Kiểm tra bơm bánh răng định kỳ

vihoang1

Thành viên
Tham gia
21/2/2022
Bài viết
0
Kiểm tra bơm bánh răng định kỳ

Bơm bánh răng có thể sử dụng tốt nếu hiệu suất công việc không giảm, máy không có biểu hiện lạ như tiếng kêu to, nóng máy hoặc có mùi khét. Người sử dụng có thể dễ dàng phát hiện các lỗi nhỏ của bơm bánh răng để kịp thời khắc phục.
Bơm bánh răng sau một thời gian sử dụng sẽ có khả năng hư hỏng, vì vậy cần phát hiện và khắc phục kịp thời để đảm bảo hiệu quả công việc cao nhất.
rb5eDGX3DUiTlEeQ846g40HYrS62hfFL2NGReZoNeVBJ6AxmdTx4eF68xhqueyBaRfdsEOCNee25-eg8V4M-sC8ZJGNO38eAHORSmV7qmjc0YuTYa7nv2n2DcRQLtAQID6FbVSnH04zudHXR1ueCzb8

>>> Tham khảo thêm: Bảo hành máy bơm màng
Kiểm tra bơm bánh răng định kỳ
Trường hợp bơm bánh răng có những biểu hiện lạ như trên người sử dụng cần ngưng sử dụng máy, lập tức gọi các đơn vị sửa chữa, hỗ trợ đến để khắc phục lỗi, tránh gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh.
Đặc biệt trường hợp bơm bánh răng có mùi khét cần ngay lập tức tắt máy, gọi đơn vị sửa chữa đến kiểm tra máy, bảo trì, bảo dưỡng kịp thời.
Các trường hợp khác không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công việc tuy nhiên cũng nên kiểm tra kỹ để đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho máy.
Đặc tính Cấu tạo Bơm bánh răng :
· Bơm bánh răng bao gồm các bộ phận chính: bánh răng, trục, thân bơm, van an toàn, phớt trục...
· Các bánh răng được xử lý nhiệt làm tăng độ cứng và cường độ làm việc.
· Tất cả các bộ phận của máy bơm được bôi trơn khi máy hoạt động.
· Bơm bánh răng được thiết kế chịu được sức mạnh mô men quay và giảm sự mài mòn nâng cao hiệu suất máy bơm.
· Bơm bánh răng được thiết kế với van giảm áp để bảo vệ chống lại sự quá tải.
Hư hỏng, Kiểm tra, sửa chữa.
Hư hỏng:
· Mòn cặp bánh răng hoặc roro ăn khớp do ma sát giữa các bề mặt làm việc.
· Mòn hỏng nắp bơm, lòng thân bơm do ma sát với dầu có áp suất cao
· Mòn hỏng van an toàn, lò xo yếu, gãy do mài mòn, va đập, lò xo mỏi, giảm đàn tính khi làm việc lâu ngày.
· Mòn hỏng bạc, cổ trục bơm do ma sát, chất lượng dầu bôi trơn kém.
· Mòn tài ăn khớp của rôto với rãnh trục.
Kiểm tra:
· Quan sát bằng mắt đệm, phớt dầu, nắp và lòng thân bơm bị mài mòn dạng gờ, rạn, nứt, sứt, mẻ.
· Dùng Panme đo độ mòn của trục, van điều chỉnh hình trụ
· Kiểm tra khe hở đỉnh răng hoặc rôto với lòng thân bơm
· Khe hở tiêu chuẩn 0,08¸ 0,16 mm, tối đa 0,21 mm
· Kiểm tra khe hở mặt đầu của bánh răng hoặc roto với mặt lòng thân bơm bằng thước thẳng và căn lá
· Khe hở tiêu chuẩn 0,03 ¸ 0,09 mm, tối đa 0,15 mm.
· Kiểm tra khe hở giữa lòng thân bơm với rôto ngoài bằng căn lá.
· Khe hở tiêu chuẩn: 0,10 ¸ 0,17 mm, tối đa: 0,20 mm.
Hãy lựa chọn các đơn vị cung cấp, sửa chữa, bảo dưỡng các loại bơm bánh răng để được tư vấn báo giá miễn phí. Hotline: 0989.775.196.

>>> Có thể bạn quan tâm:bơm màng Seko
e-wPjLBUQ-xOvyJK2WCMpOs7SlUEeMuehkMbthf_KLiVncpT6wB57fcYqw66hD9dyjkXdo2hxWso1x-qSizAYgY4Zbx944iUsHkatbMASo5vJh3--2OF-Ivb0yrUn0J6zdrKtVvu04oxpoFOyyUjbkk


Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Máy bơm dùng để bơm dầu
 
×
Quay lại
Top Bottom