Những cách CRM phần mềm mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

nextcrmhn

Thành viên
Tham gia
29/8/2022
Bài viết
0

Cách CRM có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn​

Giải pháp CRM có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 11 lợi ích chính mà CRM có thể cung cấp.

1. Dịch vụ khách hàng tốt hơn​

Phần mềm CRM hiện đại có nhiều chức năng, nhưng phần mềm được tạo ra để cải thiện mối quan hệ doanh nghiệp-khách hàng và đó vẫn là lợi ích chính của nó. CRM quản lý tất cả các địa chỉ liên hệ của bạn và thu thập thông tin quan trọng của khách hàng - như nhân khẩu học, hồ sơ mua hàng và tin nhắn trước đó trên tất cả các kênh - và giúp bất kỳ ai trong công ty của bạn có nhu cầu đều dễ dàng truy cập. Điều này đảm bảo rằng nhân viên của bạn có tất cả những gì họ cần biết về khách hàng trong tầm tay và có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn, có xu hướng thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng.

2. Tăng doanh số bán hàng​

Công cụ CRM có thể giúp bạn hợp lý hóa quy trình bán hàng, xây dựng quy trình bán hàng, tự động hóa các nhiệm vụ chính và phân tích tất cả dữ liệu bán hàng của bạn ở một nơi tập trung, có khả năng tăng doanh số và năng suất. CRM giúp bạn thiết lập quy trình bán hàng từng bước mà nhân viên của bạn có thể dựa vào mọi lúc và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh khi có vấn đề.

3. Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng​

Khi bạn đã mua sắm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là bạn phải nỗ lực để giữ chân họ làm khách hàng và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Doanh thu của khách hàng cao có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực cho doanh nghiệp của bạn, như giảm doanh thu hoặc dòng tiền bị gián đoạn, vì vậy hãy sử dụng CRM và thông tin mà nó cung cấp về khách hàng của bạn để khuyến khích kinh doanh lặp lại. CRM sẽ cung cấp phân tích tâm lý, bán vé tự động, tự động hóa hỗ trợ khách hàng và theo dõi hành vi của người dùng để giúp bạn xác định vấn đề và nhanh chóng giải quyết chúng với khách hàng của mình.

4. Phân tích chi tiết​

Có nhiều dữ liệu về khách hàng là một điều, nhưng bạn cần biết ý nghĩa của nó và cách sử dụng nó. Phần mềm CRM thường có khả năng phân tích tích hợp để ngữ cảnh hóa dữ liệu, chia nhỏ dữ liệu thành các mục có thể hành động và các chỉ số dễ hiểu. Các chỉ số như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát và thông tin nhân khẩu học cho phép bạn đánh giá mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị và tối ưu hóa cho phù hợp.

5. Năng suất và hiệu quả cao hơn​

Hệ thống CRM sử dụng công nghệ tự động hóa tiếp thị, giúp xử lý các nhiệm vụ thường xuyên như chiến dịch nhỏ giọt và giải phóng thời gian của nhân viên để tập trung vào công việc mà chỉ con người mới có thể xử lý, chẳng hạn như tạo nội dung. Nó cũng có thể đảm bảo rằng không có nhiệm vụ nào lọt qua kẽ hở (ví dụ: tất cả các email quan trọng luôn được gửi đến đúng người). Ngoài ra, một CRM có thể hiển thị cho bạn một trang tổng quan về cách các quy trình kinh doanh của bạn đang hoạt động và nơi quy trình công việc của bạn có thể cải thiện

6. Cơ sở dữ liệu thông tin tập trung​

Một điều khác mà phần mềm CRM làm tốt nhất là cung cấp cơ sở dữ liệu tập trung với tất cả thông tin về khách hàng của bạn, giúp bất kỳ ai trong công ty của bạn có nhu cầu đều có thể truy cập dễ dàng. Điều này giúp đại diện bán hàng dễ dàng xem được những sản phẩm mà một khách hàng nhất định quan tâm. Nếu trước đây khách hàng đã tương tác với công ty, CRM sẽ bao gồm các bản ghi về tương tác đó, có thể thông báo cho các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo chiêu hàng trong tương lai. Điều này giúp nhân viên của bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu các tệp và hồ sơ cũ, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn và hiệu quả hơn cho khách hàng.

8. Cải thiện phân khúc khách hàng
9. Báo cáo bán hàng tự động
10. Dự báo bán hàng chính xác hơn
11. Thông tin liên lạc nội bộ được sắp xếp hợp lý

Bạn có nhu cầu hoặc muốn tìm hiểu thêm về phần mềm CRM?
Liên hệ ngay hotline 090 224 3822 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ !

>> Xem thêm:
Phần mềm CRM online
CRM dành cho bất động sản
Phần mềm kinh doanh bất động sản
 
×
Quay lại
Top