Nguyên tắc nắm bắt tâm lý khách hàng, bạn nên biết
Khách hàng của bạn muốn bạn quan tâm đến họ nhiều hơn. Khách hàng của bạn cư xử giống như một đứa trẻ hay đối tác của bạn. Tâm lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy việc nắm bắt được tâm lý của những “vị thượng đế” chính là yếu tố quan trọng để giúp người bán hàng kích thích được nhu cầu của người mua, thúc đẩy doanh số tốt lên.
Nguyên tắc nắm bắt tâm lý khách hàng
Có thể áp dụng một số cách sau:
Nắm bắt tâm lý khách hàng qua nguyên tắc cam kết ở đây có thể là hữu hình hoặc vô hình. Hữu hình tức là giữa khách hàng và bạn đã có cam kết với nhau. Một cách khác là tạo ra cam kết vô hình giữa cửa hàng và khách hàng. Đơn cử như việc dùng thử miễn phí. Nó không được nêu rõ là một cam kết.
Khách hàng khi mua sắm online thường có tâm lý lo lắng, cảnh giác khi sợ bị lừa gạt mua phải sản phẩm kém chất lượng hay lừa gạt nhằm lấy thông tin cho mục đích xấu. Lúc này, sự uy tín của thương hiệu được đặt lên hàng đầu để giải quyết tâm lý này của khách hàng. Vậy làm thế nào để nhà bán hàng chứng minh được sự uy tín của mình? Câu trả lời ở đây chính là sử dụng nguyên tắc cam kết.
Hãy thử thêm những cách này:
Nắm bắt tâm lý khách hàng để chốt sale thành công
Dù khách hàng thuộc kiểu nào thì tâm lý chung là vẫn muốn sở hữu một sản phẩm thực sự tốt về cả chất lượng lẫn giá cả. Khi bạn cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin, làm nổi bật các tính năng vượt trội để đánh bại những sản phẩm tương tự của đối thủ thì phần lớn bạn sẽ tạo được sự tin tưởng của khách hàng dành cho bạn.
Xem thêm tại: Chotdon.vn - Phần mềm chốt đơn livestream
Khách hàng của bạn muốn bạn quan tâm đến họ nhiều hơn. Khách hàng của bạn cư xử giống như một đứa trẻ hay đối tác của bạn. Tâm lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy việc nắm bắt được tâm lý của những “vị thượng đế” chính là yếu tố quan trọng để giúp người bán hàng kích thích được nhu cầu của người mua, thúc đẩy doanh số tốt lên.
Nguyên tắc nắm bắt tâm lý khách hàng
- Nguyên tắc win-win
Có thể áp dụng một số cách sau:
Nắm bắt tâm lý khách hàng qua nguyên tắc cam kết ở đây có thể là hữu hình hoặc vô hình. Hữu hình tức là giữa khách hàng và bạn đã có cam kết với nhau. Một cách khác là tạo ra cam kết vô hình giữa cửa hàng và khách hàng. Đơn cử như việc dùng thử miễn phí. Nó không được nêu rõ là một cam kết.
Khách hàng khi mua sắm online thường có tâm lý lo lắng, cảnh giác khi sợ bị lừa gạt mua phải sản phẩm kém chất lượng hay lừa gạt nhằm lấy thông tin cho mục đích xấu. Lúc này, sự uy tín của thương hiệu được đặt lên hàng đầu để giải quyết tâm lý này của khách hàng. Vậy làm thế nào để nhà bán hàng chứng minh được sự uy tín của mình? Câu trả lời ở đây chính là sử dụng nguyên tắc cam kết.
- Nguyên tắc yêu thích
Hãy thử thêm những cách này:
- Sử dụng KOLs, influencers,...
- Tận dụng Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,...
- Câu chuyện làm nên brand của chính mình
- Nguyên tắc tin cậy
- Nguyên tắc bằng chứng xã hội
- Nguyên tắc khan hiếm
- Nguyên tắc trung thực
Nắm bắt tâm lý khách hàng để chốt sale thành công
Dù khách hàng thuộc kiểu nào thì tâm lý chung là vẫn muốn sở hữu một sản phẩm thực sự tốt về cả chất lượng lẫn giá cả. Khi bạn cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin, làm nổi bật các tính năng vượt trội để đánh bại những sản phẩm tương tự của đối thủ thì phần lớn bạn sẽ tạo được sự tin tưởng của khách hàng dành cho bạn.
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp
Xem thêm tại: Chotdon.vn - Phần mềm chốt đơn livestream