Một số câu hỏi thường gặp khi khai hải quan điện tử bằng chữ ký số Viettel

seotrust001

Thành viên
Tham gia
5/12/2016
Bài viết
0
Một số câu hỏi thường gặp khi khai hải quan điện tử bằng chữ ký số Viettel
Khai hải quan điện tử bằng chữ ký số Viettel với những ưu điểm vượt trội và mang đến nhiều lợi ích thiết thực so với hình thức kê khai truyền thống đã ngày càng được nhiều doanh nghiệp tin dùng.
Xem thêm: Chữ ký số Viettel
Việc đăng ký chữ ký số Viettel kê khai hải quan điện tử ngày càng phổ biến song đôi khi trong quá trình sử dụng người dùng khó có thể tránh khỏi một số vấn đề thường gặp. Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu chi tiết và có hướng khắc phục hiệu quả nhất bạn nhé!

Không gửi được tờ khai cũng không lấy được phản hồi từ hải quan
Việc không gửi được tờ khai hay không lấy được phản hồi từ cơ quan hải quan khi thực hiện giao dịch với chữ ký số Viettel thì nguyên nhân duy nhất chỉ có thể là do thiết bị của người dùng chưa kết nối mạng internet hay kết nối nhưng đường truyền chập chờn, gián đoạn. Hãy thử truy cập vào một số trang web để xác định về khả năng kết nối internet.
Trường hợp hệ thống mạng nội bộ của doanh nghiệp sử dụng Proxy hoặc cài đặt tường lửa FIREWALL để kết nối mạng internet thì cần phải thiết lập cấu hình cho các chương trình đó mới đảm bảo về đường truyền.
Hy vọng với những thông tin hữu ích được chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả khai hải quan điện tử chữ ký số Viettel như ý.
chu-ky-so-viettel_28d83767a1aa423483fe6e2688e9e73b_grande.jpg



Làm thế nào để lấy lại tờ khai sau khi nhấn nút “sửa tờ khai”?
Khi người dùng nhỡ ấn vào nút “sửa tờ khai” chương trình sẽ hiển thị tờ khai mới trong khi lại không có nhu cầu sửa thì hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:
+ Nếu tờ khai chưa được gửi đến cơ quan hải quan bạn chỉ việc xóa tờ khai sửa đó đi là chương trình sẽ tự động giúp lấy lại tờ khai trước khi sửa.
+ Nếu tờ khai sửa đã được gửi đến cơ quan hải quan chương trình sẽ không cho phép người thực hiện xóa tờ khai, khi đó bạn hãy chọn vào “Lấy phản hồi từ hải quan”. Khi thấy cơ quan hải quan từ chối sửa tờ khai bạn sẽ nhận được câu hỏi từ chương trình có muốn xóa tờ khai sửa lấy lại tờ khai trước đó hay không. Bạn chỉ cần chấp nhận là được.
Xem thêm: Chữ ký số Viettel giá rẻ

Xử lý khi nhận “Dữ liệu xác thực không hợp lệ” từ hải quan
Trường hợp bạn nhận được thông báo từ cơ quan hải quan về “Dữ liệu xác thực không hợp lệ” thì nghĩa là tên truy cập hay mật khẩu đã nhập sai. Do đó, để khắc phục bạn vào menu của chương trình, chọn “Hệ thống/Account kết nối tới VAN” và tiến hành đăng nhập lại. Trong trường hợp bạn đã nhập tài khoản, mật khẩu nhiều lần nhưng chương trình vẫn hiển thị thông báo trên thì hãy ngay lập tức liên hệ đến đơn vị cung cấp dịch vụ khai hải quan điện tử bằng chữ ký số Viettel để được hỗ trợ xử lý.
Xem thêm: Chữ ký số Viettel TP.HCM
TPHCM: 177bis lý chính thắng,phường 7,quận 3 - Tại Hà Nội: 2 Ngõ 280 Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 01693927877 - 0962424462
Email:capquangviettel247@gmail.com
 
×
Top Bottom