Nám da do đâu, cách khắc phục!

namnt5

Thành viên
Tham gia
3/2/2018
Bài viết
4
Nám da và cách điều trị như thế nào luôn là một vấn đề giành được rất nhiều sự quan tâm của chị em. Nám da là một bệnh thường gặp ở phụ nữ, nám da khá khó điều trị, nhất là với những mảng nám hình thành từ lâu và sẽ nghiêm trọng hơn nếu bạn không có một liệu trình điều trị khoa học và hợp lý.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể kể đến như sau:
Do thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng măt trời

Trong ánh sáng mặt trơi có chứa các tia UV, nếu để các tia này tiếp xúc trực tiếp với da sẽ làm tổn thương các tế bào da, kích thích sản sinh melanin gây nám da.

Sử dụng quá nhiều các loại mỹ phẩm

Việc lạm dụng các loại mỹ phẩm rất đáng lo ngại, vì khi bạn sử dụng mỹ phẩm với tần xuất nhiều sẽ làm cho da bị bào mòn, mỏng đi, do đó da sẽ dễ bị bắt nắng hơn, trở nên sạm nám

Rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai, hoặc trong giai đoạn mãn kinh

Trong giai đoạn này lượng hóc môn sinh dục estrogen và progesterone có sự thay đổi kích thích mạnh vào hoạt động sản sinh ra melanin là nguyên nhân khiến cho da bị nám, ảnh hưởng tương đối lớn tới cuộc sống của chị em.

Căng thẳng, mất ngủ, lo nghĩ nhiều

Biết được nguyên nhân tất sẽ có cách điều trị, dưới đây xin được chia sẻ tới chị em một vài phương pháp điều trị nám da thực hiện đơn giản mà cũng vô cùng hiệu quả
Hạn chế trang điểm

Make up khi đi làm tất nhiên rồi, nó sẽ làm bạn tự tin và nỗi bật hơn nhưng đi kèm với điều đó là những nguy cơ tắc gây ra nám da đó là tắc lỗ chân chân lông. Không nên lạm dụng make up và nhớ mỗi lần sau khi make up, da cần được chăm sóc, sử dụng nước hoa hồng là một gợi ý bạn khá hiệu quả ban có thể cân nhắc.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ sẽ mang lại cho bạn một sự thoai mái vào ngày hôm sau, hơn thế nữa nó cũng đóng vai trò khá quan trọng trong viêc bảo vệ và làm đẹp làn da của bạn. Tình trạng thức khuya kéo dài làm cho nội tiết tố thay đối tác động đến hoạt động sản sinh của hắc tố melanin gây ra nám sạm da.

Một giấc ngủ sâu sẽ giúp tiêu tan đi căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, hơn thế nữa nó cũng sẽ cho bạn một làn da sáng, mịn như ý

Tập thể dục

Duy trì tập thể dục, thể thao sẽ làm giúp quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thẻ diễn ra nhanh hơn, làm chậm quá trình lão hóa và cũng giúp loại bỏ những hạt albumin, acid aliphatin tích tu dưới da (nguyên nhân gây ra nám sạm da ) theo tuyến mồ hôi đi ra ngoài.

Hãy dành ra chút ít thời gian mỗi ngày duy trì các hoạt động thể dục, thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và một làn da sáng mịn bạn nhé.

Chống nắng đúng cách

Tia cực tím UV trong nắng là nguyên nhân chính gây tăng sinh sắc tố melanin dẫn tới sự hội tụ không đều màu dưới da hay còn gọi là nám sạm, tàn nhang và đốm nâu. Cách tốt nhất để chống nắng là thường xuyên sử dụng kem chống nắng có thành phần chống lại tia cực tím (UVA và UVB), nên thoa kem trước khi ra ngoài khoảng 20 phút. Che chắn cơ thể bằng áo khoác sáng màu, kính râm, găng tay và khẩu trang là cách tốt để bảo vệ da khi hoạt động ngoài trời, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với nắng ngay cả khi trời râm mát, hạn chế ra đường khi trời nắng gắt.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những điều kiện bắt buộc để có một làn da sáng mịn tự nhiên, hãy sử dụng nhiều thực phẩm có chứa vitamin A, C, E, D đặc biệt là các loại trái cây như: cam, ổi, đậu nành…. Hãy nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong đó là một trong những bí quyết để có một làn da sáng đẹp như ý

Chúc bạn sớm loại bỏ nám, có một làn da sáng đẹp như ý với các phương pháp này nhé!
 
làm như vậy chỉ đc phần nào ít thôi
 
nám thì làm sao loại bỏ đc, chỉ hạn chế sự phát triển của nó thôi
 
×
Quay lại
Top