Học Cách Phục Vụ Bằng Các Quy Trình Chuyên Nghiệp Sau

coemquantri

Thành viên
Tham gia
3/6/2019
Bài viết
1
Phục vụ bàn tại nhà hàng hiện bây giờ đang là một trong các công việc đc nhiều bản thân bạn trẻ yêu ngành Nhà hàng để ý. Kỹ năng phục vụ bàn tưởng là như đơn giản nhưng thực chất lại gồm nhiều bước khó kham. Hãy cùng tìm hiểu bài đọc dưới đây với nội dung mô tả công việc phục vụ bàn nhé!

Chủ đề bài viết sau đây sẽ dẫn dắt phương pháp phục vụ bàn chuyên nghiệp với quy chuẩn 5 bước đơn giản, bao gồm:

1. Chuẩn bị trước khi khách đến

• Dọn dẹp sạch sẽ phòng ăn

• Set up bàn ăn theo quy cách của nhà hàng

• Chuẩn bị đầy đủ vật dụng ăn uống cho khách

• Kiểm tra danh sách khách hàng đặt bàn và toàn bộ cơ sở vật chất của nhà hàng

phong-hoc-quan-tri-nha-hang.jpg

2. Đón tiếp khách hàng

a. Chào thực khách và xác nhận đặt bàn

• Khi khách đến, chào thực khách bằng ngôn ngữ thích hợp và theo tiêu chuẩn mẫu câu của nhà hàng

• Hỏi khách đã đặt bàn chưa, đi tổng cộng bao nhiêu người, có muốn ngồi phòng non-smoking không…

b. Dẫn khách tới bàn

• Chỉ dẫn khách về bàn bằng bàn tay với những ngón khép lại, đi trước khách hàng từ 1-1.5m

• Khi dẫn thực khách tới bàn, giới thiệu đây là bàn của khách hàng

3. Mời khách vào bàn và giới thiệu menu

a. Kéo ghế mời khách ngồi và trải khăn ăn cho khách hàng

• Kéo ghế mời phụ nữ và người lớn tuổi trước

• Dùng cả hai tay cầm vào hai bên thành ghế ngã về sau 1 góc 15 độ

• Nếu thực khách ăn kiểu à la carte thì trải khăn lót dùng bữa vào lòng khách. Nếu khách hàng ăn kiểu Buffet thì gấp khăn lót dùng bữa thành hình tam giác và đặt bên trái thực khách.

b. Giới thiệu thực đơn

• Dùng tay phải đưa thực đơn vào chính diện của khách bằng tay trái (tùy theo nhà hàng mà thứ tự menu món ăn và nước uống có thể thay đổi), nghiêng thân người khoảng 30 độ

• Lùi về sau tầm 1.5, đợi khách hàng chọn món

• Mời thực đơn cho thực khách bằng phương pháp offer (giới thiệu) và upsell (giới thiệu món có giá cao nhất rồi đến món giá thấp dần)

c. Ghi nhận danh sách món ăn

• Điền vào phiếu order các yêu cầu kêu món của khách

• Xin gợi ý của thực khách về chế biến món ăn (chín tái hay vừa, ít cay hay cay…)• Nhắc lại order• Cảm ơn khách hàng và chuyển danh sách món ăn cho bộ phận bếp, bar và người thu tiền

Luôn nhắc lại danh sách món ăn sau khi khách hàng gọi thức ăn

4. Phục vụ món ăn cho khách

• Dùng khay đúng quy chuẩn nhà hàng để mang đồ đê ăn ra cho thực khách

• Chọn vị trí thích hợp để đứng quan sát thực khách, khi khách có nhu cầu sẽ có mặt ngay

5. Tính tiền, tiễn thực khách và thu dọn

a. Tính tiền

• Báo với cashier cộng hóa đơn thanh toán khi nhìn thấy khách hàng dùng bữa kết thúc

• Kẹp hóa đơn thanh toán vào sổ da, đựng trong khay và đem ra cho khách hàng

b. Tiễn thực khách

• Cảm ơn thực khách đã dùng bữa tại nhà hàng

• Chào tạm biệt và hẹn gặp lại

c. Clear

• Thu dọn tất cả đồ đê ăn, đồ uống thừa và dụng cụ ăn uống bẩn

• Set up bàn mới để đón thực khách tiếp theo

Nhà hàng là môi trường sang trọng, chuyên nghiệp nên mọi quy chuẩn phục vụ khách đều cần được chắc chắn rằng. Là 1 nhân viên phục vụ, bạn phải nắm rõ những bước phục vụ thực khách nhằm mang tới cho họ trải nghiệm tốt nhất cũng như đáp ứng tiêu chuẩn hoạt của nhà hàng.

Nhằm trang bị cho các bạn trẻ yêu thích công việc phục vụ, Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu đã thiết kế chương trình quản trị nhà hàng khách sạnvới các ưu điểm sau:

• Giảng viên là các chuyên gia, quản trị, giám đốc điều hành các nhà hàng, hotel lớn trong nước.

• Phòng thực hành mô phỏng không gian thực tế của nhà hàng.

• Thời gian đi học không dài chỉ 4 cho tới năm tháng.

• Học viên được mài dũa các kỹ năng phục vụ bàn theo tiêu chuẩn thế giới, có thể vận dụng ở bất cứ nhà hàng nào.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi về quy trình của một người phục vụ trong nhà hàng từ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu , sẽ mang đến cho bạn những thông tin cực kỳ hữu ích. Nếu có bất cứ một thắc mắc nào về những thông tin trên, thì hãy liên hệ ngay với Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu qua các thông tin sau:

Website: https://quantrinhahang.edu.vn
Điện thoại: 18006148
Địa chỉ: 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu - Định Hình Đam Mê - Định Hướng Tương Lai - #quantrinhahangkhachsanaau - #qtnhksaau

Tham khảo thêm bài viết khác: quản trị nhà hàng khách sạn á âu có chất lượng?
 
×
Quay lại
Top