- Tham gia
- 12/3/2013
- Bài viết
- 64
Phải nói sao giờ? Mình đã đọc hết bài và các bình luận rồi Shira_ShinRan_1999 , mỗi người đều có một ý kiến, quan điểm riêng. Nhưng theo mình nền giáo dục của nước ta đang trên đà phát triển. Những người biên soạn chương trình học cho chúng ta họ cũng đã trải qua những năm tháng học tập, và chắc một điều rằng họ cũng phải trăn trở nhiều để tìm ra những giải pháp tốt nhất. Và hầu như mọi thứ đều có ích cho chúng ta, nhưng không làm hài lòng được tất cả. Chẳng hạn như mộn lịch sử để biết thêm kiến thức về lịch sử nước nhà cũng như thế giới, giúp ta rút kinh nghiệm từ quá khứ,...nhưng dường như không nhiều học sinh biết được điều đó. Họ học sử một cách đối phó. Hay như môn âm nhạc, các nhà biên soạn chương trình cho nó vào chương trình học để giúp học sinh giải trí, thư giãn đầu óc, lấy âm nhạc để xua đi căng thẳng. Nhưng một số người (có vẻ ít hơn, theo mình thì lại là những người giỏi tự nhiên) lại coi môn học đó là môn mình "ghét". Theo mình, nên có thời gian để hướng dẫn học sinh về lợi ích của các môn học cho bản thân, giới thiệu những tiết học ấy sẽ giúp bản thân học sinh những gì trong tương lai của mình. Để mỗi người trong chúng ta định hình được cái đích mà ta đến. Chứ không mờ mịt, chỉ biết học mà không biết đi về đâu. Nhiều khi học giỏi nhưng không áp dụng được vào thực tế. Tất nhiên mình cũng đồng quan điểm học nên đi đôi với hành, không hẳn hành ở đây chỉ là làm các bài tập vận dụng, mà là vận dụng ngay vào thực tế cuộc sống. Điều đó sẽ giúp học sinh hứng thú hơn. Giao tiếp và các hoạt động xã hội để mọi người gắn kết với nhau.