Nhân viên có thể tự do đi lại bất kỳ đâu trong văn phòng công ty, nối máy tính xách tay vào mạng, bắt đầu làm việc và nhận/thực hiện các cuộc gọi . Ngồi ở một vị trí “tạm thời” nhưng nhân viên vẫn được cung cấp đầy đủ những tính năng có ở máy tính tại bàn làm việc của bạn. Nó sẽ tự động nhận dạng người dùng và áp đặt các thông tin cá nhân của người dùng đó có trong cơ sở dữ liệu kiểm soát của hệ thống thậm chí là nhân viên còn có thể chuyển tiếp các cuộc gọi đến vào bất kỳ điện thoại bàn nào ở những vị trí tạm thời naò đó. Sẽ không còn tốn nhiều chi phí và thời gian cho việc tạo sự tương thích giữa dữ liệu trong máy tính và kết nối điện thoại cho một đồng nghiệp đang làm việc tạm thời tại văn phòng do họ phụ trách với mô hình này.
Chức năng mới mẻ:
Giam chi phí liên lạc; khả năng tích hợp dễ dàng các hệ thống dữ liệu, thoại và video; tính năng thoại di động cải tiến giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, cơ sở dữ liệu có khả năng kiểm soát tập trung… đó lầ những chưc năng hâp dấn có thể thuyết phục được bạn chuyển đổi sang sử dụng giải pháp này mà không còn lo lắng hay bận tâm.
Chỉ trong trường hợp bạn đang đứng trước một rào cản và không chắc chắn nên đi theo con đường nào thì bạn hãy nghĩ đến hiện tượng “nổi lên như cồn” của giao thức SIP (Session Initiation Protocol) cho phép nhiều ứng dụng, thiết bị phần cứng mới dễ dàng triển khai giải pháp VoIP trên mạng LAN, WAN hoặc Internet. Đa số các modem và router ADSL hiện nay đều hỗ trợ VoIP và giao thức SIP, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nhanh chóng triển khai mô hình điện thoại Internet thông qua đường truyền Internet với các dịch vụ VoIP miễn phí như MediaRing, IPTEL, Voice78, IPTel, DrayTel..
KIểm soát kĩ lưỡng
Để quản lý toàn diện hệ thống thì các mạng viễn thông nền IP luôn cung cấp một nền tảng hiệu quả để bạn trên mạng IP Telephony bạn có thể kiểm soát chi tiết đến từng bit dữ liệu đang được lưu chuyển.
Ta cũng có thể sử dụng các công cụ chuyên dụng chẳng hạn như công cụ chẩn đoán hệ thống EXPERT Systems Diagnostics để nhanh chóng phát hiện và khắc phục những sự cố xảy ra trên mạng. Coog cụ này còn hỗ trợ tính năng giám sát tại chỗ hoặc từ xa. Và các mạng chuyên dụng này chất lượng thoại có thể đạt đến 99,00%. Con số này không đồng nghĩa với việc không bao giờ xảy ra sai sốt nhưng trong môi trường mạng hội tụ nền IP, thay đổi những cài đặt trước khi có bất kỳ trục trặc nào xảy ra đã được cải tiến đáng kể về khả năng phát hiện sớm các triệu chứng.
THời gian thực hiện:
Bạn hãy xem xét đến thực tế sau: VoIP hoạt động trên nền tảng mạng IP và nhiều ứng dụng web trước đây chỉ có thể hoạt động trên Internet thì hiện giờ đã có thể hoạt động trên mạng nền IP... nếu bạn còn đnag không tin tưởng những lợi ích mà IP Telephony và VoIP đem lại. Từ chiếc điện thoại để bàn nền IP hoặc đưa các đường link đặc biệt lên trang chủ của điện thoại đang sử dụng bạn có thể truy cập các website cần thiết ngay để hoạt động trên các điện thoại IP với nhiều ứng dụng nền Web-HTML.
Bằng các phần mềm ứng dụng video trên nền IP, qua đó cho phép một máy tính để bàn hay máy tính xách tay giả lập một chiếc điện thoại IP trong văn phòng thì người úng có thể bổ sung giải pháp điện thoại kèm hình ảnh Video Telephony Solution. Khí sử dụng qua kết nối Internet do hiếm khi gặp phải tình trạng trễ tiếng hay khựng hình bởi chất lượng về hình ảnh và âm thanh khi sử dụng trên mạng nội bộ thường rất tốt.
Dùng băng thống đúng chuẩn:
Khi bổ sung giải pháp tổng đài VoIP vào mạng máy tính của doanh nghiệp thì hệ thống mạng hiện có sẽ không cung cấp đủ băng thông để hỗ trợ cho sự thay đổi này đó là suy nghic hoàn toàn sai lầm. Thực tế thì chỉ chiếm khoảng 30% băng thông của toàn hệ thống với lưu lượng truyền dữ liệu máy tính.
Về phương diện mạng LAN: giúp duy trì một chế độ ổn định cho quá trình vận hành của mạng, cô lập hỏng hóc được cung cấp thông qua thiết bị chuyển mạch. Chúng có thể khắc phục gần như là ngay lập tức bằng cách thay đổi các điểm kết nối hoặc làm điều được các nhà quản lý mạng gọi là cân bằng tải khi gặp sự cố xảy ra. Nó sẽ thông báo cho bạn điều này trước khi nó trở thành một sự cố đáng tiếc.
Phương diện mạng WAN, khả năng tải dữ liệu cần được chú trọng nhiều hơn và nó thường được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn là có bao nhiêu Kênh Dịch Vụ Số.
Chẳng hạn -1 (1.544Mbit/s) hỗ trợ 24 DSOs là một trong số những hình thức kết nối thông dụng nhất hiện nay trên thế giới. Nếu triển khai hệ thống thoại theo hình thức chuyển mạch POTS-PSTN thông qua đường kết nối T-1, bạn có thể thực hiện cùng lúc 24 cuộc gọi. Tuy nhiên, ưu điểm của VoIP là dữ liệu được đóng lại thành gói và các gói dữ liệu này được truyền thông qua kết nối T-1 trên một phần nhỏ băng thông của một kênh DSO. Do đó, bạn có đồng thời nhiều phần băng thông cho dịch vụ VoIP nếu so với hệ thống thoại POTS-PSTN trên mạng WAN.
Chi phí điện thoại đường dài thấp
 
×
Top Bottom