ngochuyen1218
Thành viên
- Tham gia
- 13/3/2018
- Bài viết
- 0
Nhiều lợi thế không thể bỏ lỡ của mô hình bán hàng dropshipping
Mô hình bán hàng dropshipping có thể mang đến những lợi ích lớn cho người bán tại Việt Nam. Vì vậy, mô hình này sẽ sớm được triển khai rộng rãi tại Việt Nam để thị trường không bỏ lỡ cơ hội khai thác từ mô hình này. Các lợi ích như sau:
Tối ưu chi phí về nguồn hàng: Khi dropshipping thực sự phổ biến tại Việt Nam thông một nền tảng hỗ trợ toàn diện, người bán có thể tiếp cận trực tiếp nguồn hàng từ Trung Quốc, không qua trung gian, giảm chi phí nguồn hàng. Sau đó, kinh doanh dropshipping để bán sản phẩm trực tiếp cho người mua, hưởng phần lợi nhuận chênh lệch giữa giá thành dropshipping và giá bán thực tế mà không cần phải nhập hàng.
Giảm chi phí logistics: Mô hình bán hàng dropshipping tối giản các khoản chi phí cần chi trả, loại bỏ chi phí lưu kho, quản lý hàng hóa và kho bãi, giúp giảm tối đa chi phí logistics.Bán hàng đa kênh ít rủi ro: Mô hình bán hàng dropshipping dù không sở hữu hàng hóa nhưng bạn vẫn có thể bán hàng đa kênh hiệu quả. Dữ liệu tồn kho sẽ được cập nhật sẵn trên kênh bán của nhà cung cấp, bạn chỉ cần sử dụng số liệu này để thiết lập và cập nhật số tồn sản phẩm trên kênh bán dropshipping.
1. Ưu điểm của Dropshipping
Sau khi tìm hiểu về Dropshipping là gì thì bạn cần biết tới ưu điểm của nó.
Không mất quá nhiều chi phí hoặc không mất một đồng vốn nào: Đây là lợi thế nổi bật của mô hình kinh doanh này. Nếu các mô hình kinh doanh truyền thống bạn phải bỏ vô số vốn rất lớn dù kinh doanh online hay offline, thì với Dropshipping bạn không phải bỏ tiền vốn để mua sản phẩm về bán vì đã có Supplier lo về hàng hóa, sản phẩm rồi.
Không tốn thời gian và công sức trong khấu nhập hàng: Bạn chỉ cần nghiên cứu các sản phẩm, feedback về sản phẩm mà supplier cung cấp, sau đó deal giá trực tiếp và đàm pháp dropshipping với người ta. Thay vì như kinh doanh truyền thống, bạn phải tới tận nơi xem hàng như thế nào, có tốt không. Để đàm phán diễn ra trực tiếp ở ngoài cũng mất nhiều chi phí như ăn uống, cà phê,…
Dễ dàng để bắt đầu: Thực tế mở cửa một cửa hàng online dễ dàng hơn rất nhiều lần so với mở 1 cửa hàng offline. Mở cửa hàng offline bạn phải mất công đi tìm mặt bằng để thuê, đăng ký kinh doanh, trang hoàng cửa hàng, marketing cửa hàng,.. Dropshipping còn đơn giản hơn so với bạn kinh doanh online ấy. Kinh doanh online bạn cũng phải đôn đáo tìm nguồn hàng, bảo quản hàng hóa,.. nhưng dropshipping thì không. Qúa dễ cho việc làm trở thành 1 dropshipper.
Địa điểm linh hoạt: Bạn có thể di chuyển cửa hàng trực tuyến của bạn đến bất cứ đâu. Miễn là có internet bạn đều có thể thực hiện công việc của mình như chat tư vấn cho khách hàng, xác nhận và theo dõi đơn hàng,…
Marketing sản phẩm để ra đơn hàng: Công việc chính của bạn khi làm 1 dropshipper chính là Marketing sản phẩm. Bạn chỉ cần chăm chỉ tìm cách PR sản phẩm ở nhiều nơi tiếp cận khách hàng. Thay vì phải lo trăm công trăm chuyện, bạn chỉ cần tập trung mỗi việc Marketing sao hiệu quả sale tốt nhất thôi mà.
Đăng ký làm Dropshipping CTV tại gotrangtri.vn: https://gotrangtri.vn/ctv/
Mô hình bán hàng dropshipping có thể mang đến những lợi ích lớn cho người bán tại Việt Nam. Vì vậy, mô hình này sẽ sớm được triển khai rộng rãi tại Việt Nam để thị trường không bỏ lỡ cơ hội khai thác từ mô hình này. Các lợi ích như sau:
Tối ưu chi phí về nguồn hàng: Khi dropshipping thực sự phổ biến tại Việt Nam thông một nền tảng hỗ trợ toàn diện, người bán có thể tiếp cận trực tiếp nguồn hàng từ Trung Quốc, không qua trung gian, giảm chi phí nguồn hàng. Sau đó, kinh doanh dropshipping để bán sản phẩm trực tiếp cho người mua, hưởng phần lợi nhuận chênh lệch giữa giá thành dropshipping và giá bán thực tế mà không cần phải nhập hàng.
Giảm chi phí logistics: Mô hình bán hàng dropshipping tối giản các khoản chi phí cần chi trả, loại bỏ chi phí lưu kho, quản lý hàng hóa và kho bãi, giúp giảm tối đa chi phí logistics.Bán hàng đa kênh ít rủi ro: Mô hình bán hàng dropshipping dù không sở hữu hàng hóa nhưng bạn vẫn có thể bán hàng đa kênh hiệu quả. Dữ liệu tồn kho sẽ được cập nhật sẵn trên kênh bán của nhà cung cấp, bạn chỉ cần sử dụng số liệu này để thiết lập và cập nhật số tồn sản phẩm trên kênh bán dropshipping.
1. Ưu điểm của Dropshipping
Sau khi tìm hiểu về Dropshipping là gì thì bạn cần biết tới ưu điểm của nó.
Không mất quá nhiều chi phí hoặc không mất một đồng vốn nào: Đây là lợi thế nổi bật của mô hình kinh doanh này. Nếu các mô hình kinh doanh truyền thống bạn phải bỏ vô số vốn rất lớn dù kinh doanh online hay offline, thì với Dropshipping bạn không phải bỏ tiền vốn để mua sản phẩm về bán vì đã có Supplier lo về hàng hóa, sản phẩm rồi.
Không tốn thời gian và công sức trong khấu nhập hàng: Bạn chỉ cần nghiên cứu các sản phẩm, feedback về sản phẩm mà supplier cung cấp, sau đó deal giá trực tiếp và đàm pháp dropshipping với người ta. Thay vì như kinh doanh truyền thống, bạn phải tới tận nơi xem hàng như thế nào, có tốt không. Để đàm phán diễn ra trực tiếp ở ngoài cũng mất nhiều chi phí như ăn uống, cà phê,…
Dễ dàng để bắt đầu: Thực tế mở cửa một cửa hàng online dễ dàng hơn rất nhiều lần so với mở 1 cửa hàng offline. Mở cửa hàng offline bạn phải mất công đi tìm mặt bằng để thuê, đăng ký kinh doanh, trang hoàng cửa hàng, marketing cửa hàng,.. Dropshipping còn đơn giản hơn so với bạn kinh doanh online ấy. Kinh doanh online bạn cũng phải đôn đáo tìm nguồn hàng, bảo quản hàng hóa,.. nhưng dropshipping thì không. Qúa dễ cho việc làm trở thành 1 dropshipper.
Địa điểm linh hoạt: Bạn có thể di chuyển cửa hàng trực tuyến của bạn đến bất cứ đâu. Miễn là có internet bạn đều có thể thực hiện công việc của mình như chat tư vấn cho khách hàng, xác nhận và theo dõi đơn hàng,…
Marketing sản phẩm để ra đơn hàng: Công việc chính của bạn khi làm 1 dropshipper chính là Marketing sản phẩm. Bạn chỉ cần chăm chỉ tìm cách PR sản phẩm ở nhiều nơi tiếp cận khách hàng. Thay vì phải lo trăm công trăm chuyện, bạn chỉ cần tập trung mỗi việc Marketing sao hiệu quả sale tốt nhất thôi mà.
Đăng ký làm Dropshipping CTV tại gotrangtri.vn: https://gotrangtri.vn/ctv/