dungtv_fpt
Thành viên
- Tham gia
- 2/3/2012
- Bài viết
- 14
Bạn đang có ý định mở shop quần áo? Nhưng bạn lại chưa có kinh nghiệm kinh doanh quần áo, chưa biết cần phải làm gì để nuôi dưỡng niềm đam mê kinh doanh thời trang của mình. Đó là cảm giác chung của những người mới bước chân vào nghề, vì nói thật ở thời điểm này, kinh doanh quần áo không còn là một ngành nghề mới, thị trường dường như cũng bão hòa vì cửa hàng quần áo thời trang mọc lên khắp nơi.
Tuy nhiên, nếu có đam mê, nếu có quyết tâm, bạn hãy cứ mạnh dạn thực hiện ý tưởng mở một shop quần áo mà mình đã ấp ủ . Tôi là Dũng , CEO bán hàng của Shop Quần Áo Thể Thao Dũng Sport . Với kinh nghiệm 4 năm bán hàng , lấy hàng , làm quảng cáo cho đến đào tạo nhân viên cho các cửa hàng bán lẻ . Tôi rút ra được 4 kinh nghiệm bán quần áo thể thao dưới đây Hy vọng sẽ giúp được các bạn sinh viên nào đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh , với mặt hàng quần áo thể thao nói riêng nhé .
1. Giữ cho mình một phong cách nhất quán
Kinh nghiệm kinh doanh quần áo từ những người đi trước cho thấy, việc cố gắng duy trì một phong cách nhất quán trong cửa hàng quần áo của mình để khách hàng biết những gì họ mong đợi khi đến thăm cửa hàng của bạn là rất cần thiết.
2. Cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất
Bạn là người bán hàng thời trang nhưng lại không bao giờ để ý đến xu hướng thay đổi của xã hội bên ngoài. Và điều đó rất dễ khiến bạn bị thất bại, vì thế, hãy luôn theo kịp xu hướng mới nhất trong thế giới thời trang để khách hàng luôn tìm thấy điều mới mẻ tại cửa hàng của bạn và ghé thăm cửa hàng thường xuyên hơn. Các shop quần áo ở Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố lớn đòi hỏi cập nhật xu hướng thời trang liên tục. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét về các mẫu thời trang mới định nhập, bởi có thể nó lại không phù hợp với đối tượng của bạn. Cần tinh tế hơn trước những xu hướng thời trang mới để bắt kịp và có sự cập nhật cho cửa hàng quần áo của mình.
3. Thuê nhân viên có nhiều kinh nghiệm
Luôn luôn thuê những người phù hợp nhất cho vị trí cần tuyển và kinh nghiệm, kỹ năng cần phải đặt lên hàng đầu. Sự thành công trong cửa hàng của bạn sẽ dựa chủ yếu vào việc có bao nhiêu nhân viên của bạn đã sẵn sàng để đóng góp cho việc kinh doanh quần áo của bạn. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn nhân viên một cách cẩn thận và có những chế độ xứng đáng để giữ chân họ ở lại làm việc hết mình và lâu dài cho mình.
Kinh nghiệm mở shop quần áo từ nhiều chủ shop cũng cho rằng, việc quản lý nhân viên là rất quan trọng, bạn không thể túc trực 24/24 bên cạnh họ để biết họ làm gì, liệu sản phẩm có bị lấy cắp, nhân viên có bớt giá, hoặc đội giá để lấy hoa hồng?… Vì thế bất kỳ sản phẩm nào cũng phải có mã quản lý, khi thanh toán cần có hóa đơn, thông tin xuất nhập khó rõ ràng… sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hơn.
4. Kinh doanh quần áo đừng quên làm marketing
Một trong những sai lầm mà nhiều chủ doanh nghiệp mắc phải đó là dừng làm tiếp thị khi họ đã có một lượng khách hàng nhất định. Đây là sai lầm rất lớn bởi vì không có gì đảm bảo rằng khách hàng lần đầu sẽ trở lại thường xuyên ngay cả khi bạn áp dụng các chiến thuật khác nhau để giữ chân họ. Một doanh nghiệp sẽ trở nên thành công chỉ khi ngày càng nhiều có khách hàng mới, liên tục.
5. Giữ khách hàng của bạn
Một sai lầm nữa khá phổ biến trong số các chủ doanh nghiệp là họ ít có nỗ lực để giữ chân khách hàng, biến họ trở thành khách hàng trung thành. Họ sai lầm khi nghĩ rằng họ chỉ cần xây dựng lượng khách hàng mới lớn là xong.
Tuy nhiên, khách hàng trung thành sẽ rất quan trọng bởi họ có thể sẽ là nhà tiếp thị riêng cho bạn thông qua truyền miệng, giới thiệu bạn bè… Một cách tốt để giữ chân khách hàng trong quá khứ và hiện tại của bạn là cung cấp cho họ những ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.
6. Tập trung vào chất lượng
Việc kinh doanh quần áo của bạn sẽ tiếp tục phát triển mạnh miễn là nó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng. Và đó sẽ là lý do mà khách hàng của bạn sẽ ở lại đồng hành cũng như ủng hộ bạn. Khi bạn ngừng cung cấp sản phẩm chất lượng, khi đó là sự bắt đầu kinh doanh của bạn đi xuống.
7. Giao tiếp là quan trọng
Một trong những điểm nổi bật của các doanh nghiệp thành công là sự giao tiếp, tương tác với khách hàng. Họ luôn đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu hoặc thậm chí là khiếu nại của khách hàng một cách hợp lý, có thể thông qua điện thoại hoặc email.
Hãy khuyến khích nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn giao tiếp một cách lịch sự với tất cả khách hàng, không phân biệt. Ngoài ra, bạn cũng cần luôn khuyến khích khách hàng của bạn để lại thông tin phản hồi về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh quần áo của bạn. Điều này sẽ giúp shop quần áo của bạn hiểu rõ hơn về sở thích của họ và phục vụ họ tốt hơn.
8. Ứng dụng công nghệ mới nhất
Mỗi khi có công nghệ mới làm cho một khía cạnh của kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, bạn nên cố gắng áp dụng nó trong cửa hàng của bạn. Ví dụ như trong khi các cửa hàng khác cập nhật công nghệ, sử dụng hệ thống thanh toán POS, bạn lại e dè và không sử dụng, việc này sẽ khiến bạn tụt hậu và khó khăn hơn trong kinh doanh khi mọi thứ phải làm thủ công. Đó là lời khuyên hữu ích cho các bạn đang sở hữu shop quần áo.
9. Bán thêm
Một cách tốt để kiếm tiền nhiều hơn từ khách hàng là khuyến khích họ mua thêm những sản phẩm khác mà ban đầu họ chưa có ý định mua. Đó là kinh nghiệm mở shop quần áo mà các chủ của cửa hàng đang làm. Sau khi mua, khách hàng sẽ được giới thiệu hoặc hiển thị các mặt hàng liên quan đến những gì họ đã mua và đưa ra lý do để họ mua chúng. Chiến lược bán thêm này sẽ giúp bạn tạo thêm doanh thu và có được nhiều lợi nhuận hơn. Ví dụ như, bạn có thể hướng dẫn khách hàng mix một chiếc áo với chiếc váy mà họ vừa mua, hoặc có thể bạn mở rộng thêm bán phụ kiện để đi kèm với những món đồ thời trang và đừng quên giới thiệu cho khách hàng một cách chân thật nhất.
Tuy nhiên, nếu có đam mê, nếu có quyết tâm, bạn hãy cứ mạnh dạn thực hiện ý tưởng mở một shop quần áo mà mình đã ấp ủ . Tôi là Dũng , CEO bán hàng của Shop Quần Áo Thể Thao Dũng Sport . Với kinh nghiệm 4 năm bán hàng , lấy hàng , làm quảng cáo cho đến đào tạo nhân viên cho các cửa hàng bán lẻ . Tôi rút ra được 4 kinh nghiệm bán quần áo thể thao dưới đây Hy vọng sẽ giúp được các bạn sinh viên nào đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh , với mặt hàng quần áo thể thao nói riêng nhé .
1. Giữ cho mình một phong cách nhất quán
Kinh nghiệm kinh doanh quần áo từ những người đi trước cho thấy, việc cố gắng duy trì một phong cách nhất quán trong cửa hàng quần áo của mình để khách hàng biết những gì họ mong đợi khi đến thăm cửa hàng của bạn là rất cần thiết.
2. Cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất
Bạn là người bán hàng thời trang nhưng lại không bao giờ để ý đến xu hướng thay đổi của xã hội bên ngoài. Và điều đó rất dễ khiến bạn bị thất bại, vì thế, hãy luôn theo kịp xu hướng mới nhất trong thế giới thời trang để khách hàng luôn tìm thấy điều mới mẻ tại cửa hàng của bạn và ghé thăm cửa hàng thường xuyên hơn. Các shop quần áo ở Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố lớn đòi hỏi cập nhật xu hướng thời trang liên tục. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét về các mẫu thời trang mới định nhập, bởi có thể nó lại không phù hợp với đối tượng của bạn. Cần tinh tế hơn trước những xu hướng thời trang mới để bắt kịp và có sự cập nhật cho cửa hàng quần áo của mình.
3. Thuê nhân viên có nhiều kinh nghiệm
Luôn luôn thuê những người phù hợp nhất cho vị trí cần tuyển và kinh nghiệm, kỹ năng cần phải đặt lên hàng đầu. Sự thành công trong cửa hàng của bạn sẽ dựa chủ yếu vào việc có bao nhiêu nhân viên của bạn đã sẵn sàng để đóng góp cho việc kinh doanh quần áo của bạn. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn nhân viên một cách cẩn thận và có những chế độ xứng đáng để giữ chân họ ở lại làm việc hết mình và lâu dài cho mình.
Kinh nghiệm mở shop quần áo từ nhiều chủ shop cũng cho rằng, việc quản lý nhân viên là rất quan trọng, bạn không thể túc trực 24/24 bên cạnh họ để biết họ làm gì, liệu sản phẩm có bị lấy cắp, nhân viên có bớt giá, hoặc đội giá để lấy hoa hồng?… Vì thế bất kỳ sản phẩm nào cũng phải có mã quản lý, khi thanh toán cần có hóa đơn, thông tin xuất nhập khó rõ ràng… sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hơn.
4. Kinh doanh quần áo đừng quên làm marketing
Một trong những sai lầm mà nhiều chủ doanh nghiệp mắc phải đó là dừng làm tiếp thị khi họ đã có một lượng khách hàng nhất định. Đây là sai lầm rất lớn bởi vì không có gì đảm bảo rằng khách hàng lần đầu sẽ trở lại thường xuyên ngay cả khi bạn áp dụng các chiến thuật khác nhau để giữ chân họ. Một doanh nghiệp sẽ trở nên thành công chỉ khi ngày càng nhiều có khách hàng mới, liên tục.
5. Giữ khách hàng của bạn
Một sai lầm nữa khá phổ biến trong số các chủ doanh nghiệp là họ ít có nỗ lực để giữ chân khách hàng, biến họ trở thành khách hàng trung thành. Họ sai lầm khi nghĩ rằng họ chỉ cần xây dựng lượng khách hàng mới lớn là xong.
Tuy nhiên, khách hàng trung thành sẽ rất quan trọng bởi họ có thể sẽ là nhà tiếp thị riêng cho bạn thông qua truyền miệng, giới thiệu bạn bè… Một cách tốt để giữ chân khách hàng trong quá khứ và hiện tại của bạn là cung cấp cho họ những ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.
6. Tập trung vào chất lượng
Việc kinh doanh quần áo của bạn sẽ tiếp tục phát triển mạnh miễn là nó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng. Và đó sẽ là lý do mà khách hàng của bạn sẽ ở lại đồng hành cũng như ủng hộ bạn. Khi bạn ngừng cung cấp sản phẩm chất lượng, khi đó là sự bắt đầu kinh doanh của bạn đi xuống.
7. Giao tiếp là quan trọng
Một trong những điểm nổi bật của các doanh nghiệp thành công là sự giao tiếp, tương tác với khách hàng. Họ luôn đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu hoặc thậm chí là khiếu nại của khách hàng một cách hợp lý, có thể thông qua điện thoại hoặc email.
Hãy khuyến khích nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn giao tiếp một cách lịch sự với tất cả khách hàng, không phân biệt. Ngoài ra, bạn cũng cần luôn khuyến khích khách hàng của bạn để lại thông tin phản hồi về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh quần áo của bạn. Điều này sẽ giúp shop quần áo của bạn hiểu rõ hơn về sở thích của họ và phục vụ họ tốt hơn.
8. Ứng dụng công nghệ mới nhất
Mỗi khi có công nghệ mới làm cho một khía cạnh của kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, bạn nên cố gắng áp dụng nó trong cửa hàng của bạn. Ví dụ như trong khi các cửa hàng khác cập nhật công nghệ, sử dụng hệ thống thanh toán POS, bạn lại e dè và không sử dụng, việc này sẽ khiến bạn tụt hậu và khó khăn hơn trong kinh doanh khi mọi thứ phải làm thủ công. Đó là lời khuyên hữu ích cho các bạn đang sở hữu shop quần áo.
9. Bán thêm
Một cách tốt để kiếm tiền nhiều hơn từ khách hàng là khuyến khích họ mua thêm những sản phẩm khác mà ban đầu họ chưa có ý định mua. Đó là kinh nghiệm mở shop quần áo mà các chủ của cửa hàng đang làm. Sau khi mua, khách hàng sẽ được giới thiệu hoặc hiển thị các mặt hàng liên quan đến những gì họ đã mua và đưa ra lý do để họ mua chúng. Chiến lược bán thêm này sẽ giúp bạn tạo thêm doanh thu và có được nhiều lợi nhuận hơn. Ví dụ như, bạn có thể hướng dẫn khách hàng mix một chiếc áo với chiếc váy mà họ vừa mua, hoặc có thể bạn mở rộng thêm bán phụ kiện để đi kèm với những món đồ thời trang và đừng quên giới thiệu cho khách hàng một cách chân thật nhất.
- 10. Đảm bảo an ninh và theo sát quá trình tổn thất