có nhiều người yêu nước đến thế này đây
Với lượng tin nhắn
11.000
, anh Hoàng, một thợ cơ khí đang làm việc tại Đà Nẵng đã trở thành người Việt Nam nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long nhiều nhất Việt Nam.
Là người con của Hải Dương, nhưng anh Huy Hoàng có niềm yêu mến Hạ Long đến kỳ lạ. Anh Hoàng kể lại: Kỷ niệm khó quên nhất và dẫn đến việc anh nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long là chuyến đi thăm chị gái con bác vào năm 1996.
Tính đến thời điểm hiện tại, anh Hoàng đã nhắn gần 12.000 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long
Đây cũng là chuyến đi ra ngoài Hải Dương lần đầu tiên của anh Hoàng sau khi anh học hết lớp 12. Trong chuyến đi ấy, anh Hoàng được đi ngang qua vịnh Hạ Long: "Một cảm giác khó tả, vẻ đẹp và sự hùng vĩ của vịnh Hạ Long đã gây ấn tượng mạnh cho tôi khiến tôi xúc động. Cảm xúc đó cứ theo tôi đến tận ngày hôm nay”, anh Hoàng nói.
Gần đây, anh Hoàng đọc được mẩu tin về cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long được phát động trên báo chí. Song do bận việc, không thể sử dụng internet, anh chọn cách bình chọn qua điện thoại để thể hiện tình cảm của mình với vịnh Hạ Long.
Cứ thế, anh Hoàng nhắn tin bình chọn cho vịnh Hạ Long. Hết tiền, anh lại nạp. Mỏi mắt, đau tay vì tin nhắn, anh Hoàng lại nghĩ ra cách làm sao nhắn thật nhanh, thật đơn giản. Chỉ trong gần 1 tháng, anh Hoàng đã nhắn gần 12.000 tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng chiếc điện thoại Nokia 5130 từ số máy 0975695852.
Anh Hoàng cho hay, có thời điểm, mắt rất mỏi, tay đau vì nhắn quá nhiều. Anh nghĩ ra cách soạn sẵn nội dung cú pháp, số tổng đài và lưu vào hộp thư. Khi muốn bầu chọn, chỉ cần 4 lần bấm máy trong vòng vài giây anh đã có thể nhắn tin bầu chọn cho Hạ Long. "Một chú ý nữa khi nhắn bầu chọn, các chế độ ứng dụng khác trên máy như : đổ chuông, tin nhắn…phải được tắt", anh Hoàng nói.
Theo thống kê của ban vận động, tính đến ngày 2/11, anh Hoàng đã nhắn 11.190 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long và vẫn tiếp tục nhắn tin. “Ban đầu tôi nghĩ nhắn thật nhiều, thay cho bố mẹ tôi, bạn bè tôi, những người yêu vịnh Hạ Long nhưng không biết sử dụng Internet và điện thoại. Và mốc đặt ra là 11.111 tin nhắn, với suy nghĩ “hơi” tâm linh là tương ứng với thời khắc 11h11 ngày 11/11/2011, mong muốn vịnh Hạ Long sẽ trở thành kỳ quan thế giới mới. Nhưng đến ngày 2/11, ban vận động liên lạc lại là tôi đã nhắn vượt số này”.
Bên điếu thuốc và tách cà phê, anh Hoàng tiếp tục bầu chọn cho vịnh Hạ Long
Anh Hoàng cũng nhắc tới kỷ niệm khác gắn với đợt nhắn tin bình chọn vịnh Hạ Long. Đó là vào đầu tháng 11, khi để dành được số tiền cũng khá với ý định sẽ mua quà sinh nhật con gái tròn 5 tuổi vào ngày 9/11 sắp đến. Nhưng tiền trong tài khoản điện thoại hết do nhắn tin quá nhiều, lương thì chưa nhận nên anh Hoàng lấy luôn tiền mua quà cho con nạp thẻ điện thoại rồi…hướng Hạ Long mà nhắn.
“Cũng phải đấu tranh lắm mới đi đến quyết định. Tôi nghĩ, mình sẽ còn làm ra được, nhưng sự kiện bầu chọn thì không biết khi nào mới có lại. Nên tự hứa với mình là sẽ bù đắp cho con gái bằng cách đưa con gái đi thăm vịnh Hạ Long trong một ngày không xa và kể cho con nghe về sự việc này khi cả nhà ở vịnh Hạ Long”.
Khi được hỏi về cá nhân và gia đình, anh Hoàng chia sẻ : “Anh đừng chụp ảnh, cũng như nói nhiều về tôi. Tôi không muốn ai biết về gì về mình. Chỉ đơn giản, tôi là một người Việt Nam yêu vịnh Hạ Long bằng cả trái tim. Vì khi nói ra, chắc mọi người nghĩ tôi không bình thường, với mức thu nhập 150 nghìn đồng/ngày công của một thợ cơ khí, tôi lại dám bỏ ra hơn 7 triệu đồng để nhắn tin chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng”.
Trao đổi với VTC News, anh Hoàng nói, anh chỉ mong muốn chia sẻ tình yêu Hạ Long với mọi người, và hành động của mình sẽ góp phần nhỏ bé thúc đẩy mọi người cùng nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Chỉ cần mỗi người dành 1 phút cho Hạ Long thôi, hiệu quả sẽ vô cùng lớn.
"Đó không chỉ là bầu chọn cho Hạ Long mà cũng là cách thể hiện tình yêu dành cho đất nước Việt Nam. Về cá nhân, tôi chỉ mong sớm có cơ hội được đưa con gái đi Hạ Long để cảm nhận đầy đủ về vẻ đẹp của Hạ Long và tại đây tôi sẽ kể cho con nghe vì sao sinh nhật lần thứ 5 của con, bố không có quà”, anh Hoàng nói.