Mẹo vặt nhỏ nhưng sẽ làm cho bạn có làn da trắng trong mùa hè này

toi239

Thành viên
Tham gia
23/9/2014
Bài viết
3
Có làn da trắng sáng là nhu cầu cần thiết và tất yếu của mọi phái đẹp. Tuy nhiên với tình hình thời tiết có nhiều biến đổi như hiện nay thì vào mỗi mùa khác nhau sẽ gây ra những tác động khác nhau đến làn da. Do đó với mỗi mùa khác nhau cách dưỡng da cũng rất khác nhau. Vậy vào mùa hè nắng nóng và oi bức như hiện nay, bạn cần làm gì để có được làn da trắng sáng đây?

Vào mùa hè, lỗ chân lông của dâ thường bị giãn nở, lúc này làn da sẽ sản sinh ra nhiều mồ hôi và chất nhờn kết hợp với bụi bẩn gây mụn nhọt. Bên cạnh đó, vào mùa hè làn da của bạn còn chịu ảnh hưởng nhiều từ tia cực tím độ ẩm trên bề mặt lúc này sẽ bị mất đi, làm cho lớp biểu bì tạo ra nhiều melamin gây đốm nám, thâm sạm. Nếu bạn không thực hiện chăm sóc da mặt đầy đủ các bước thì lúc này làn da của bạn sẽ có nhiều vết thâm sạm. Vì vậy, vào mùa hè bạn hãy chăm sóc da theo các cách dưới đây để có thể có một vẻ đẹp tự tin và rạng ngời dưới nắng nhé.

Làm sạch da và tẩy tế bào chết thường xuyên
Bụi bẩn và chất nhờn trên da là môi trường thuận lợi để vi khuẩn hoạt động, gây ra tình trạng mụn nhọt viêm nhiễm. Vậy nên,bạn cần phải giữ cho da luôn sạch và thoáng bằng cách thường xuyên tắm rửa, nhất là sau khi ở ngoài đường về. Đây được xem là bước đầu tiên và là bước quan trọng nhất để nuôi dưỡng là da trắng sáng.
Còn đối với bước tẩy da chết, bạn nên làm sạch da nhẹ nhàng với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó thực hiện tẩy da chết, ở bước này sẽ giúp bạn loại bỏ đi được các lớp da sừng cỗi, lớp trang điểm còn bám lại trên da, bít kín lỗ chân lông. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm tẩy da chết, bởi vậy bạn phải tùy vào loại da của bản thân mà chọn sản phẩm phù hợp nhất với bản thân mình, khuyến cáo bạn nên lựa chọn những sản phẩm đã được cấp phiếu công bố để đảm bảo an toàn. Mặt khác, bạn có thể lựa chọn những nguyên liệu từ thiên nhiên để thực hiện thao tác này vừa hiệu quả vừa an toàn và tiết kiệm chi phí như chanh, bã cà phê… Hiện nay trong một số mỹ phẩm nhập khẩu từ nước ngoài có rất nhiều loại mỹ phẩm với thành phần tự nhiên, sản phẩm mỹ phẩm luôn đa dạng để bạn có thể lựa chọn.

Đắp mặt nạ trắng da
Sau khi làm sạch da và tẩy da chết làm thông thoáng lỗ chân lông, bạn nên pha chế mặt nạ tắm trắng da mặt từ những nguyên liệu tự nhiên sẵn có theo công thức dưới đây: Bột nghệ và sữa tươi: Tại sao lại chọn bột nghệ? Bở lẽ trong bột nghệ có chứa chất cucurmin đem đến tác dụng dưỡng trắng, xóa mờ các vết thâm sạm. Theo đó bạn có thể trộn bột nghệ, sữa tươi theo tỉ lệ 2:1, khuấy đều tay thành dạng sền sệt. Sau khi thu được hỗn hợp sánh mịn, bạn thoa đều lên da và đợi hỗn hợp khô se lại thì rửa sạch bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.
Nước cốt chanh và mật ong: Chanh là nguyên liệu dưỡng trắng da được nhiều người sử dụng. Khi kết hợp nguyên liệu này với mật ong giúp làn da không chỉ trắng mà còn mịn màng, căng mọng. Cách thực hiện: Trộn 2 thìa nước cốt chanh cùng 1 thìa mật ong. Tiếp đến thoa hỗn hợp này lên mặt, kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Lưu lại chừng 3 – 4 phút rửa lại với nước ấm thấm khô bằng khăn mềm. Cám gạo và nước chắt vo gạo: Sau khi vo gạo bạn nên chắt lấy nước thứ 2 để nước lắng lại khoảng 1 tiếng. Trước khi đi ngủ, bạn dùng nước chắt đậm đặc đó hòa cùng bột cám gạo. Sau khi được hỗn hợp trắng sáng mịn, bạn thoa đều lên da mặt. Để có thể đạt hiệu quả cao nhất bạn nên thực hiện trong ba lần một tuần
Dưỡng ẩm
Dù thuộc loại da nào thì việc dưỡng ẩm vẫn luôn là điều vô cùng cần thiết đối với làn da. Theo đó bạn có thể dưỡng ẩm bằng các cách: uống đủ nước mỗi ngày và bôi kem dưỡng ẩm. Đối với việc thoa kem dưỡng ẩm bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Khuyến cáo bạn nên chọn những loại mỹ phẩm mà thành phần là những chất có chiết xuất từ thiên nhiên. Dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm tự nhiên, khóa lớp dưỡng chất vừa đắp mặt nạ lưu lại trên da. Sáng hôm sau thức dậy, bạn sẽ cảm thấy làn da không còn cảm giác khô ráp, nóng rạn, nút nẻ.
 
Thời tiết nắng nóng như thế này còn không thể thiếu kem chống nắng nữa nhé!
 
×
Quay lại
Top