khutrungxanh
Thành viên
- Tham gia
- 17/8/2020
- Bài viết
- 0
Mặc dù xe máy là phương tiện di chuyển tuyệt vời, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể lái xe của bạn đến bất cứ nơi nào bạn có thể đến. Nếu bạn chọn vận chuyển xe máy của mình bằng xe tải hoặc xe moóc, hãy đảm bảo cố định nó đúng cách bằng dây đai bánh cóc để ngăn nó bị lật khi vận chuyển. Thay vào đó, nếu bạn chọn thanh toán cho một công ty vận chuyển, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các dịch vụ mà họ cung cấp và phải làm gì nếu xe máy của bạn bị hư hỏng trên đường đi.
Xếp xe máy vào xe bán tải
Nhờ một người bạn giúp đẩy xe máy lên dốc. Đẩy xe máy của bạn lên xe tải phải là công việc của hai người. Nếu chỉ cố gắng làm như vậy có thể khiến xe máy bị ngã, gây tổn hại đáng kể cho xe đạp và bạn. Đặt cả hai tay của bạn lên thanh tay cầm của xe máy và yêu cầu bạn của bạn đẩy từ phía sau. Cùng nhau cuộn lên đoạn đường dốc, nhưng dừng lại trước khi xe máy lao hết vào xe tải. Dùng tay phải bóp cần phanh trước trên thanh tay cầm để ngăn xe máy lăn ngược lại khi bạn của bạn leo lên thành gi.ường của xe tải để kéo xe đi hết quãng đường còn lại. [5]
Cố định xe máy vào xe tải hoặc xe đầu kéo
Xếp xe máy vào xe bán tải
-
Đỗ xe tải và xe máy trên bề mặt bằng phẳng, chắc chắn. Không bao giờ cố gắng chất xe máy vào xe bán tải trên mặt đất không bằng phẳng, hoặc nền đất yếu có thể nhường đường khi bạn di chuyển xe máy. Mặt trên hoặc bê tông đen là những bề mặt được ưu tiên sử dụng khi xếp xe đạp của bạn vào xe bán tải. [1]- Không bao giờ sử dụng các mảnh gỗ trên cỏ hoặc bụi bẩn làm bề mặt chất tải, vì gỗ có thể chìm, gãy hoặc trượt.
- Không cố gắng chất xe máy vào xe tải trên bề mặt không bằng phẳng để tránh bị đổ hoặc rơi xe máy khi bạn chất lên xe.
Đặt xe máy ở vị trí trung lập. Nếu bạn để xe máy ở chế độ số để ngăn bánh xe lăn khi bạn không lái, bạn sẽ cần đưa nó về số để đẩy nó. Cần sang số xe máy nằm bên hông xe máy và được điều khiển bằng chân trái của người điều khiển. Nhấn cần số xuống cho đến khi xe máy ở số đầu tiên, kéo nhẹ cần số lên để đưa nó về vị trí trung lập. [4]- Sự trung lập trong xe máy được tìm thấy giữa bánh răng thứ nhất và thứ hai.
- Hầu hết các xe máy đều có đèn trung tính trên bảng đồng hồ để cho bạn biết rằng xe máy đang ở trạng thái trung tính.
Nhờ một người bạn giúp đẩy xe máy lên dốc. Đẩy xe máy của bạn lên xe tải phải là công việc của hai người. Nếu chỉ cố gắng làm như vậy có thể khiến xe máy bị ngã, gây tổn hại đáng kể cho xe đạp và bạn. Đặt cả hai tay của bạn lên thanh tay cầm của xe máy và yêu cầu bạn của bạn đẩy từ phía sau. Cùng nhau cuộn lên đoạn đường dốc, nhưng dừng lại trước khi xe máy lao hết vào xe tải. Dùng tay phải bóp cần phanh trước trên thanh tay cầm để ngăn xe máy lăn ngược lại khi bạn của bạn leo lên thành gi.ường của xe tải để kéo xe đi hết quãng đường còn lại. [5]
- Việc nhờ bạn bè chuyển chỗ giữa chừng sẽ không cần thiết nếu bạn có thể tranh thủ sự giúp đỡ của người bạn thứ ba.
- Đảm bảo phanh giữ trọng lượng của xe máy không lăn về phía sau trước khi bạn của bạn nhả phanh để leo lên xe tải.
Cố định xe máy vào xe tải hoặc xe đầu kéo
Thu thập các thiết bị cần thiết. Để buộc chặt xe máy của bạn ở vị trí trên xe moóc hoặc trên gi.ường của xe bán tải, bạn sẽ cần ba dây đai bánh cóc với ít nhất một “vòng mềm” hoặc vòng nặng cho dây đai của bạn được thiết kế để tránh hư hại do cọ xát trên các thành phần sơn của xe máy của bạn. Bạn cũng có thể chọn sử dụng vòng đệm bánh xe máy, nhưng trong nhiều ứng dụng, nó không bắt buộc. [6]- Đảm bảo bạn có dây đai bánh cóc hoặc dây buộc để cố định xe máy đúng cách. Hợp âm bungee sẽ không đủ.
- Vòng mềm và dây đai bánh cóc có thể được mua ở nhiều cửa hàng bán lẻ lớn, cửa hàng phụ tùng ô tô hoặc cửa hàng chuyên về xe máy.
Đặt các miếng đệm bánh xe xung quanh lốp sau. Nếu bạn chọn sử dụng kẹp bánh xe, bạn nên đặt một cái trước và sau bánh sau. Khi xe máy được vận chuyển, nó có thể lắc về phía trước và phía sau, và các thanh chắn sẽ giúp ngăn chặn quá nhiều áp lực đè lên dây đai bánh cóc. [7]- Bộ đệm bánh xe được khuyên dùng cho các loại xe máy nặng hơn như tàu tuần dương và xe đạp du lịch lớn.
- Một số vòng đệm bánh xe máy có hình chữ “U” và được thiết kế để giữ toàn bộ lốp trước hoặc sau.
Quấn tay lái vào hai bên của xe tải hoặc xe đầu kéo. Với xe đạp ở vị trí trên xe kéo hoặc trong xe tải, hãy treo hai dây đai bánh cóc từ các thanh tay cầm (mỗi bên một dây). Cố định đầu đối diện của mỗi dây đeo vào một vòng hoặc móc trên rơ moóc hoặc xe tải ở phía sau xa hơn tay lái để các dây treo ở một góc từ phía trước của xe đạp đến phía sau của xe tải hoặc rơ moóc. Thắt chặt các dây đai đủ cho đến khi chúng căng, nhưng bạn sẽ cần phải thắt chặt chúng hơn nữa khi mặt sau của xe đạp cũng được thắt chặt. [số 8]- Các dây đai bánh cóc phải được cố định ở hai bên của xe tải hoặc rơ moóc vào các móc ở phía sau xa hơn các thanh tay cầm.
- Tốt nhất, dây đai nên cách xe máy một góc 45 độ nếu nhìn từ trên xuống.
Chạy một vòng dây mềm qua phía sau của xe đạp. Lấy dây đeo vòng mềm và kết nối nó với dây đeo bánh cóc bằng cách đặt móc của dây đeo qua vòng. Chạy vòng qua hoặc xung quanh một phần phía sau của mô tô, chẳng hạn như vòng quanh tay quay hoặc thậm chí qua chỗ trống của bánh xe. Cố định đầu kia của dây đeo vào móc hoặc vòng ở phía trước gi.ường xe tải hoặc xe kéo. [9]- Nếu bánh xe của bạn có nan hoa, bạn không nên chạy vòng mềm qua chúng, vì lực căng có thể làm hỏng nan hoa.
- Ngay cả với vòng mềm, bạn có thể muốn đặt một miếng giẻ giữa vòng và bất kỳ bề mặt sơn nào trên xe máy để tránh trầy xước hoặc trầy xước sơn trong quá trình vận chuyển.
Thắt chặt tất cả các dây đai. Với tất cả các dây đai vào đúng vị trí, hãy nhờ người bạn của bạn ấn mạnh vào ghi đông bằng toàn bộ trọng lượng của họ khi bạn dùng bánh cóc để thắt chặt dây đai. Hệ thống treo trước của bạn phải được nén (hạ thấp chiều cao của xe máy) trong khi vận chuyển. Thắt chặt dây đeo phía sau khi hai dây phía trước đã được thắt chặt. Ba dây đai bây giờ sẽ ngăn không cho xe máy di chuyển về phía trước, phía sau hoặc từ trái sang phải. [10]- Xe máy phải đứng mà không cần chân chống khi dây đai đủ chặt.
- Không buộc chân chống xe máy xuống, vì nó có thể làm hỏng rơ-moóc hoặc gi.ường của xe tải và sẽ ép xe máy vào một góc nghiêng.