yennhi2509
Thành viên
- Tham gia
- 14/10/2019
- Bài viết
- 0
Rất nhiều người kinh doanh quản lý quán nhỏ lẻ thành công, suy tính việc đầu tư và nâng cấp quán lên tuy nhiên đa phần đều ước phải chi để quán như cũ. Phải chăng kinh doanh nhỏ lẻ không thể mở rộng, nâng cấp lên nhà hàng. Việc thành công với mô hình nhỏ, quản lý thủ công sẽ khác với việc đầu tư cơ sở cũng như bài toán chi phí sẽ chứa đựng nhiều vấn đề hơn.
Phan mem ban hang bmt
Chia sẻ với câu chuyện kinh doanh của mình với CUKCUK.VN, anh Tú – chủ một cửa hàng ốc tại Hải Phòng cho hay, quán của anh một tối có thể tiếp đến 600 – 700 lượt khách, những hôm cao điểm có thể lên đến cả 1000 lượt khách. Do quán anh hướng đến đối tượng khách hàng bình dân, giá cả rẻ, ưng túi tiền của nhiều nhóm khách hàng, nên doanh thu đều đặn tầm 1,2 tỷ/tháng. Điều này làm anh băn khoăn, suy tính về việc mở rộng quán ốc của mình.
Anh bắt tay thuê địa điểm, ước tính xây dựng quán mới ngay cạnh quán cũ, nhưng đối tượng khách hàng lần này cao cấp cũng như cơ sở vật chất quán mới hiện đại và sang trọng hơn. Tuy nhiên trong quá trình vận hành, không được suôn sẻ.
Thay vì mỗi quán một bếp, anh tăng năng suất bếp thuê thêm nhân viên và dùng chung khu bếp giữa cả hai cơ sở. Về menu cơ bản cả 2 quán đều giống nhau, quán mới có thêm một vài món để thay đổi. Điều này không làm quán mới có điểm khác biệt, và rơi vào tình trạng bị đánh giá.
Tiếp về vấn đề định giá. Nếu giá bán để như nhau giữa 2 cơ sở sẽ khiến khách hàng ở phân khúc trung cấp nhưng giá thấp, kinh doanh lại quay về lối mòn của quán trước. Tuy nhiên, việc định giá cao hơn với những món ăn nhu vậy, số lượng như vậy lại gặp phải sự so sánh của khách hàng. Liệu chất lượng dịch vụ, sở vật chất hiện đại hơn có làm khách hàng sẵn sàng nhận mức giá cao hơn kia hay không. Hay nên chăng để tình trạng như cũ, chỉ là thêm chỗ ngồi cho khách hàng hiện có, mặc dù có đôi lúc quán rơi vào tình trạng quá tải.Theo đánh giá chung, việc lựa chọn mô hình kinh doanh nhỏ với giá cả phải chăng đang phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay. Với những quán kinh doanh nhu của anh Tú, việc tăng năng suất bằng việc mở rộng, thêm cơ sở để phục vụ khách hàng, cung đủ cầu là một trong những nước đi khôn ngoan. Với định vị về một quán bình dân quen thuộc, khách hàng cần thời gian và trải nghiệm để họ thích nghi.
Sẽ là hướng bổ sung thêm những món ăn “nhỉnh” hơn giá bình thường để khách hàng lựa chọn. Việc mở 2 địa điểm gần nhau để tiết kiệm chi phí cho khu vực chế biến chỉ có thể mang lại lợi ích trước mắt mà không thể mang lại hiệu quả lâu dài, khi mặt hàng kinh doanh không mới, loại hình kinh doanh không mới, vô hình chung trở thành rào cản cho khách hàng, chi phí tăng.Đó là điều không ít quán ăn mắc phải, khi kinh doanh chỉ thực sự hiệu quả nếu làm hài lòng trải nghiệm của khách hàng, đôi khi việc mở rộng quy mô và tăng hiệu quả không nằm ở việc bạn mở nhà hàng mới có to hay không mà đong đếm bằng số lượng khách hàng đến với quán ăn của bạn hay không.
Phan mem ban hang bmt
Chia sẻ với câu chuyện kinh doanh của mình với CUKCUK.VN, anh Tú – chủ một cửa hàng ốc tại Hải Phòng cho hay, quán của anh một tối có thể tiếp đến 600 – 700 lượt khách, những hôm cao điểm có thể lên đến cả 1000 lượt khách. Do quán anh hướng đến đối tượng khách hàng bình dân, giá cả rẻ, ưng túi tiền của nhiều nhóm khách hàng, nên doanh thu đều đặn tầm 1,2 tỷ/tháng. Điều này làm anh băn khoăn, suy tính về việc mở rộng quán ốc của mình.
Anh bắt tay thuê địa điểm, ước tính xây dựng quán mới ngay cạnh quán cũ, nhưng đối tượng khách hàng lần này cao cấp cũng như cơ sở vật chất quán mới hiện đại và sang trọng hơn. Tuy nhiên trong quá trình vận hành, không được suôn sẻ.
Thay vì mỗi quán một bếp, anh tăng năng suất bếp thuê thêm nhân viên và dùng chung khu bếp giữa cả hai cơ sở. Về menu cơ bản cả 2 quán đều giống nhau, quán mới có thêm một vài món để thay đổi. Điều này không làm quán mới có điểm khác biệt, và rơi vào tình trạng bị đánh giá.
Tiếp về vấn đề định giá. Nếu giá bán để như nhau giữa 2 cơ sở sẽ khiến khách hàng ở phân khúc trung cấp nhưng giá thấp, kinh doanh lại quay về lối mòn của quán trước. Tuy nhiên, việc định giá cao hơn với những món ăn nhu vậy, số lượng như vậy lại gặp phải sự so sánh của khách hàng. Liệu chất lượng dịch vụ, sở vật chất hiện đại hơn có làm khách hàng sẵn sàng nhận mức giá cao hơn kia hay không. Hay nên chăng để tình trạng như cũ, chỉ là thêm chỗ ngồi cho khách hàng hiện có, mặc dù có đôi lúc quán rơi vào tình trạng quá tải.Theo đánh giá chung, việc lựa chọn mô hình kinh doanh nhỏ với giá cả phải chăng đang phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay. Với những quán kinh doanh nhu của anh Tú, việc tăng năng suất bằng việc mở rộng, thêm cơ sở để phục vụ khách hàng, cung đủ cầu là một trong những nước đi khôn ngoan. Với định vị về một quán bình dân quen thuộc, khách hàng cần thời gian và trải nghiệm để họ thích nghi.
Sẽ là hướng bổ sung thêm những món ăn “nhỉnh” hơn giá bình thường để khách hàng lựa chọn. Việc mở 2 địa điểm gần nhau để tiết kiệm chi phí cho khu vực chế biến chỉ có thể mang lại lợi ích trước mắt mà không thể mang lại hiệu quả lâu dài, khi mặt hàng kinh doanh không mới, loại hình kinh doanh không mới, vô hình chung trở thành rào cản cho khách hàng, chi phí tăng.Đó là điều không ít quán ăn mắc phải, khi kinh doanh chỉ thực sự hiệu quả nếu làm hài lòng trải nghiệm của khách hàng, đôi khi việc mở rộng quy mô và tăng hiệu quả không nằm ở việc bạn mở nhà hàng mới có to hay không mà đong đếm bằng số lượng khách hàng đến với quán ăn của bạn hay không.