Một số điều cần biết về RAM DDR4

nang2911

Thành viên
Tham gia
12/10/2017
Bài viết
3
Sau các chậm trễ trong việc nghiên cứu và tăng trưởng, RAM DDR 4 cũng đã chính thức được giới thiệu và bán ra trên thị phần toàn cầu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc “tất tần tật” những thông báo về thế hệ RAM mới này.

phần lớn những khoa học máy tính chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn trước khi chúng được thay thế bằng 1 khoa học mới, nhưng DDR RAM lại là 1 sự dị biệt. Người dùng phải chờ rất lâu để chúng kiến khoa học DDR mới thay thế kỹ thuật đang hiện hành.

Thế hệ DDR SDRAM ban đầu được bán ra trên thị trường vào năm 2000 và sau ấy 3 năm nó được thanh thế bởi DDR2 SDRAM. Năm 2007, DDR3 SDRAM được đưa ra thay thế thế hệ cũ và khoa học này còn đó từ đó tới bây giờ. Sau 7 năm còn đó và phát triển, DDR3 mới chính thức được thay thế bởi DDR4. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới gần như những thông tin về thế hệ RAM mới nhất bây giờ.

>>> Xem thêm: dell t440

mang GÌ MỚI TRONG DDR4?

DDR 4 có kích thước có phần tương đương vởi DDR3, chiều rộng được giữ nguyên và chiều cao được nâng lên một chút. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất đó là việc DDR4 tiêu dùng 288 Pin thay vì 240 Pin trên DDR3. RAM DDR4 sở hữu điện áp hoạt động rẻ hơn, tiết kiệm phổ thông năng lượng hơn, hiệu suất hoạt động rẻ hơn, tần suất hoạt động cao hơn và mật độ chip được cải thiện.

Đa phần RAM DDR3 chạy ở mức điện áp ở 1.5V với những module năng lượng thấp chạy ở một.35V. Một số dịch vụ đã cho ra mắt RAM chạy trên mức điện áp này để phù hợp hơn cho việc ép xung, nhưng tất cả điện áp 1.5V là đủ cho việc tiêu dùng. DDR4 khi ra mắt được dùng với điện áp định mức 1.2V nhưng phổ quát khả năng sẽ ra mắt sở hữu các cái dùng điện áp chỉ một.05V. Ngoài ra, khoa học RAM mới còn có thể tiết kiệm năng lượng bằng việc tự động giảm điện áp xuống mức rẻ nhất khi hệ thống đang ở tình trạng chờ.Điện áp hoạt động thấp hơn, điện năng tiêu thụ ít hơn cho phép RAM DDR4 tỏa nhiệt ít hơn DDR3

Về tốc độ, bộ nhớ RAM DDR4 có mức xung nhịp khởi điểm bắt đầu từ 2133 MHz, dự kiến sẽ đạt ngưỡng 3200 MHz thậm chí là 4266MHz chỉ cần khoảng tới. Do mật độ chip trên DDR4 gấp đôi DDR3 nên chúng ta mang thể chứng kiến một thanh RAM mang dung lượng 16 GB, 32GB thậm chí là 64 GB cho các hệ thống máy chủ.

>>> Xem thêm: dell t340



RAM DDR4 đem lại lợi ích GÌ?

những chiếc máy laptop và máy chủ sẽ thừa hưởng lợi phổ quát nhất khi chuyển sang bộ nhớ DDR4). Đặc biệt là máy chủ - những mẫu máy này thường cần dung lượng Ram rất to và hoạt động liên tục nên việc giảm tiêu thụ điện năng lúc chuyển sang bộ nhớ DDR4 sẽ giảm giá thành phát sinh hàng tháng cho chủ đầu tư. Còn các dòng máy laptop cao cấp thường dùng 8GB – 16GB Ram, việc giảm 20% lượng điện thế tiêu thụ sẽ là vô cùng quan yếu tạo điều kiện cho pin laptop hoạt động lâu hơn trước

Còn đối sở hữu những trang bị di động, DDR4 sẽ giúp nhà sản xuất đạt được ngưỡng tốc độ mới cùng khả năng mở mang dung lượng RAM lên mức cao hơn đồng thời tiết kiệm điện năng 40%. Cho dù màn hình vẫn là thành phần ngốn điện nhất nhưng với nền tảng DDR4, các dịch vụ SoC sẽ với phổ quát tuyển lựa hơn mang việc tiết kiệm năng lượng cho những trang bị di động, điều này giúp cho tuổi thọ pin được tăng.

hiện nay, Qualcomm đang chứng minh mình là người đi đi đầu trong việc áp dụng thế hệ RAM mới. Theo phổ quát nguồn tin nội bộ, bộ xử lý Snapdragon 810 trên nền móng di động dùng bộ nhớ DDR4 sẽ được hãng giới thiệu vào đầu năm 2015.

mang NÊN NÂNG CẤP LÊN DDR4?

sở hữu các ích lợi đề cập trên của RAM DDR4, chắc hẳn phổ thông người muốn với ngay hệ thống mới hoặc nâng cấp lên công nghệ này, song, hãy thực sự bình tĩnh. Giá thành là một nguyên tố ảnh hưởng đến quyết định của bạn, ngay cả lúc rất chịu chơi, bạn cũng không nên nôn nóng. Giá bán của RAM DDR4 sẽ đắt hơn từ 40-50% so có RAM 3 ở thời khắc hiện nay, ngoài ra phần cứng bây giờ vẫn chưa thể tương hợp có bộ nhớ Ram mới này (chủ yếu là mainboard), và giá tiền cho mainboard mới kiên cố sẽ không hề rẻ chút nào.

bởi thế, nếu như là người mua phổ biến, bạn ko nên nâng cấp lên DDR4 tại thời điểm này. Những người phù hợp chỉ bao gồm những OC-er chuyên nghiệp và chịu chơi hay các hệ thống máy chủ để với thể tiết kiệm được giá thành phát sinh từ lượng điện năng tiêu thụ. Hy vọng, chỉ mất khoảng từ nay đến năm 2016, RAM DDR4 có tầm giá thấp và dần trở thành nhiều mang người dùng cá nhân.

>>> Xem thêm: dell t140
 
×
Quay lại
Top