Một giám đốc doanh nghiệp cần những yếu tố nào?

taquocviet2

Thành viên
Tham gia
28/6/2021
Bài viết
5

Một giám đốc doanh nghiệp cần những yếu tố nào?​

Bạn đã từng hỏi rằng liệu làm thế nào có thể nhận ra một nhà lãnh đạo tài năng? Không phải bất kì ai cũng có cho riêng mình những tố chất đó, bạn cần rèn luyện và trau dồi thêm những kỹ năng quan trọng này. Bởi vì vậy, dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số các tố chất cần phải có của một giám đốc doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới bài viết dưới đây nhé!
Xem file đính kèm #309990

Quản lý là cả một quá trình thời gian làm việc cùng với và thông qua các nhóm, cá nhân và các nguồn lực khác liên quan. Bởi lẽ đó việc quản lý được thử thách và đánh giá qua việc đạt được các mục tiêu thông qua tổ chức và thực hiện các kỹ năng khác nhau. Trước hết, các nhà giám đốc doanh nghiệp phải có một vốn kiến thức nhất định về hệ thống luật và thuế trong kinh doanh, marketing, tài chính doanh nghiệp… các lĩnh vực có liên quan. Đây là yêu cầu đặc biệt quan trọng vì nó gắn liền với hiệu quả của quá trình ra quyết định. Và để trở thành một nhà giám đốc doanh nghiệp thì cần phải tài năng thì chắc chắn phải có những kỹ năng cần thiết.

Xem thêm: dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói

Kỹ năng lãnh đạo​

Đây là một kỹ năng không thể thiếu của một giám đốc doanh nghiệp. Một giám đốc doanh nghiệp giỏi được thử thách qua sự thành công trong việc thay đổi hệ thống và con người. Kỹ năng không thể thiếu ở một giám đốc doanh nghiệp là họ phải là một người quản lý cần phải lãnh đạo giỏi để thay đổi sản phẩm, hệ thống và con người một cách năng động. Nhà giám đốc doanh nghiệp phải là người thúc đẩy một quá trình quyết định một vấn đề và trao cho các nhân viên của công ty mình quyết định vấn đề đó. Nếu muốn là một nhà giám đốc doanh nghiệp giỏi, quyền lực sẽ tự đến với bạn, nhưng bạn cũng phải biết khai thác quyền lực của cả những người khác. Bạn phải thúc đẩy quá trình quyết định và làm cho quá trình đó hoạt động. Đây hoàn toàn là một bài toán khó cần sự tỉ mỉ.

Kỹ năng lập kế hoạch​

Giám đốc doanh nghiệp phải là người ra quyết định toàn bộ bộ máy của công ty mình và sẽ tiến hành hành động theo quyết định đó. Nghĩa là quyết định của giám đốc doanh nghiệp sẽ có vai trò rất lớn tới vận mệnh của doanh nghiệp. Nếu như xảy ra một kế hoạch sai lầm rất có thể sẽ đưa đến những hậu quả khó lường.Vì vậy kỹ năng lập kế hoạch rất quan trọng để đảm bảo cho giám đốc doanh nghiệp có thể đưa ra những kế hoạch hợp lý và hướng toàn bộ nhân viên làm việc theo mục tiêu của kế hoạch đã định do mình đề ra. Khi kế hoạch được hoàn thành, giám đốc doanh nghiệp phải chuyển tải thông tin kế hoạch cho cấp trên và cấp dưới để tham khảo ý kiến. Trong suốt quá trình thực hiện kế hoạch, giám đốc doanh nghiệp sẽ cần đến những công cụ giải quyết vấn đề và khi cần thiết, phải ra các quyết định trong quyền hạn của chính mình.

Xem thêm dịch vụ soạn thảo hợp đồng

Kỹ năng giải quyết các vấn đề​

Quá trình giải quyết vấn đề có thể được tiến hành qua từng bước sau: nhận diện vấn đề, tìm nguyên nhân của vấn đề, phân loại các vấn đề, tìm giải pháp và chọn lựa ra giải pháp tối ưu. Một giám đốc doanh nghiệp giỏi sẽ tiến hành quá trình này một cách khéo léo và hiệu quả.

Có kỹ năng giao tiếp tốt​

Hiện nay, càng ngày con người ta càng nhận ra sức mạnh của các mối quan hệ. cái mà có được từ một kỹ năng giao tiếp tốt. Yêu cầu phải thành thạo giao tiếp bằng văn viết và cả văn nói. Yêu cầu bạn phải biết cách gây ấn tượng bằng giọng nói hay ngôn ngữ cơ thể, đôi mắt và cách biểu đạt dễ nhìn, dễ hiểu, thuyết phục. Các bản hợp đồng hiện nay có được phụ thuộc rất nhiều vào khả năng giao tiếp và thương thiếp. Bạn có khả năng giao tiếp tốt cũng phát huy tác dụng trong quản lý nhân sự. Chẳng hạn, một chuyên gia về nhân sự đã từng kết luận rằng tiền có thể mua được thời gian chứ không mua được sự sáng tạo hay sự say mê công việc của bạn. Mà mức độ sáng tạo hoặc lòng say mê công việc lại phụ thuộc vào khả năng tạo động lực cho nhân viên để khẳng định lòng trung thành và sự cam kết của người lao động không thể có được bằng việc trả lương cao. Tuy nhiên, thực tế là mức lương cao và một văn phòng đầy đủ tiện nghi chỉ là điều kiện cần chứ không hề phải là điều kiện đủ để giám đốc doanh nghiệp có thể giữ một nhân viên tốt cho mình.

Nếu muốn trở thành một giám đốc doanh nghiệp tuy nhiên bản thân bạn chưa nhận ra là mình không có đầy đủ các kỹ năng cần thiết trên thì cũng không có gì phải lo lắng. Hãy học hỏi và rèn luyện từ những chuyên gia cho dù bạn sẽ cảm thấy dường như vị trí của mình thay đổi từ một nhà lãnh đạo thành một người học việc chuyên nghiệp. Tóm lại, để trở nên người quản lý hiệu quả , chúng ta cần xác định được công việc của một người quản lý phải làm để đạt được các mục tiêu của tổ chức, cùng với và thông qua các cá nhân.

Xem thêm: Dịch vụ giải thể công ty được tư vấn bởi luật sư uy tín
 
×
Quay lại
Top Bottom