Người lao động văn phòng làm việc làm gì? Có khó nhọc không?

tranhang123hn

Thành viên
Tham gia
16/6/2020
Bài viết
0
Nhân viên văn phòng là vị trí việc làm bị Phân tích là “chung chung”. khá nhiều người không biết nhân viên văn phòng làm những việc làm gì. Một phần bởi họ chưa hiểu rõ định nghĩa người lao động văn phòng là gì. Số khác lại thấy công việc của vị trí này rất dàn trải, liên quan đến nhiều bộ phận khác nhau. Vậy hãy cộng đọc bài viết sau để hiểu thêm về nhân viên văn phòng nhé!

Nhân viên văn phòng là gì?​

người lao động văn phòng hay tiếng anh còn gọi là Office Staff. Vị trí này thường được mọi người gọi vui là “mama tổng quản” của đơn vị. Bởi vì tất cả những công việc liên quan đến nhân sự, thủ tục giấy tờ…đều thuộc bổn phận của họ.

công việc của Office Staff tuy ko được chuyên môn hoá như kế toán, marketing… Song chúng đều có ý nghĩa quan yếu trong việc duy trì hoạt động của mỗi doanh nghiệp. khái niệm nhân viên văn phòng cũng rất rộng. Đây không phải chỉ một bộ phận biệt lập nào mà bao gồm khá nhiều vị trí. Mỗi nhóm/ phòng ban văn phòng sẽ chịu phận sự những công việc khác biệt, đòi hỏi những kỹ năng cần thiết tương ứng để hoàn tất tốt công việc của mình.

Xem thêm: 1,000 tin tuyển dụng việc làm Bình Dương, các tin đăng được lựa chọn và kiểm tra kỹ càng trước khi công khai tới người dùng

Nhân viên văn phòng làm công việc gì?​

nhân viên văn phòng bao gồm phần nhiều bộ phận. Họ chính yếu làm theo giờ hành chính (8 tiếng/ ngày). Vậy những phòng ban người lao động văn phòng làm những gì trong một ngày? cùng Nhận định nhé!

đội ngũ lễ tân

Lễ tân là những người có vị trí làm việc ngay tại tiền sảnh của tổ chức. Nhiệm vụ của chính của họ sẽ là tiếp đón khách hàng và thực hiện các cuộc gọi cần thiết. công việc của lễ tân đồng thời cũng phải tương trợ các phòng ban khác. ví dụ như doanh nghiệp họp, hội thảo, gọi điện thông tin cho khách mời…

Chúng ta đều biết lễ tân được coi như bộ mặt của công ty. vì thế bộ phận này thường đề xuất những người tìm việc có ngoại hình sáng, khả năng giao tiếp tốt (cả về lời đề cập và văn bản). bên cạnh đó các tổ chức thường xuyên tiếp đón khách nước ngoài còn yêu cầu lễ tân phải thạo ngoại ngữ.

đội ngũ Văn thư hành chính và lưu trữ

Nhắc đến người lao động văn phòng chắc chắn sẽ nghĩ ngay tới việc làm bàn giấy. công việc xử lý các giấy tờ văn bản, thủ tục giấy tờ chính là nhiệm vụ của đội ngũ hành chính – văn thư. Họ là những người nhận, gửi, soạn các công văn tài liệu theo đề xuất. cùng lúc in ấn, photo và lưu trữ các tài liệu một phương pháp logic, hợp lý để thuận tiện tìm kiếm khi cần.

Tại một số đơn vị, nhân viên hành chính văn thư còn chịu phận sự chấm công, theo dõi các chế độ cho nhân viên. thường nhật đây là nhiệm vụ của bộ phận nhân sự. ngoài ra hành chính – nhân sự là “bộ đôi” thường hay song hành cộng nhau trong việc làm. do vậy việc tách riêng hay gộp chung cũng không phải vấn đề quá khác biệt.

hàng ngũ quản lý hạ tầng

Đây sẽ là phòng ban back office, những người chuyên đảm trách quản lý, kiểm kê tài sản trang trang bị cho tổ chức. Những trang thiết bị như hệ thống máy tính, điều hoà, mạng internet… Hệ thống cơ sở vật chất hoạt động trơn tru thì mới đảm bảo việc làm không bị đứt quãng. ví như có trục trặc hay thiếu hụt, bộ phận quản lý cơ sở vật chất cần kịp thời sửa chữa và gửi bắt buộc đặt mua ngay.

hàng ngũ tương trợ Dự án

Ngoài những việc làm trên, một đội ngũ office nữa cũng rất quan trọng đó chính là hàng ngũ hỗ trợ Dự án. Mỗi tổ chức thường sẽ chạy rất nhiều các Dự án to nhỏ đồng thời. nhóm tương trợ sẽ tuỳ theo các kế hoạch khác biệt mà có công việc khác nhau. thí dụ chuẩn bị các hồ sơ pháp lý nhu yếu, tuyển nhân sự cho dự án… Hay các công tác hậu cần khác như chuẩn bị tài liệu, in ấn…

nhân viên văn phòng lương bao nhiêu?​

Theo một số thăm dò của TopCV, mức lương người lao động văn phòng khởi điểm sẽ khoảng 5-7 triệu. Tuỳ các nhân tố khác biệt, thu nhập có thể tăng dần lên 10-15 triệu/ tháng. Đây cũng là nội dung nhiều người tìm việc quan tâm trước lúc gắn bó với một công việc trong tương lai. Vậy với khoảng lương như trên, người lao động văn phòng lương bao nhiêu thì ổn. bên cạnh đó có những mục tiêu nào ảnh hưởng tới mức lương đó?

Trung bình trên thị trường hiện tại, người lao động văn phòng full-time lương sẽ khoảng 7-8 triệu. Những mức thấp hơn có thể sẽ dành cho những vị trí office part-time hoặc thực tập sinh. thu nhập này có thể là gợi ý cho bạn nếu nhận được nghi vấn phỏng vấn về thu nhập mong muốn cho vị trí office staff. không những thế, thu nhập còn tác động bởi khá nhiều nguyên tố như: cấp bậc, kinh nghiệm, ngành công việc, năng lực…
 

×
Quay lại
Top