Lấy tủy răng bao nhiêu lần mới hoàn tất qua trình điều trị

thanhdao94

Thành viên
Tham gia
26/8/2016
Bài viết
1
Răng bị viêm tủy ảnh hưởng nghiệm trọng tới sức khỏe răng miệng có thể gây áp xe chân răng chính vì thế cần phải điều trị sớm. Có những trường hợp không chữa tủy sẽ bắt buộc phải nhổ bỏ chiếc răng bị bệnh đó.
1. Nguyên nhân phổ biến nhất gây tổn thương hay chết tủy
boc-rang-su-cho-rang-chet-tuy.jpg


Răng bị nứt gãy
Răng bi sâu
Chấn thương răng
Điều trị tủy răng là kỹ thuật khá đặt biệt, khác hẳn với những kỹ thuật nha khoa khác.

Xem thêm: Sâu răng độ 3

2. Điều trị tủy răng mất bao lâu thì hoàn thành
Việc điều trị tủy răng mất bao lâu thì hoàn thành sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình trang sức khỏe răng miệng, vị trí răng cần phải điều trị và tay nghề bác sỹ. Sau khi thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn bác sỹ có thể gây tê và đặt để cao su trước khi thực hiện. Lý do phải gây tê vì tủy răng sống của bạn sẽ không thể chịu đựng được những cơn đau răng dữ dội đó. Khi lấy tủy đế cao su trước khi thực hiện. Trước khi thực hiện, bác sỹ sẽ tiến hàm đặt thuốc làm chết tủy, mất cảm giác để việc lấy tủy răng diễn ra nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Có một số trường hợp, không thể lấy tủy răng 1 lần là hoàn tất. Bởi sau khi sử dụng thuốc chêt tủy có thể tủy răng chưa chết và cần thời gian, hẹn thêm 1 lần nữa thì mới có thể tiến hành khoan mở tủy để làm sạch tủy hoại tử. Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây để có thể ước chừng được thời gian điều trị tủy răng :

Đối với răng cửa chỉ có một ống tủy, thời gian điều trị tủy răng có thể giao động từ 20-30 phút hoặc có thể lâu hơn nếu phát hiện thêm bệnh lý khác.
Đối với răng hàm có nhiều ống tủy, bạn có thể hẹn gặp các bác sỹ từ 1-2 lần và mỗi lần điều trị có thể mất khoảng 30 phút.
Bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị tủy răng và rút ngắn được thời gian điều trị trị nhé. Bởi quá trình điều trị khá phức tạp, đòi hỏi bác sỹ phải có trình độ tay nghề cao.
Sau khi lấy tủy răng, thời gian điều trị tủy răng còn phụ thuộc vào thời gian trám ống tủy và tạo hình thân răng. Ban đầu, bạn sẽ được trám bít ống tủy bằng nhựa để lấp đầy phần tủy bị viêm sẽ được lấy ra. Sau thời gian khoảng 1 tuần, bạn có thể quay lại địa chỉ đã thực hiện và trám răng lại bình thường.
Lấy tủy răng bao nhiều lần thì hoàn tất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để việc lấy tủy răng trở nên nhẹ nhàng hơn và tránh tình trạng viêm nhiễm bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện lấy tủy răng nhé. Hãy liên hệ với Nha khoa Kim của chúng tôi theo đường dây nóng 1900.6899 để được các bác sỹ tư vấn cụ thể và tận tình nhất nhé!

Xem thêm:

Phẩu thuật cắt chóp răng

Nguyên nhân lệch khớp hàm
 
×
Quay lại
Top