Những ảnh hưởng của rượu đối với bệnh đái tháo đường

Tham gia
4/6/2022
Bài viết
0
Những ảnh hưởng của rượu đối với bệnh đái tháo đường

Chăm sóc bệnh nhân tiểu đường type 2 - Hậu quả của việc uống quá nhiều rượu ở bệnh nhân ĐTĐ thường nặng hơn so với người bình thường. Tý lệ tử vong ở các bệnh nhân ĐTĐ uống nhiều rượu cao hơn so với những bệnh nhân uống với số lượng vừa phải. Với các bệnh nhân DTĐ uổng rượu có thể gây một số tác hại nguy hiểm như:
- Nêu bệnh nhân đang điều trị bằng tiêm insulin hoã uông thuôc nhỏm sulfamide mà uống rượu (nhưng lại khônu ăn, ăn ít hoặc bị nôn mưa) sẽ rất dễ bị hạ đường máu. Nên nhân là do sau bữa ăn. nồng độ đường máu được duy trì o mức bình thường nhờ lượng đường do gan sản xuất' Nhưng quá trình này sẽ bị rượu ức chế, dẫn tới nguy cơ bị hạ đường máu. Thông thường nồng độ cồn trong máu ở mức 80mg/dl có thể gây ảnh hường đến khả năng lái xe, và được coi là mức qui định giới hạn cho các tài xế nhưng nồng độ cồn có kha năng ức chế mạnh quá trinh sản xuất đường ở gan, và có thê gây hạ đường máu nặng chỉ là 45mg/dl. Hom nữa, những người uống rưọm thường ăn ít hơn, và ăn không đủ chất nên càng dễ có nguy cơ bị hạ đường máu.

1370874395300-1453952998429.gif


>> Tham khảo: thuốc tiểu đường tuýp 2

- Cũng theo cơ chế trên, khi một người có đường máu hạ thấp, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tăng cường giải phóng đường glucose dự trữ tại gan. Thế nhưng rượu sẽ ức chế quá trình này, góp phần làm tình trạng hạ đường máu ờ những bệnh nhân ĐTĐ nặng hơn và khó hồi phục hơn.

- Bệnh nhân uống nhiều rượu hoặc say rượu, ý thức không tinh táo có thể khỏ nhện biết các dấu hiệu của hạ đường máu, vì các dấu hiệu như mệt mỏi, đau đầu, run tay... có thể thấy ờ cả người say rượu và người bị hạ đường máu

- Uống nhiều rưọru làm tăng nguy cơ bị các biến chứng ĐTĐ, nhất là biến chứng tim mạch do làm tăng huyết áp, tăng mỡ máu. tăng cân...

- Uổng quá nhiều rượu cũng có thể làm bệnh nhân sao lãng, quèn hoặc bỏ uống thuốc, hoặc vẫh ăn bình thường nhưng do uống quá nhiều rượu sẽ làm đường máu tăng cao.

- Bệnh nhân uống rượu nhiều có thể bị sa sút trí tuệ, giảm trí nhớ..., khó đưa ra các quyết định chính xác, kịp thời khi có biến chứng ĐTĐ

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 02433899889. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng chuyên gia của Thoái Linh Đường review, quý khách đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY.
 
×
Quay lại
Top