Ngành sư phạm giáo dục có thuộc nhóm thừa nhân lực

linhntk

Thành viên
Tham gia
29/6/2016
Bài viết
0
Tỉnh Thanh Hóa đang thiếu giáo viên trầm trọng ngay trước thềm niên học mới.

Theo Sở Nội vụ Thanh Hóa, Tỉnh này đang thiếu tới gần 6.000 giáo viên mầm non và 2.000 giáo viên tiểu học.
Thiếu giáo viên khiến tình trạng dồn lớp, dạy tăng ca thậm chí cả cán bộ hành chính tham gia giảng dạy diễn ra phổ biến tại các địa phương của tỉnh này.

Hậu Giang thiếu gần 1.500 cán bộ, giáo viên cho niên học mới

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hậu Giang, trong 3 niên học trở lại đây, Tỉnh Hậu Giang thường xuyên trong tình trạng thiếu hụt nhân công ngành giáo dục. Cứ niên học sau lại thiếu nhiều hơn niên học trước. Cụ thể, năm học 2014 - 2015, ngành giáo dục tỉnh thiếu hơn 400 giáo viên, viên chức ở các cấp học; niên học 2015 - 2016, thiếu hơn 900 thầy giáo, nhân viên; năm học 2016 - 2017, thiếu gần 1.500 người là cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức ở các cấp học.
Hiện toàn ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Hậu Giang thiếu 1.493 cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức các cấp học cho niên học 2016 - 2017. Trong đó, thiếu nhiều nhất là cấp học mầm non, mẫu giáo với 1.014 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; cấp tiểu học thiếu 322 nhân sự.

Tp Hồ Chí Minh trăn trở với giáo dục mầm non tại các KCN

Hàng chục KCX-KCN và hàng trăm ngàn con em công nhân ở các nơi như từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu... vẫn chưa có trường học, nhiều học sinh tiểu học tại đó phải học ca ba trong lớp 60-65 em... Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, hiện tại các KCX-KCN chỉ có khoảng 1/5 số trẻ là con công nhân được đi học, số còn lại đang phải chờ các dự án xây dựng trường. Điều này tiềm ẩn ti tỉ nguy cơ đối với trẻ và ảnh hưởng tới năng suất làm việc của người công nhân.
Đã có hai trong số 10/20 dự án xây trường mầm non cho con em công nhân làm việc trong các KCX-KCN tại TP.HCM đã đi vào hoạt động với quy mô đáp ứng hơn 3.500 trẻ.

Tình trạng thiếu giáo viên và cơ sở giáo dục mầm non

Khảo sát của Hội liên hợp đàn bà Việt Nam tại 5 thức giấc, thị thành có nhiều KCN (gồm Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hải Dương), tình trạng thiếu thầy giáo và cơ sở giáo dục măng non rất trầm trọng và cần khắc phục sớm.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký quyết định phê chuẩn Đề án "Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020", góp phần hỗ trợ nữ công nhân cần lao có con dưới 36 tháng tuổi. Một số mục đích của đề án: hỗ trợ xây dựng và phát triển 500 nhóm trẻ độc lập tư thục; 80% số giáo viên, bảo mẫu được bồi dưỡng tri thức, kỹ năng nuôi dạy trẻ; 70% số trẻ được gửi tại các nhóm trẻ được quản lý và bảo đảm chất lượng; 95% các bà mẹ ở khu công nghiệp được truyền thông nâng cao nhận thức về chăm nom trẻ.
Năm 2020 sẽ có thêm 500 cơ sở mầm non dân lập ở khu công nghiệp. thời cơ việc làm cho giáo viên, bảo mẫu cho trường mầm non đến 2020 là rất lớn.
Đề án "Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập dân lập ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020" có thể giải quyết việc làm cho tối thiêu 5000 đến 10000 giáo viên mầm non.
Xem thêm: học nghề thẩm mỹ ở đâu, học giáo viên mầm non ở đâu, học luật kinh tế
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top Bottom