tranhang123hn
Thành viên
- Tham gia
- 16/6/2020
- Bài viết
- 0
Để phát triển thành một người làm kinh doanh chuyên nghiệp, bạn cần đoàn luyện những kỹ năng gì? TOP 9 kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh dưới đây sẽ giúp bạn hình dong về một người làm sales cũng như định hướng phát triển để thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhé!
Xem thêm: +1000 Tin đăng tuyển nhân viên kinh doanh có chế độ đãi ngộ tốt, huê hồng hấp dẫn. Tin đăng được cập nhật hàng giờ trên timviec.com.vnGiao tiếp là kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh
Giao tiếp là chìa khóa của thành công – chắc hẳn người làm kinh doanh nào cũng phải nắm chắc nguyên lý này. việc làm kinh doanh đòi hỏi bạn phải giao tiếp với khách hàng, đối tác, liên tiếp nói chuyện, thương lượng và thuyết phục các đối tác, bởi thế, để trở thành một sales chuyên nghiệp, trước hết bạn phải có được kỹ năng giao tiếp đạt mức khá: giọng nói dễ nghe, nói chuyện khéo léo, thông minh, tự tin, tinh tế, biết nắm bắt cảm xúc đối phương và có khả năng dẫn dắt cuộc đối thoại.Kỹ năng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, đối tác
Khách hàng và đối tác chẳng thể tự tiếp cận tới những sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, do vậy, người làm kinh doanh phải biết cách thức tìm kiếm, khai thác thị phần mới, tìm kiếm tới những đối tượng tiềm năng, tiếp cận và làm họ có ấn tượng về sản phẩm, nhà cung cấp. Có khá nhiều bí quyết để kiếm tìm và tiếp cận khách hàng như sử dụng các phương tiện truyền bá, truyền thông, marketing,… tùy theo từng chiếc hình sản phẩm, dịch vụ cũng như chiến lược kinh doanh của doanh nghiệpKỹ năng lắng nghe
khá nhiều sales thường mắc phải lỗi nói quá nhiều mà không lắng nghe những tâm sự hay nguyện vọng khách hàng, dẫn tới những lí lẽ đưa ra không trúng tâm lý khách hàng và dẫn tới thất bại. đồng thời với việc giới thiệu sản phẩm, dẫn dắt nhu cầu, bạn cần lắng nghe những phản hồi của khách hàng, đặc trưng là nhu cầu, thị hiếu, vướng mắc lúc tiếp cận sản phẩm, nhà sản xuất. Nhờ những phản hồi này mà bạn sẽ tiện dụng thuyết phục được khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và nhà cung cấp của doanh nghiệp. Đây là một trong những kỹ năng cần có của người lao động kinh doanh thành công mà bạn ko nên bỏ qua giả dụ muốn tăng khả năng chốt hợp đồng của mìnhXem thêm: Tìm kiếm viec lam tphcm, Tuyển Dụng TP.HCM từ các nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam Trên timviec.com.vn
Kỹ năng đặt câu hỏi
Người làm kinh doanh lúc tiếp cận, tư vấn và thuyết phục khách hàng cần rèn luyện kỹ năng đặt thắc mắc một cách thức thông minh và khéo léo. Việc đặt thắc mắc ko chỉ giúp bạn khám phá ra những sự thật tiềm ẩn của khách hàng, những nhu cầu mà đôi khi chính khách hàng cũng ko nhìn thấy, mà nó còn giúp bạn chủ động dẫn dắt cuộc trò chuyện theo hướng mà bạn mong muốn, khiến khách hàng bị thuyết phục và tin tưởng vào bạn hơn.Kỹ năng đàm phán
Kỹ năng thương lượng là kỹ năng mà các sales B2B, chuyên viên khách hàng doanh nghiệp hay kinh doanh xe ô tô, sales bất động sản, sales xuất nhập khẩu rất nên chú ý. Bởi khi bạn cung ứng sản phẩm, nhà sản xuất có trị giá lớn tới khách hàng – là những người có địa vị trong xã hội, thì quá trình thương thảo và thuyết phục không dễ như bán lẻ. Kỹ năng thương lượng tốt sẽ giúp bạn chinh phục khách hàng một bí quyết tự tin, nhiều năm kinh nghiệm, có chiến lược dài hạn chứ ko chỉ tập kết vào mục tiêu duy nhất là bán được hàng. giao dịch là một trong những kỹ năng cần có của người lao động kinh doanh nhiều năm kinh nghiệm, thành công và có tham vọng thăng tiến.Kỹ năng chốt sales
Sau hàng loạt các bước kiếm tìm, tiếp cận, thuyết phục và đàm phán với khách hàng, nếu người làm kinh doanh thiếu đi bước cuối cộng và cũng là bước quan trọng nhất – chốt sales, thì chưa thể coi là một đơn hàng thành công. Chốt sales là khả năng khiến khách hàng đi tới quyết định cuối cùng một cách thức chắc hẳn và dứt điểm.không có một công thức nào có thể đảm bảo tỷ lệ chốt sales, song để có thể khiến khách hàng đi tới quyết định mua, kế bên việc dẫn dắt, giao dịch, thuyết phục, hãy luôn tung một “cú hit” ảnh hưởng mạnh tới cảm xúc của người mua. ấy có thể là một ích lợi tuyệt vời đi kèm với ưu đãi riêng, hay chạm tới pain point của khách hàng,…
Kỹ năng làm việc hàng ngũ
Teamwork hay làm việc lực lượng cũng là một kỹ năng quan yếu trong bán hàng, đặc trưng khi bạn đeo đuổi một HĐ to, bán hàng B2B hay phân phối nhà sản xuất trọn gói cho khách hàng và cần đến hàng ngũ thực hiện sản phẩm (ví dụ sales chiến lược marketing, kinh doanh Dự án, sales nhà sản xuất quay dựng, làm phim,….) phối hợp tốt với các đồng đội trong team sẽ giúp bạn hoàn thiện sản phẩm, nhà cung cấp, gây ấn tượng tốt cho khách hàng và giúp bạn giành được những đơn hàng trị giá caoKỹ năng phân tách
phân tách vấn đề một phương pháp thấu đáo sẽ giúp bạn mường tưởng được Dự án kinh doanh, mô phỏng kinh doanh, trong khoảng đấy có cách thức tiếp cận khách hàng đúng đắn nhất. Việc phân tích cũng sẽ giúp bạn nắm được tâm lý khách hàng, trong khoảng ấy có những chiến thuật thích hợp để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, nhà sản xuất của mìnhKỹ năng giải quyết vấn đề
lúc gặp phải những vấn đề phát sinh trong việc kinh doanh, hãy luôn bình tĩnh để nhìn nhận và nghĩ đến được các vấn đề đang gặp phải và chủ động khắc phục dứt điểm. Một người sales thành công là người dày dặn kinh nghiệm khắc phục vấn đề, ko nao núng trước khó khăn và luôn có suy nghĩ tích cực, biến vấn đề thành thời cơ thành công.kỳ vọng rằng, thông qua việc Nhận định những kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh, bạn đã có thêm kiến thức về lĩnh vực này.