Hướng dẫn thiết kế biển quảng cáo ngoài trời

nguyetnhanhi

Thành viên
Tham gia
21/1/2019
Bài viết
0
10 yếu tố làm nên một biển quảng cáo ngoài trời hoàn hảo gồm những gì. Khi làm quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần lưu ý những đặc điểm sau để có thể truyền tải nội dung tới người xem một cách trọn vẹn nhất.

Bi%25E1%25BB%2583n%2BLed%2B32%25282%2529.jpg




1. Tập trung vào nội dung quảng cáo muốn được truyền tải



Hiện nay, khi các doanh nghiệp triển khai chiến dịch quảng cáo biển bảng hầu hết đều sẽ chọn các vị trí có đông phương tiện qua lại, không có vật cản gây vướng tầm nhìn như đường cao tốc, đường quốc lộ, các khu vực ngã ba, ngã tư, cạnh trung tâm thương mại, khu dân cư đông đúc… Số lượng người lưu thông qua đây mỗi ngày là cực kì lớn và họ cũng sẽ lướt qua rất nhanh nên khi thiết kế maquette quảng cáo thì doanh nghiệp cần tập trung chính vào nội dung muốn truyền tải. 10 yếu tố làm nên một biển quảng cáo ngoài trời hoàn hảo



Nên chú trọng vào việc thể hiện nội dung quảng cáo sao cho thật hợp lí



Doanh nghiệp cần xác định được nội dung truyền tải quan trọng nhất của chiến dịch là gì, đối tượng khách hàng là hướng đến ai, ở khu vực nào… thì mới có thể thiết kế maquette quảng cáo hấp dẫn người xem nhất.



Khi tham gia giao thông trên đường, người ta sẽ rất dễ cảm thấy nhàm chán và thường chú ý đến những vật có hình dáng, nội dung gây ấn tượng nên maquette càng sáng tạo thì càng dễ dàng đi sâu vào tâm trí của người xem. 10 yếu tố làm nên một biển quảng cáo ngoài trời hoàn hảo



2. Sử dụng những màu sắc sặc sỡ để biển quảng cáo trở nên nổi bật hơn



Một biển quảng cáo ngoài trời nếu sử dụng quá nhiều màu sắc hài hòa, tương đồng nhau, không có điểm nhấn sẽ trở nên chìm nghỉm trước vô vàn các biển quảng cáo màu sắc sặc sỡ ở xung quanh và dĩ nhiên là người đi đường cũng sẽ chỉ lướt qua mà không có tí ấn tượng nào. Yếu tố này tùy thuộc vào sự sáng tạo khi thiết kế hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp, nên lựa chọn những màu sắc nổi bật, đối lập để tôn nhau lên và dù vào buổi sáng hay buổi tối thì cũng vẫn luôn là tâm điểm của sự chú ý.

bien%2Bquang%2Bcao%2B1.jpg




Biển quảng cáo của Sonaimex dưới ánh đèn trông thực sự nổi bật



Tuy nhiên, nó cũng không đồng nghĩa với việc lạm dụng quá nhiều màu sắc bởi người xem sẽ dễ bị rối mắt, cảm thấy lòe loẹt, không làm nổi bật thông điệp quảng cáo mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

3. Maquette dễ đọc, không sử dụng những font chữ nhỏ và rắc rối 10 yếu tố làm nên một biển quảng cáo ngoài trời hoàn hảo



Không lựa chọn các font chữ quá rườm rà, cách điệu, bay bướm quá bởi người xem sẽ khó nhìn nếu như họ đang ở khoảng cách xa. Màu sắc của font chữ cũng phải đối lập với màu của phông nền thì nội dung quảng cáo mới thực sự nổi bật. Nếu như chữ quá nhỏ, quá khó đọc mà màu sắc lại tương đồng thì người xem sẽ bỏ qua luôn mà không có nhu cầu tìm hiểu nữa.



Nên lựa chọn font chữ đối lập với màu nền

4. Nội dung maquette càng ngắn gọn, súc tích thì càng dễ đọc và ghi nhớ



Thông thường, maquette quảng cáo chỉ nên có số lượng từ 5 – 7 chữ bởi người đi đường sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết chúng được. Thông điệp muốn thể hiện cần phải ngắn gọn, không dài dòng, thể hiện chuẩn ý của doanh nghiệp cũng như càng sáng tạo, càng gây ấn tượng thì càng tốt.



Biển quảng cáo của Vinmart nhấn mạnh vào tên thương hiệu và slogan “An tâm mua sắm mỗi ngày”



Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý tới vấn đề không sử dụng các câu chữ, hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục của văn hóa Việt hoặc tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy bởi chắc chắn rằng chính quyền sẽ không cấp phép. 10 yếu tố làm nên một biển quảng cáo ngoài trời hoàn hảo

5. Lựa chọn vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời phù hợp nhất



Doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn vị trí quảng cáo tại các tuyến đường trong trung tâm thành phố, tại các tuyến đường lớn, khu vực ngã ba, ngã tư, trung tâm thương mại, trường học, khu dân cư… có đông người qua lại. Nó sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo cho việc hình ảnh của doanh nghiệp tiếp cận được với đông đảo người xem mỗi ngày.



Ngoài ra, cũng cần lưu ý tới yếu tố chi phí trong khâu này bởi càng những vị trí ở các tuyến đường đắc địa, có nhiều phương tiện giao thông qua lại mỗi ngày thì các biển quảng cáo được lắp đặt tại đây cũng có chi phí cao hơn so với những khu vực khác.
 
×
Quay lại
Top