Kiểm soát máy ảnh chỉ với 30 phút

bobo123

Banned
Tham gia
15/6/2018
Bài viết
1
Cho bạn thêm thông tin mới về cách kiểm soát và làm chủ chiếc máy ảnh trong tay cực nhanh nhé, dưới đây là 1 số chú ý lớn để bạn tham khảo hãy cùng tìm đọc nhé.

>> Chiếc máy ảnh canon giá rẻ bán chạy nhất hiện nay Canon 200D mark ii

-Chọn chế độ thích hợp trên đĩa chức năng


Nên dùng P (trình tự động nhưng không sử dụng đèn flash) trong thời gian đầu hoặc khi muốn chụp nhanh. Chế độ P khác hoàn toàn với chế độ AUTO (full auto) vì AUTO không hiệu chỉnh được iso, cân bằng trắng…
-Dùng chế độ A ( tự động tốc độ) Ở chế độ này, khẩu độ được chọn thích hợp chủ đề chụp, tốc độ sẽ tự động theo nguồn sáng. Ví dụ: f= 11, 16 nếu chụp phong cảnh. f= 3.5, 4.5, 5.6 nếu chụp chân dung…

Kiem-soat-may-anh-DSLR-chi-voi-30-phut-1.jpg


-Hiệu chỉnh thích hợp độ nhạy sáng trên máy

Đơn vị độ nhạy sáng trên máy ảnh là ISO, có các tham số từ 50, 100, 200, 400,…hoặc cao hơn rất nhiều ở các máy ảnh cao cấp, con số này có thể lên tới hàng triệu.

Tùy vào điều kiện ánh sáng mà bạn có thể sử dụng mức ISO sao cho phù hợp. Nếu chụp ảnh ngoài trời trong điều kiện ánh sáng đủ, bạn có thể chọn ISO 100, Nếu như trời trong và có bóng râm, bạn có thể sử dụng ISO 400 hay trong nhà mức ISO có thể 800-1000.

Kiem-soat-may-anh-DSLR-chi-voi-30-phut-4.jpg


Lưu ý: Theo dõi thông số tốc độ màn trập để đạt tốc độ an toàn theo lý thuyết là Tốc độ màn trập tương đương với tiêu cự ống kính mà bạn đang sử dụng

-Làm chủ chế độ đo sáng và bù trừ EV để có hình ảnh đúng sáng

Quan sát khung hình một cách cẩn thận, nếu bối cảnh tối hơn chủ thể , bạn có thể bù trừ hay chế độ đo sáng điểm để đo sáng. Nếu bối cảnh có chênh lệch tương phản không đáng kể (cảnh ngoài trời, chủ thể là người gối cảnh cây cối, núi non, nhà cửa…) thì không dùng bù trừ sáng mà để ở ngưỡng 0.

Kiem-soat-may-anh-DSLR-chi-voi-30-phut-2.jpg



Tư thế cầm máy chắc chắn, gọn gàng

Để có một bức ảnh đẹp, điều trước tiên, bạn cần phải cầm máy ảnh đúng tư thế, đúng cách. Lợi dụng địa hình đại vật để có thể tựa vào, hạn chế tối đa sự rung lắc của máy ảnh trong quá trình chụp. Cầm máy đúng tư thế, tay trái cầm đỡ trọng tâm máy (nơi tiếp xúc giữa máy và lens), tì sát máy vào trán. Bấm 1/2 cò để máy canh nét xong và bấm tiếp để chụp. Không bấm giật cục 1 lần. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng chân máy ảnh.

-Bố cục ảnh gọn gàng, tự tin và làm chủ tình thế

Sử dụng các bố cục căn bản để làm cho hình ảnh trông có sứ hút, hấp dẫn hơn đối với người xem. Hình ảnh luôn luôn phải có bố cục ảnh gọn gàng, không thừa và thiếu. Đặc biệt lưu ý đến hậu cảnh phía sau chủ thể.

Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/may-anh/kiem-soat-may-anh-chi-voi-30-phut.html
 
×
Quay lại
Top