Học lái xe ôtô giá rẻ - uy tín ở TPHCM - Cam kết chất lượng đầu ra! hoc lai xe gia re- uy tin chat l

tranthang603

Thành viên
Tham gia
31/3/2013
Bài viết
0
Bạn muốn học lái xe ? Bạn băn khoăn vì có quá nhiều trung tâm – hãy là người tiêu dùng thông thái và tìm cho mình Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe ÔTô ĐỒNG TIẾN - Một thương hiệu đào tạo lái xe TỐT NHẤT – UY TÍN NHẤT TP.HCM của chúng tôi.
KenhSinhVien-bn-dep.jpg
PHƯƠNG CHÂM ĐÀO TẠO
Giỏi Lý Thuyết, Vững Thực Hành, Tự Tin Sau Tay Lái.
Nơi đến học lái xe ôtô tin cậy của mọi người!


  • KHUYẾN MÃI LỚN NHẤT TRONG NĂM
MIỄN PHÍ HỌC NGÀY THỨ 7 & CN CHO HỌC VIÊN BẬN RỘN.
MIỄN PHÍ HỌC THỬ 03 GIỜ TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH ĐĂNG KÝ!
ĐĂNG KÝ HỌC HÔM NAY GIẢM NGAY 800.000VNĐ/ HV
ĐĂNG KÝ HỌC NHÓM TỪ 2 - 3 HỌC VIÊN GIẢM 1.000.000VNĐ/ HV
TẶNG TOUR DU LỊCH TỰ LÁI ÔTÔ TP.HCM - LONG HẢI - VŨNG TÀU!


  • ĐẶC BIỆT: TRUNG TÂM CÓ NHẬN DẠY KÈM LÁI XE VÀ CHO THUÊ XE SỐ SÀN TẬP LÁI!
  • TRUNG TÂM ĐỒNG TIẾN THƯỜNG XUYÊN MỞ LỚP NÂNG DẤU HẠNG C, D, E CHO HỌC VIÊN CÓ GPLX HẠNG B2.

Hãy liên hệ ngay trong hôm nay với chúng tôi để sở hữu cơ hội này và thực hiện ước mơ ngồi sau vô lăng của Quý anh/chị nhé!
Hot ….hot ….hot …hot… hot
Tặng học viên thi đậu sát hạch khóa thi tháng 8 tới 2h lái xe số tự động miễn phí hoàn toàn
Dạy lí thuyết miễn phí tại nhà cho học viên ở xa, bận rộn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Honda Chaly - 'xế cưng' một thời lừng lẫyVới thiết kế nhỏ gọn và động cơ 50 phân khối, cả phiên bản gốc lẫn độ lại của mẫu xe mini để lại những ấn tượng khó quên với người sử dụng trên khắp thế giới.
honda-chaly_1.jpg
Một trong vô số phiên bản độ của Chaly.
honda-chaly_2.jpg
Một chiếc sản xuất năm 1974, động cơ 4 thì dung tích 50 phân khối với hộp số 2 cấp và tốc độ tối đa 35 km/h.
honda-chaly_3.jpg
Một chiếc Chaly đang được sửa chữa, phục chế trên một con phố ở TP HCM, Việt Nam.
honda-chaly_4.jpg
Nhỏ gọn và có giỏ hàng tiện dụng, Chaly thích hợp với các bà nội trợ, kể cả ở Campuchia.
honda-chaly_5.jpg
Một chiếc đời 1976 độ với bánh lớn, đèn pha rời và tay lái của Honda Dax.
honda-chaly_6.jpg
Chaly độ phong cách bobber được bán cho một vũ công ở London, Anh.
 
Chiều cao yên xe máy được đo như thế nào?Chiều cao yên ảnh hưởng tới khả năng chống chân giữ xe cân bằng bởi thế hầu như mọi nhà sản xuất xe máy đều đưa thông số này vào catalogue.Chiều cao yên được hiểu là độ cao từ yên xuống mặt đất, đo khi xe ở tư thế đứng thẳng, hai bánh chạm đất không sử dụng. Nhưng yên xe có hình dạng khác nhau, thậm chí còn dốc ngược về phía sau. Vậy đâu là điểm để tính chiều cao yên? Bởi nếu không có quy ước thì chỉ cần thay đổi cách đo, thông số này có thể chênh hàng chục cm.
Thông thường, điểm tính chiều cao yên được xác định bằng cách lấy điểm chính giữa đường chỉ khâu phía trước, rồi dịch vào 20 cm. Sau đó lấy khoảng cách từ điểm đó tới mặt đất. Một cách tương đối thì điểm tính chiều cao nằm giữa mông người lái.
Yên có hình dạng, kích thước và chiều cao khác nhau bởi mỗi dòng xe đều đi theo những tiêu chí khác nhau. Như một kết quả trực tiếp của sự thay đổi công nghệ và phong cách, hình dạng khác nhau của yên ảnh hưởng tới khả năng tiếp đất của chân.
Cruiser_490.jpg
Cruiser là dòng môtô có yên thấp.
Cruiser là dòng môtô có yên thấp nhất, bởi động cơ V-twin thường đặt ở trí chật hẹp phía trước chỗ ngồi tạo điều kiện cho yên hạ gần thấp hơn.
Sportbike có yên cao hơn, bởi nó cần tạo khoảng trống để xe có thể nghiêng khi cua. Loại động cơ nhiều xi-lanh đặt ngang khá phổ biến ở dòng xe này bởi khả năng đóng gói khít nhưng đổi lại cũng yên cao.
Offroad, dual purpose, và supermotorbike thường đòi hỏi hệ thống treo hoạt động trong biên độ rộng đảm bảo khả năng vận hành trong địa hình gồ ghề. Khoảng trống giữa bánh và khung lớn cũng đẩy yên lên cao
Offroad-bike_490.jpg
Người điều hiển xe offroad liên tục phải dử dụng chân để giữ đứng xe.
Bên cạnh độ cao, chiều rộng yên cũng ảnh hưởng tới khả năng chống chân. Offroad bike có yên hẹp điều này giúp chân cơ động, quá trình tiếp đất dễ dàng. Trong khi đó các mẫu sportbike thường xuất hiện với yên rộng bởi người lái sẽ ngồi lên toàn bộ bề ngang yên, động cơ nhiều xi-lanh nên việc dùng yên rộng là bắt buộc. Yên rộng thường gây khó khăn cho việc chống chân, nhưng ngược lại chân choãi rộng nên xe giữ chắc chắn hơn.
Vị trí của yên như thế nào thì quá cao? Câu trả lời chính là trải nghiệm của bạn. Cảm giác giữ xe an toàn khi hai chân chống chắc chắn trên mặt đất. Để xem một chiếc xe liệu có phù hợp thì cách tốt nhất là ngồi thử.
Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy trọng lượng ảnh hưởng lớn đến việc giữ xe ở tư thế thẳng đứng. Xe nhẹ có thể chỉ cần dùng đến các ngón chân. Nhưng nếu xe nặng, sẽ cần tới cả bàn chân. Ngoài việc ngồi thử cũng nên chú ý đến tầm với khi dừng và đỗ xe trên địa hình không bằng phẳng.
Thế Hoàng
 
Porsche Cayenne độ phiên bản rồng đỏHãng độ Nga TopCar luôn biết cách gây ấn tượng bằng những sáng tạo độc đáo. Tác phẩm mới nhất là sự kết hợp giữa màu trắng, đỏ và họa tiết rồng.
>Tỷ phú Nga độ Cayenne Turbo tặng bạn gái
>Nội thất ấn tượng của Porsche Cayenne GTR2 độ
porsche-cayenne_1.jpg
Porsche Cayenne Vantage 2 Red Dragon sơn màu trắng điểm đỏ.
porsche-cayenne_2.jpg
Màu đỏ làm điểm nhấn ở hốc gió, vỏ gương, giá nóc hay bộ vành 5 chấu.
porsche-cayenne_3.jpg
porsche-cayenne_9.jpg
porsche-cayenne_12.jpg
porsche-cayenne_10.jpg
porsche-cayenne_15.jpg
porsche-cayenne_16.jpg
porsche-cayenne_17.jpg
 
Hàng trăm ôtô cũ sang tên mỗi ngày ở Sài GònTừ 1/4 đến ngày 3/4, có 543 ôtô đã làm thủ tục sang tên, cấp mới biển kiểm soát, vượt qua con số 350 ôtô làm thủ tục sang tên đổi chủ của cả tháng 2/2013 tại TP HCM.
xe6.jpg
Người dân xếp hàng đến làm thủ tục cấp biến số mới cho ôtô tại Đội đăng ký quản lý phương tiện. Ảnh: Hữu Công
Từ ngày 1/4, thời điểm áp dụng mức thu trước bạ 2% thống nhất trên toàn quốc đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) đăng ký lần thứ 2 trở đi, có hàng trăm lượt người dân TP HCM thuế trước bạ sang tên đổi chủ cho chiếc ôtô đang sử dụng và tới nộp hồ sơ xin cấp mới bảng số tại Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ - Phòng cảnh sát giao thông công an TP HCM.
Riêng trong hai ngày đầu tháng 4, do lượng hồ sơ tăng đột biến, nên có trường hợp đầu giờ sáng đội quản lý vừa giải quyết hồ sơ tồn đọng cuối ngày hôm trước, vừa tiếp nhận hồ sơ mới trong ngày. Nếu ngày 1/4 có 100 hồ sơ sang tên đổi chủ thì đến 2/4 con số này tăng lên gấp đôi với 206 hồ sơ. Sang 3/4 là 237. Số hồ sơ sang tên đổi chủ trong ba ngày này gấp 1,5 lần tổng số hồ sơ xe sang tên đổi chủ trong tháng 2/2013.
Theo anh Huỳnh Dũng, một người dân sống tại quận 3 có mặt tại Đội đăng ký xe, ngay sau khi biết thông tin mức thuế trước bạ cho xe đăng ký lại chỉ còn 2%, anh quyết định là thủ tục nộp thuế và xin cấp lại bảng số cho chiếc xe Toyota 7 chỗ mua từ tháng 3/2010.
"Lúc mua lại xe của một người bạn để sử dụng, nếu tôi làm thủ tục sang tên phải tốn số tiền hơn 60 triệu đồng, nên đành làm công chứng uỷ quyền và sử dụng cho tới nay. Bây giờ chỉ tốn chưa đầy 10 triệu, thuận tiện hơn cho việc đi lại và kinh doanh của mình", anh Dũng chia sẻ.
Cùng quan điểm, hầu hết người tới làm thủ tục đăng ký sang tên để yên tâm sở hữu xe chính chủ. Sự tích cực của người dân dẫn đến tình trạng quá tải tại Đội đăng ký quản lý phương tiện.
Ngao ngán sau 3 tiếng đồng hồ chờ đợi cho việc đăng ký chiếc xe mới mua của mình, chị Xuân Hà ngụ tại quân Bình Thạnh cho biết phải đến hơn hơn 10h mới được làm thủ tục. "Buổi sáng, cán bộ thông báo giải quyết hồ sơ đăng ký còn tồn đọng từ ngày hôm trước nên tôi cũng đành phải chờ", chị Hà nói.
Theo số liệu từ Phòng CSGT công an TP HCM, số lượng đăng ký xe mới trong ba ngày đầu tháng 4 là 258 xe, chỉ bằng một nửa số xe đăng ký sang tên đổi chủ.
 
Xe hơi lội nước bùn đenNhiều con đường quanh thủ đô Mátxcơva (Nga) ngập trong làn nước đen khi tuyết bắt đầu tan, báo hiệu mùa xuân đến.
mercedes_1.jpg
Xe sang như Mercedes GLK cũng buộc phải vượt qua dòng nước đen.
mercedes_2.jpg
xe_1.jpg
Khi xe chạy, nước dâng lên ngập tới nắp ca-pô.
suzuki_1.jpg
renault_1.jpg
xe_2.jpg
nissan_1.jpg
xe_3.jpg
xe_6.jpg
xe_5.jpg
volkswagen_1.jpg
renault_2.jpg
Mỹ Anh
Ảnh: English Russia
 
Siêu xe của giới nhà giàu Trung QuốcBộ sưu tập có cả Lamborghini Aventador, Mercedes SLS AMG hay Aston Martin Vanquish trong câu lạc bộ siêu xe Vũ Hán (Trung Quốc)
ferrari-f12-berlinetta_1.jpg
Buổi gặp mặt diễn ra vào đầu tháng 4, tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trong ảnh là siêu xe Ferrari F12 Berlinetta với logo của câu lạc bộ siêu xe Vũ Hán (WSCC).
ferrari-458-italia_1.jpg
Ferrari 458 Italia màu đỏ.
ferrari-458-italia_2.jpg
Và Ferrari 458 Italia màu đen. Hiện ở Trung Quốc đã có ít nhất hơn 20 chiếc 458 Italia, cả bản tiêu chuẩn lẫn bản độ từng xuất hiện trên mạng.
maserati-granturismo_1.jpg
Maserati GranTurismo phiên bản độ DMC Sovrano với công suất tăng thêm 150 mã lực và mô-men xoắn thêm 82 mã lực. Động cơ 4,7 lít V8 giờ có công suất 590 mã lực tại vòng tua 7.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 472 Nm tại vòng tua 5.400 vòng/phút. Một số chi tiết về ngoại hình và nội thất cũng được DMC thiết kế lại.
mercedes-sls-amg_1.jpg
Mercedes SLS AMG.
lamborghini-gallardo_1.jpg
Bộ đôi màu xanh: Lamborghini Gallardo và phía sau là Porsche 911. Màu xanh được cho là xu hướng độ xe mới tại Trung Quốc, sau màu hồng và màu kim loại sáng bóng.
 
Thứ sáu, 5/4/2013, 09:00 GMT+7
email.gif

print.gif







Bí quyết chăm sóc lốp xe hiệu quảNhiều người suy nghĩ giản đơn lốp chỉ cần bơm căng là có thể chạy "vi vu" mà không biết rằng chỉ cần vận dụng những kiến thức cơ bản về lốp sẽ giúp vận hành xe hiệu quả và an toàn hơn.Ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh viện Ôtô cho biết có nhiều kiến thức về lốp mà người lái xe cần được trang bị như mua lốp thế nào cho phù hợp, bơm lốp đến mức nào là chuẩn, tại sao xe bị nổ lốp khi đang chạy nhanh hay mất lái trên mặt đường nhiều nước.
480x425.jpg
Hướng dẫn tự tháo lắp bánh nhanh chóng và đơn giản.
"Một vấn đề khác mà nhiều tài xế hay gặp phải là lốp có hiện tượng nhanh mòn hay mòn không đều. Hoặc kỹ năng cần thiết mà lái xe cũng cần tự trang bị cho mình là cách tự tháo lắp bánh nhanh chóng và đơn giản, thay bánh dự phòng nếu xe bị sự cố ven đường", ông Ninh chia sẻ.
Do vậy để mọi người có thể hiểu một cách trực quan, sinh động các vấn đề về lốp, Bệnh viện Ôtô tổ chức chuyên đề "Lốp và những kiến thức cần biết". Không những tiếp cận với lý thuyết, người tham gia chuyên đề còn được các chuyên gia từ Đại học Bách Khoa TP HCM, Bridgestone, 3M Việt Nam "cầm tay chỉ việc" tại chỗ từ vấn đề an toàn lốp xe, cách chọn mua các loại lốp đến bảo dưỡng...
480x305.jpg
Các thắc mắc về lốp của khách hàng sẽ được chuyên gia ô tô giải đáp một cách trực quan, sinh động.
Các chuyên gia Bridgestone Việt Nam còn tập trung hướng dẫn vấn đề từ căn bản đến chuyên sâu về lốp như đọc ký hiệu trên lốp, bơm hơi chuẩn, chọn mua lốp phù hợp, cân bằng bánh xe, cân chỉnh góc đặt bánh xe, đảo lốp đúng cách. Hay cả phương án xử lý tình huống thực tế bất ngờ như xe bị trượt nước, mất lái, nổ lốp, xe rung xóc...
Sôi nổi không kém là phần trổ tài của các khách hàng khi tham gia cuộc thi kỹ năng tháo lắp bánh để thực hành các kỹ năng vừa học được và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn. "Chương trình 'Lốp và những kiến thức cần biết' nằm trong chuỗi sự kiện 'Vì cộng đồng Ôtô Việt' sẽ đem đến cho các chủ sở hữu cũng như người lái ôtô những kinh nghiệm sử dụng lốp rất hữu ích", ông Ninh nhận xét.
Chương trình "Lốp và những kiến thức cần thiết" sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào 13h30 ngày 13/4. Không chỉ được cung cấp những kiến thức bổ ích, khách hàng tham gia chương trình còn được chăm sóc xe miễn phí như kiểm tra, chăm sóc bảo dưỡng lốp, châm nước làm mát, nước rửa kính...
Bệnh viện Ô tô dành tặng cho 20 khách hàng nữ tham gia đăng ký đầu tiên 20 lọ nước hoa cho xe hơi cao cấp. 100 khách hàng đăng ký đầu tiên cũng nhận được phần quà có giá trị đến từ 3M Việt Nam. Ngoài ra còn có Cẩm nang lốp và DVD Cẩm nang ô tô của các nhà tài trợ chương trình. Giá vé tham gia chương trình là 200.000 đồng, ưu đãi giảm 50% cho nữ. Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 0909489118 hoặc đăng ký online tại đây.
 
Rolls-Royce Phantom 2013 phiên bản đặc biệtHãng siêu xe Anh tỏ ra ưu ái khách hàng Indonesia khi ra mắt Phantom Art Deco Collection dành cho các nhà sưu tập triệu phú chỉ với 15 chiếc được bán ra trên toàn thế giới.
>Rolls-Royce trình làng bộ ba phiên bản đặc biệt
Rolls-Royce Art Deco Collection là phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ phong cách trang trí nghệ thuật với những đặc điểm mang đường nét khí động học cùng những hoa văn dựa trên các họa tiết kiểu Hy Lạp và Ai Cập. Art Deco Collection gồm 35 chiếc, với 15 trong số đó là Phantom (gồm cả Phantom và Phantom Drophead Coupe) và 20 chiếc là Ghost.
rolls-royce-phantom_1.jpg
Rolls-Royce Phantom Art Deco ra mắt tại Indonesia. Ảnh: Carmall.
Bộ sưu tập Art Deco phô diễn những đẳng cấp thuộc dạng đặt hàng dành riêng cho khách hàng của Rolls-Royce. Những đặc điểm nhận dạng như đường kẻ đúp dọc thân xe trên Phantom, biểu tượng Spirit of Ecstasy phát sáng, một số chi tiết khảm thủ công hay logo thêu ở tựa đầu ghế ngồi.
Trước khi tới Indonesia, Rolls-Royce đã mang tới một chiếc Ghost phiên bản Art Deco tới tham dự triển lãm Bangkok (Thái Lan). Hành động này càng chứng tỏ việc hãng siêu xe đang hướng sự tập trung tới các thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á.
 
Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt NamRũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố.Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao. Cặp lốp lớn. Bánh trước gồm 2 cơ cấu phanh đĩa khác kiểu, đĩa phanh đính lên vành thay vì gắn vào mai-ơ như thường thấy. Cặp đèn pha xếp tầng gồm một bóng xenon, một bóng halogen, má thép hai bên gợi hình ảnh các chiến binh đeo mặt nạ sắt.
Người chế tác dành nhiều tâm sức cho hệ thống ống xả vắt cao. Các chi tiết kim loại tạo dáng mềm mại. Yên thon dài, lõm ở vị trí ngồi. Hệ thống treo sau thiết kế đơn giản, hiệu quả. Giảm chấn đơn đặt chính giữa. Càng sau gồm hai thanh thép hàn cứng, uốn hình chữ V. Kết cấu này đảm bảo khả năng chống xoắn tốt, chịu được lực thẳng đứng lớn.
1_Honda_67_do.jpg
Honda 67 độ phong cách thể thao. Ảnh: Quốc Việt.
Xe được anh Đoàn Quốc Việt mua trong chuyến đi An Giang tham dự cuộc thi xe độ năm 2009 với giá 2,5 cây vàng. Anh Việt kể: "thời điểm đó phong trào độ chưa phát triển như bây giờ, xe gây ấn tượng mạnh trong giới chơi xe bởi kiểu dáng vừa lạ, vừa độc. Rất nhiều người chơi muốn mua và tôi đã may mắn có được”.
Trang bị nhiều đồ chơi, khối lượng xe tăng. Dù động cơ độ lên 110 phân khối vẫn yếu nên anh Việt quyết định tăng dung tích máy lên 135 phân khối, kèm với việc lắp thêm két làm mát nhớt. Chủ nhân cho biết, sau một số điều chỉnh khác, hiện xe vận hành khá tốt, ở tốc độ 100 km/h vẫn cho cảm giác chắc chắn, điều khiển thoải mái.
 
Honda CA175 đời 1968 'bóng bẩy' đất Sài GònHonda CA175 ra đời trong khoảng thời gian 1968 - 1973 lắp động cơ hai xi-lanh song song, bốn thì, làm mát bằng gió công suất 20 mã lực.
Honda-175-1.jpg
Honda CA175 1968 'long lanh'.
CA175 ra đời năm 1968 thừa hưởng những tính năng được đánh gía cao. Động cơ 174 phân khối với bộ chế hòa khí kép, hộp số 5 cấp với ambraya rời (côn tay), khởi động đồng thời bằng cần đạp hoặc đề.
Xe dài 1.970 mm, rộng 770 mm và cao 740 mm. Chiều cao yên 770 mm. Phanh đùm trên cả hai bánh, cụm đồng hồ tốc độ đặt trên cụm đèn pha. Động cơ sử dụng như một phần của khung sườn và không thẳng như CB175 đời sau.
 
Điểm giống và khác nhau giữa BMW X4 và X6BMW X4 concept có nhiều nét tương đồng với "đàn anh" X6 và sẽ giữ gần như nguyên vẹn thiết kế khi sản xuất hàng loạt.
>BMW trình làng X4 concept
Ngôi sao của BMW tại triển lãm ôtô Thượng Hải (Trung Quốc) chắc chắn là mẫu xe ý tưởng mới xuất hiện trên mạng. Phiên bản tiền sản xuất cho thấy mẫu thể thao đa tính năng SAV (Sports Activity Vehicle) thứ hai của thương hiệu này sẽ trông ra sao.
Cũng giống X6, X4 là sự kết hợp giữa khoảng sáng gầm lớn, sức mạnh vượt trội của một chiếc SUV cùng những đường nét năng động và kiểu mui xe thanh lịch của một chiếc coupe.
bmw-x4_1.jpg
BMW X4 (trái) và X6 cùng kiểu lưới tản nhiệt. Nhưng đèn pha X4 hiện đại và góc cạnh hơn. Hốc gió X4 cũng hầm hố hơn với các cánh hướng gió trước.
bmw-x4_6.jpg
bmw-x4_21.jpg
Phần đuôi của X4 gọn hơn do kích thước nhỏ hơn. Đèn hậu vuốt mềm hơn. Hai ống xả góc cạnh ở hai bên.
bmw-x4_3.jpg
BMW X4 có kích thước tổng thể nhỏ hơn, các đường gân trên thân xe được vuốt nổi hơn. Cả hai đều có cùng kiểu mui cụp về phía sau, đặc trưng của dòng coupe.
bmw-x4_71.jpg
bmw-x4_41.jpg
X4 giữ nguyên thiết kế tổng thể từ X6, nhưng các chi tiết hiện đại, sắc nét hơn.
bmw-x4_51.jpg
X4 có chiều dài 4.648 mm, rộng 1.915 mm và cao 1.622mm. Còn kích thước của X6 là 4.879 mm dài, 1.984 mm rộng và 1.689 mm cao.
>>Thêm ảnh BMW X4 concept
Mỹ Anh
Ảnh: BMWblog
 
Sinh viên Việt Nam chế tạo xe chạy 621 km với một lít xăngĐội SuperCub 50 của đại học Công nghiệp Hà Nội đoạt vé tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu lần thứ 34 do Honda tổ chức vào tháng 10 tại Nhật Bản.SuperCub 50 tạo ra bất ngờ lớn tại EMC 2013 với thành tích 621 km/lít, vượt xa kết quả đội nhất sinh viên năm ngoái. Đây là kết quả trung bình tính trên quãng đường 16 km, trong cuộc thi Lái xe sinh thái do Honda Việt Nam tổ chức ngày 7/4.
Mức 400 km từng là thách thức của các đội sinh viên trong 3 mùa EMC. Năm 2011, BK Auto - Đại học Bách khoa Hà Nội chỉ cần đạt 333,975 km để dẫn đầu. Năm 2012, kết quả 389,259 km giúp TDU2 - Đại học Thành Đô có được tấm vé sang Nhật Bản thi đấu. Nhưng sang năm 2013, nếu đội nào đó đạt 500 km thì họ cũng chỉ đứng thứ ba bởi đội về nhì CKO GTVT - đại học Giao thông vận tải đã đạt mức 519,842 km với một lít xăng.
EMC-2013.jpg
Cuộc thi Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu Honda 2013 diễn ra trong 2 ngày 6 - 7/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Ảnh: Thế Hoàng.
Nhóm thi dành cho các đội từ Honda Việt Nam không có bất ngờ về thứ hạng. Cánh Gió tiếp tục dẫn đầu với 1.091,006 km/lít, phá vỡ kỷ lục 912,661 km/lít mà đội xác lập năm ngoái tại cuộc thi ở Việt Nam. Áp sát Cánh Gió là MO-EQ với 1.085,246 km/lít. Các đội của VAP vẫn giữ thế áp đảo trong nhóm thi dành cho các đội cá nhân và doanh nghiệp. Phoenix dẫn đầu khi đạt 836,231 km/lít.
Khác với các cuộc thi lái xe cạnh tranh về thời gian thi đấu, phần thi xe tự chế là cuộc so tài về ý tưởng sáng tạo, các giải pháp kỹ thuật. Các đội thực hiện chế tạo xe, thay đổi động cơ Honda 110 phân khối sao cho xe di chuyển được quãng đường dài nhất với 1 lít xăng.
Cơ cấu thi đấu trong phần tự chế của EMC 2013 được phân chia thành hai nhóm. Trong đó nhóm dành cho các sinh viên các trường đại học. Nhóm còn lại đến từ các đội của Honda Việt Nam hoặc đơn vị thành viên.
Canh-Gio.jpg
Đạt 1.091,006 km/lit, Cánh Gió phá vỡ kỷ lục mà độ xác lập năm ngoái. Ảnh: Thế Hoàng
Phần thi xe thị trường, các đội tham dự thay đổi các thông số kỹ thuật các dòng xe Wave 110 (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) do Honda Việt Nam sản xuất. Với nhiều hạn chế trong việc thay đổi, sự cạnh tranh giữa các đổi trong nhóm thi này tập trung chủ yếu vào kỹ năng lái xe. EMC 2013, Còi Hơi trở thành đội vô địch khi đạt thành tích 329,743 km/lít, tương đương 0,303 lít cho 100 km.
Bảo Sơn
 
Sinh viên Việt Nam chế tạo xe chạy 621 km với một lít xăngĐội SuperCub 50 của đại học Công nghiệp Hà Nội đoạt vé tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu lần thứ 34 do Honda tổ chức vào tháng 10 tại Nhật Bản.SuperCub 50 tạo ra bất ngờ lớn tại EMC 2013 với thành tích 621 km/lít, vượt xa kết quả đội nhất sinh viên năm ngoái. Đây là kết quả trung bình tính trên quãng đường 16 km, trong cuộc thi Lái xe sinh thái do Honda Việt Nam tổ chức ngày 7/4.
Mức 400 km từng là thách thức của các đội sinh viên trong 3 mùa EMC. Năm 2011, BK Auto - Đại học Bách khoa Hà Nội chỉ cần đạt 333,975 km để dẫn đầu. Năm 2012, kết quả 389,259 km giúp TDU2 - Đại học Thành Đô có được tấm vé sang Nhật Bản thi đấu. Nhưng sang năm 2013, nếu đội nào đó đạt 500 km thì họ cũng chỉ đứng thứ ba bởi đội về nhì CKO GTVT - đại học Giao thông vận tải đã đạt mức 519,842 km với một lít xăng.
EMC-2013.jpg
Cuộc thi Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu Honda 2013 diễn ra trong 2 ngày 6 - 7/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Ảnh: Thế Hoàng.
Nhóm thi dành cho các đội từ Honda Việt Nam không có bất ngờ về thứ hạng. Cánh Gió tiếp tục dẫn đầu với 1.091,006 km/lít, phá vỡ kỷ lục 912,661 km/lít mà đội xác lập năm ngoái tại cuộc thi ở Việt Nam. Áp sát Cánh Gió là MO-EQ với 1.085,246 km/lít. Các đội của VAP vẫn giữ thế áp đảo trong nhóm thi dành cho các đội cá nhân và doanh nghiệp. Phoenix dẫn đầu khi đạt 836,231 km/lít.
Khác với các cuộc thi lái xe cạnh tranh về thời gian thi đấu, phần thi xe tự chế là cuộc so tài về ý tưởng sáng tạo, các giải pháp kỹ thuật. Các đội thực hiện chế tạo xe, thay đổi động cơ Honda 110 phân khối sao cho xe di chuyển được quãng đường dài nhất với 1 lít xăng.
Cơ cấu thi đấu trong phần tự chế của EMC 2013 được phân chia thành hai nhóm. Trong đó nhóm dành cho các sinh viên các trường đại học. Nhóm còn lại đến từ các đội của Honda Việt Nam hoặc đơn vị thành viên.
Canh-Gio.jpg
Đạt 1.091,006 km/lit, Cánh Gió phá vỡ kỷ lục mà độ xác lập năm ngoái. Ảnh: Thế Hoàng
Phần thi xe thị trường, các đội tham dự thay đổi các thông số kỹ thuật các dòng xe Wave 110 (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) do Honda Việt Nam sản xuất. Với nhiều hạn chế trong việc thay đổi, sự cạnh tranh giữa các đổi trong nhóm thi này tập trung chủ yếu vào kỹ năng lái xe. EMC 2013, Còi Hơi trở thành đội vô địch khi đạt thành tích 329,743 km/lít, tương đương 0,303 lít cho 100 km.
Bảo Sơn
 
Top 10 nội thất xe đẹp nhất 2013Bảng vinh danh hàng năm của tạp chí Ward's AutoWorld có đến 7 mẫu xe đến từ châu Á, trong đó có Kia Forte và Hyundai Santa Fe Sport.
>10 động cơ tốt nhất cho 2013
Năm thứ 3 liên tiếp, Ward’s AutoWorld bình chọn những mẫu xe giành giải thưởng về thiết kế nội thất và công bố theo thứ tự bảng chữ cái. Trong số đó có 2 mẫu hạng sang và 1 mẫu xe hạng nhỏ có giá dưới 16.000 USD.
Kia-Forte_5.jpg
Kia Forte có tên trong danh sách "Nội thất xe đẹp nhất 2013".
Tiêu chí của cuộc thi năm nay xét theo vật liệu, công thái học, tiện nghi, an toàn, giá trị, sự kết hợp và thiết kế tổng thể. Để đưa ra được đánh giá thực tế, các biên tập viên của tạp chí sử dụng các "thí sinh" trong các hành trình thường nhật trong một khoảng thời gian nhất định.
Danh sách năm nay có 46 mẫu xe tham gia, trong đó có 16 mẫu crossover, 15 xe hạng sang và 12 xe cỡ nhỏ. Lọt vào Top 10 chỉ có 2 xe sang là Cadillac XTS và Lexus GS450h đều có giá bán trên 60.000 USD. Các hãng sản xuất châu Á chiếm áp đảo khi có đến 7 đại diện, với 5 thương hiệu Nhật và 2 hãng Hàn Quốc.
Top 10 nội thất xe đẹp nhất 2013 (sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái):Acura RDX (40.315 USD)
Cadillac XTS (64.695 USD)
Chevrolet Spark (15.795 USD)
Hyundai Santa Fe Sport (35.925 USD)
Kia Forte (25.515 USD)
Lexus GS 450h (68.139 USD)
Mazda6 (31.490 USD)
Nissan Pathfinder (44.395 USD)
Ram 1500 Laramie Longhorn (55.390 USD)
Toyota Avalon (42.449 USD)
 
Thú chơi môtô mini độc đáo ở Hà NộiNhững chiếc Honda Chaly hay Honda Dax độ lại thể hiện cá tính riêng của các thành viên trong câu lạc bộ minibike Hà Nội.
>Dàn môtô khủng Hà Nội đi cầu may đầu năm
minibike_4.jpg
Hanoi Minibike Club có 29 thành viên, trong đó nhiều thành viên có hơn 2 xe và đặc biệt có người sở hữu tới 5 chiếc.
minibike_7.jpg
Các loại xe chủ yếu của CLB Minibike Hà Nội chủ yếu là Honda Chaly, Honda Dax (có bánh và gắp giống như xe Chaly, nhưng là sườn ngang và côn tay)... được độ lại theo cá tính của chủ nhân.
minibike_1.jpg
minibike_2.jpg
minibike_3.jpg
minibike_5.jpg
minibike_6.jpg
Dũng "Bưởi", một tay độ xe mini có tiếng và cũng là thành viên của Hanoi Minikike club. Anh đang độ hai chiếc mini độc đáo để quảng bá cho chính tay nghề của mình.
minibike_8.jpg
Một chiếc minibike độc đáo mang phong cách xế nổ của David Beckham.
 
Thú chơi môtô mini độc đáo ở Hà NộiNhững chiếc Honda Chaly hay Honda Dax độ lại thể hiện cá tính riêng của các thành viên trong câu lạc bộ minibike Hà Nội.
>Dàn môtô khủng Hà Nội đi cầu may đầu năm
minibike_4.jpg
Hanoi Minibike Club có 29 thành viên, trong đó nhiều thành viên có hơn 2 xe và đặc biệt có người sở hữu tới 5 chiếc.
minibike_7.jpg
Các loại xe chủ yếu của CLB Minibike Hà Nội chủ yếu là Honda Chaly, Honda Dax (có bánh và gắp giống như xe Chaly, nhưng là sườn ngang và côn tay)... được độ lại theo cá tính của chủ nhân.
minibike_1.jpg
minibike_2.jpg
minibike_3.jpg
minibike_5.jpg
minibike_6.jpg
Dũng "Bưởi", một tay độ xe mini có tiếng và cũng là thành viên của Hanoi Minikike club. Anh đang độ hai chiếc mini độc đáo để quảng bá cho chính tay nghề của mình.
minibike_8.jpg
Một chiếc minibike độc đáo mang phong cách xế nổ của David Beckham.
 
ata Nano ế hàng vì quá rẻLà mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới, nhưng Tata Nano không đạt doanh thu như dự kiến của hãng ôtô Ấn Độ cũng chỉ vì giá bán quá thấp.
>Ôtô rẻ nhất thế giới xuất hiện tại Sài Gòn
>Xe rẻ nhất thế giới sẽ có giá bao nhiêu ở Việt Nam?
Tata Nano được mệnh danh là ôtô rẻ nhất thế giới nhưng lại không đạt được thành công như hãng sản xuất kỳ vọng từ khi ra mắt năm 2008. Bắt đầu giao hàng từ tháng 7/2009, chỉ có 229.157 chiếc Nano bán ra tại Ấn Độ, dù nhà máy Tata có khả năng xuất xưởng 250.000 xe mỗi năm. Ngoài ra, trong tháng 3/2013, doanh số còn giảm 86% so với năm trước.
tata-nano_1.jpg
Tata Nano sẽ được nâng giá trước thực tế ế hàng vì quá rẻ.
Lý do cho sự thiếu hấp dẫn lại rất khác thường: chiếc xe quá rẻ. Với giá khoảng 2.800 USD, khách hàng không coi đó là một chiếc xe hơi. Trước đó, Tata Motors quảng bá Nano giống như một phương tiện thay thế cho những chiếc scooter. Đây chính là lý do tại sao hãng xe Ấn Độ đang xem xét lại chiến lược và muốn đưa ra các mẫu xe có giá bán cao hơn dựa trên Nano.
Về cơ bản, Tata sẽ sản xuất những chiếc Nano đắt hơn với giá tương đương các đối thủ cạnh tranh. Theo như lời của giám đốc điều hành Karl Slym nói với hãng tinBloomberg, rằng chiến lược marketing của mẫu Nano hiện hành "không dính dáng với ai". Để dễ hiểu hơn, Slym giải thích rằng những người đi xe scooter không nâng cấp phương tiện lên thành một chiếc Nano bởi những người khác "không nghĩ tôi đang mua một chiếc ôtô, mà họ cho rằng tôi đang trả tiền cho một thứ gì đó giữa xe hai bánh và xe hơi". Mặt khác, những người đang sở hữu xe hơi "không muốn mua Nano bởi vì nó được đề xuất như thứ thay thế xe hai bánh".
tata-pixel_1.jpg
Pixel concept có thể chứa đựng hướng đi mới của Tata Nano.
Vậy giá bán của Nano sẽ đắt hơn ra sao? Vị giám đốc điều hành cho biết, mẫu concept Tata Pixel 2011 là một ví dụ về điều mà ông suy nghĩ cho thương hiệu này. Dựa trên Nano, phiên bản nghiên cứu sử dụng kiểu cửa mở cắt kéo, hộp số tự động và động cơ dầu. Slym không tiết lộ thông tin chi tiết, chỉ thêm rằng mẫu xe mới sẽ hướng tới "đối tượng khách hàng đa dạng và giá bán cao hơn”.

 
Lamborghini độc nhất giá 1,7 triệu USDPregunta là một nguyên mẫu hoàn chỉnh, trang bị động cơ V12 công suất 520 mã lực, đạt tốc độ tối đa 331 km/h với khung xe lấy từ Lamborghini Diablo.
Lamborghini_Pregunta__1.jpg
Lamborghini
Một bản thử nghiệm hàng hiếm Lamborghini Pregunta vừa được rao bán trên trangClassic Driver. Nhà cung cấp là một đại lý ở Paris có tên Autodrome. Lamborghini Pregunta có thể ít nổi tiếng nhưng chắc chắn là một phần quan trọng của lịch sử Lamborghini. Xe đại diện cho khoảng thời gian trước khi VAG (Volkswagen Audi Group) mua lại Lamborghini để bước vào một kỷ nguyên vàng son với doanh số bán hàng liên tục tăng trưởng.
Nguyên mẫu đặc biệt do Studio Heuliez-Torino (Italy) thiết kế và nhiều người tin rằng nó là siêu xe mang phong cách Italy cuối cùng của Lamborghini. Xe trình làng năm 1998 tại Paris Motor Show và trưng bày ở Geneva Motor Show năm 1999.
Pregunta trang bị động cơ V12, 520 mã lực, đạt tốc độ tối đa 331km/h. Khung xe lấy từ Lamborghini Diablo. So với Diablo, cấu trúc Pregunta nhẹ hơn, mui đặc biệt, có thể tháo rời. Giữa mui là một đường sống kéo sát xuống khoang động cơ phía sau. Bên ngoài sơn màu xám mờ và nội thất bọc da màu xanh.
Mức giá được đưa ra là 1.771.900 USD. Thật sự đáng giá đối với những nhà sưu tầm hàng độc.
 
×
Quay lại
Top Bottom