Matt Mickiewicz-Triệu phú từ thiết kế trang web

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/11/2008
Bài viết
9.439
25 tuổi, Matt Mickiewicz đã trở thành CEO và nhà sáng lập trang web SitePoint, tiền thân của những trang web chuyên nghiệp với lợi nhuận hàng triệu đô la mỗi năm.

sitepoint_matt-mickiewicz.jpg


Matt Mickiewicz Mười năm trước, khi chỉ mới 15 tuổi, Matt Mickiewicz cùng với Mark Harbottle sáng lập trangweb chuyên nghiệp và trụ sở tại Melbourne. Hai người đã phát triển nó thành một công ty làm ăn phát đạt với lợi nhuận thu về hàng năm hàng triệu đôla mà không cần có một nhà tài trợ nào.
Khởi đầu đã có lãi

- Matt - người sáng lập SitePoint, 99designs và Flippa
- Anh sống ở Vancouver, Canada.
- Matt Mickiewicz đã viết 41 bài báo cho SitePoint được
bạn đọc xếp hạng với điểm trung bình là 7.9
- Matt đã viết tới 37 blog.
Từ lúc khởi đầu, công ty làm ăn có lời mỗi tháng và họ tích cực mở rộng sang lĩnh vực in ấn và tạo thương hiệu cho các web chuyên nghiệp. Cách đây không lâu, tháng 8/2008, Matt phát triển SitePoint thành 99designs, công ty hàng đầu trên thị trường thiết kế mạng và cứ 30 phút lại xuất hiện một đồ hoạ mới trên mạng. Matt bắt đầu Webmaster-Resources.com, tiền thân của SitePoint vào năm 1998. Từ sở thích cá nhân, trang web của Matt đã nhanh chóng được yêu thích. Không lâu sau đó, anh nhận được những lời đề nghị trả tiền. Lúc đó, anh phải tự quyết định hoặc thu tiền hoặc tìm một đối tác kinh doanh để tiếp tục phát triển.
Chỉ vài tháng sau khi Webmaster-Resources.com ra đời những bài báo đặc biệt về mạng đã xuất hiện trên Thời Báo Los Angeles (LA Times), Nước Mỹ Ngày Nay (US Today), Thời Báo Washington (The Washington Times) và cả trang trên tạp chí WINDOWS.
Nhưng rất không may, khi tờ WINDOWS Magazine có bài viết về trang web của Matt đã xóa dấu gạch ngang trên tên của trang web, một dấu hiệu xấu cho biết cái tên đó không tồn tại lâu.
Chỉ đầu tư khi nhìn thấy tiềm năng
Trong lúc đó, Mark đã nhập cuộc cùng Matt để tìm ra một giải pháp tốt hơn vào cuối năm 1999. Cái tên SitePoint được lấy cảm hứng từ bản yết thị dành cho Microsoft’s CarPoint mà Mark Harbottle, cộng sự kinh doanh của Matt đã nhìn thấy khi lái xe tại Melbourne.
Họ cho ra đời SitePoint vào tháng 3/2000 và mở văn phòng tại Melbourne vào mùa hè năm đó. SitePoint là một công ty truyền thông online và nhà cung cấp thông tin phát triển nhanh nhắm vào thị trường web chuyên nghiệp, đặc biệt là chuyên viên thiết kế mạng.
SitePoint có tới 479,701 người đặt mua tin, một con số khổng lồ. Công ty đăng ký bốn loại thư tin điện tử khác biệt nhau. Ba loại cứ hai tuần ra một lần, và tập trung vào ba chủ đề: thiết kế, đồ hoạ hoặc kinh doanh. Chủ đề thứ tư được thảo luận trên các diễn đàn trên mạng. Có năm, nguồn thu nhập chính của công ty là quảng cáo và hoạt động tài trợ, sản phẩm online và bán lẻ có chất lượng, phần mềm, thuê bao video và lập danh sách rao vặt trên báo.
Matt tham gia các diễn đàn và thảo luận liên quan tới việc bán hàng online, tiếp thị và phát triển mạng. Anh đã phê bình những website và trả lời mỗi thư điện tín nhận được. Anh đã cố gắng giúp tất cả mọi người khi có thể.
Trong những ngày khởi đầu, Matt cùng đối tác không bao giờ bỏ phí một đồng thu nhập. Từ khi họ được xem là chuyên gia trong lĩnh vực Phát triển mạng họ được các công ty ở Melbourne mời thiết kế. Họ chỉ thuê người khi họ có thu nhập và không bao giờ nhận những dự án lớn trước khi họ sẵn sàng.
Lời khuyên của Matt cho những người muốn tiếp bước anh: bán một sản phẩm hoặc một dịch vụ thiết yếu mà Google không thể sao lại và chào hàng tự do trong suốt cả 12 tháng. Tìm sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể nhìn thấy lợi nhuận và thành công, thậm chí chỉ là 0,5 phần trăm bạn hàng tiềm năng của bạn biết về sự tồn tại của bạn.

Việc mua bán các website tại các hội thảo đã trở thành một thị trường đặc trưng kể từ khi 99designs ra đời.
99designs, công ty mới toanh của Matt là một thị trường cạnh tranh thiết kế lớn nhất cho thiết kế đồ họa. 99designs kết nối bạn hàng tìm kiếm công việc thiết kế cho khách hàng như làm logo, thẻ danh thiếp, các website và một loạt những cơ sở đồ hoạ khác, không có những mạo hiểm thông thường và những khó khăn rắc rối liên quan tới việc thuê một nhà thiết kế tự do hoặc một hãng thiết kế.
Matt và Mark không bao giờ lao vào những ý tưởng, mà chỉ đầu tư khi nhận thấy tiềm năng của chúng.

Hoàng Hoa
 
×
Quay lại
Top Bottom