vimaxpharma
Thành viên
- Tham gia
- 28/4/2020
- Bài viết
- 0
Bạn có thể bảo vệ bản thân và xe máy của mình bằng cách cân bằng lốp xe trước khi ra đường. Bằng cách thêm trọng lượng bám dính vào đầu nhẹ hơn của lốp xe, bạn sẽ có thể tận hưởng chuyến đi xe máy ổn định và dễ điều khiển hơn nhiều - tất cả những gì bạn cần là một bộ cân bằng tĩnh để bắt đầu!
Thiết lập bộ cân bằng
Phần2
Tối trọng lượng của bánh xe
Thiết lập bộ cân bằng
-
1
Lấy bánh xe ra khỏi xe máy. Giữ xe máy vẫn bằng cách tham gia vào trung tâm. Nới lỏng các đai ốc của bánh xe bằng cách xoay chúng ngược chiều kim đồng hồ bằng cờ lê. Đặt đai ốc sang một bên và kéo bánh xe ra khỏi xe máy. [1]- Trung tâm nằm bên dưới phần trung tâm của xe máy. Đọc hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết hướng dẫn cụ thể hơn về cách tham gia vào nó.
2
Đặt một bộ cân bằng tĩnh trên một bề mặt phẳng. Cân bằng tĩnh có thể được mua trực tuyến hoặc tại các cửa hàng lốp xe máy với giá khoảng 100 USD. Đặt máy trên mặt đất hoặc trên bàn. Chọn một điểm có vẻ hoàn toàn đồng đều và ổn định. [2]- Cân bằng động cũng có sẵn. Các thiết bị này kiểm tra bánh xe của bạn bằng điện tử. Chúng đắt hơn và thường được sử dụng trong các cửa hàng lốp xe và sửa chữa.
3
Kiểm tra cân bằng với một mức độ. Sử dụng bất kỳ loại cấp độ nào từ cửa hàng cải thiện nhà để kiểm tra độ đồng đều của người cân bằng. Đặt mức trên đầu của bộ cân bằng, gắn chặt nó vào thanh bằng băng che nếu nó không được đặt. Nếu bộ cân bằng không lên cấp, di chuyển nó đến các vị trí khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy mặt bằng. [3]- Một mức từ tính là lựa chọn tốt nhất của bạn vì nó dính vào thanh cân bằng.
4
Trượt bánh xe lên bộ cân bằng. Thanh kim loại trên đỉnh của bộ cân bằng bao gồm 2 hình nón hướng vào trong. Kéo 1 hình nón sang một bên và tắt thanh. Sau đó, trượt bánh xe vào thanh, đẩy tay áo trục lên hình nón. [4]
5
Đặt hình nón cân bằng khác trở lại vị trí. Trượt hình nón trở lại vào thanh cân bằng. Đẩy nó về phía trước cho đến khi nó khớp chặt bên trong tay áo trục. Bánh xe nên được tập trung vào thanh và đặt chắc chắn giữa các hình nón. [5]- Miễn là các hình nón được nêm vào các lỗ trục của bánh xe, lốp xe sẽ giữ nguyên vị trí khi bạn quay nó sau đó.
6
Tẩy sạch vành bằng chất tẩy rửa tiếp xúc. Lấy một chai WD-40 hoặc chất tẩy rửa khác từ cửa hàng cải tiến nhà, ô tô hoặc cửa hàng tổng hợp. Làm ẩm một miếng vải sạch trong dung dịch và sử dụng nó để lau sạch vành. Loại bỏ bất kỳ mảnh vỡ nào có thể ảnh hưởng đến bài kiểm tra cân bằng. Luôn làm sạch bánh xe, vì các mảnh vỡ có thể làm lệch kết quả kiểm tra cân bằng. [6]- Mặc dù bạn có thể làm sạch bánh xe bất cứ lúc nào, nhưng sẽ dễ dàng hơn sau khi đặt nó vào bộ cân bằng. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận tất cả các phía và bánh xe sẽ không thu thập thêm các mảnh vỡ trước khi thử nghiệm.
- Các mảnh vỡ cũng bao gồm trọng lượng bánh xe cũ. Luôn luôn kéo bất kỳ trọng lượng cũ trước khi cố gắng cân bằng bánh xe.
- Bạn cũng có thể sử dụng nước tẩy sơn móng tay để xử lý các mảnh vụn cứng đầu, bao gồm cả dư lượng chất kết dính từ trọng lượng cũ.
Phần2
Tối trọng lượng của bánh xe
1
Nhẹ nhàng quay lốp và chờ cho nó dừng lại. Cho bánh xe quay để nó quay 2 hoặc 3 lần. Nếu bạn sử dụng quá nhiều lực, hãy chạm vào lốp xe bằng ngón tay để làm chậm nó. Khi dừng hẳn, phần nặng nhất của bánh xe sẽ ở phía dưới. [7]
2
Đánh dấu phần thấp nhất của bánh xe bằng băng keo. Bóc một miếng băng keo nhỏ. Đặt nó vào phần dưới cùng của vành, ngay giữa. Vặn chặt tại chỗ để đánh dấu điểm thấp nhất của bánh xe.- Bạn cũng có thể đánh dấu điểm này bằng phấn. Đánh dấu điểm thấp này bằng cách vẽ một đường nhỏ trên lốp xe.
3
Dán trọng lượng bánh xe vào đầu trên của vành. Mua một số trọng lượng bánh xe dính từ một cửa hàng lốp xe. Điểm cao nhất của bánh xe, đối diện với điểm bạn đã đánh dấu trước đó, là phần nhẹ nhất của bánh xe. Đặt trọng lượng trực tiếp lên vành. Thay vì bóc lớp lót, bảo vệ trọng lượng bằng một miếng băng keo. [số 8]- Trọng lượng bánh xe thường có kích cỡ 5 g (0,18 oz) và 10 g (0,35 oz).
- Trọng lượng bánh xe không dính bao quanh nan hoa và vít đóng. Đây là ít có khả năng để mất, nhưng chúng đắt hơn.
4
Xoay bánh xe để quay nó một lần nữa. Từ từ quay bánh xe cho đến khi mặt được dán và mặt có trọng lượng ở bên phải và bên trái. Sau đó buông bánh xe và chờ cho nó dừng lại. Phía nặng nhất sẽ một lần nữa đến đáy.
5
Thêm và loại bỏ trọng lượng để cân bằng bánh xe. Thêm trọng lượng cho phần nhẹ nhất của bánh xe, luôn luôn ở trên cùng. Nếu phần có trọng lượng lại ở trên đỉnh, điều đó có nghĩa là nó vẫn quá nhẹ. Nếu trọng lượng kết thúc ở dưới cùng, điều đó có nghĩa là nó quá nặng và bạn cần loại bỏ trọng lượng từ đầu đó. [9]- Làm sạch bánh xe khi cần thiết để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn dính.
6
Dừng thêm trọng lượng khi bánh xe không còn tự quay. Kiểm tra bánh xe bằng cách xoay nó cho đến khi các mặt nặng và nhẹ ở bên phải và bên trái một lần nữa. Khi bánh xe được cân bằng, lốp xe sẽ không di chuyển. Mặt nặng sẽ không rơi xuống đáy. Cung cấp cho bánh xe một vài thử nghiệm bổ sung để đảm bảo nó được cân bằng. [10]- Kiểm tra bánh xe bằng cách di chuyển đầu được dán vào các điểm khác nhau và buông bánh xe. Cũng quay bánh xe nhẹ nhàng để nó quay 2 hoặc 3 lần. Mặt nặng hơn không nên rơi xuống đáy.
7
Đảm bảo trọng lượng tại chỗ trước khi thay thế bánh xe. Đưa đầu có trọng lượng trở lại đáy. Tháo lớp chống dính trên các quả cân, sau đó ấn chúng lên vành. Chúng phù hợp với phần bên trong của vành, ngay bên cạnh nan hoa. Di chuyển bánh xe trở lại xe máy của bạn và tận hưởng chuyến đi! [11]- Nếu bạn sử dụng trọng lượng vít đắt hơn, bạn đã gắn chúng vào lốp xe. Quấn chúng quanh nan hoa, sau đó trượt ốc vít vào các khe trên lưng để giữ chúng đúng vị trí.