Nguồn: game8
Năm 2011 được xem là năm của Web Game, việc xuất hiện một game cài đặt (client) như Hiệp Khách Online sẽ đem lại điều gì cho thị trường game online Việt?
Ra đời vào năm 2005 dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên, Hiệp Khách Online (Hiệp Khách Giang Hồ) là một trong số những MMORPG có nền tảng đồ họa 3D đầu tiên bắt đầu tấn công vào thị trường game online toàn cầu.
Từ đó đến nay, không thể phủ nhận những gì mà Hiệp Khách Online (HK) đã làm được. Bên cạnh chủ nhà Hàn Quốc, game còn có mặt tại nhiều thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore… Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, Hiệp Khách đã và đang sở hữu cho mình số lượng người hâm mộ trung thành lên đến hàng triệu trên khắp thế giới, những hoạt động bên lề như cosplay, ca hát cũng được game thủ ủng hộ nhiệt tình và tham gia sôi động. Có thể nói, cộng đồng Hiệp Khách đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong cộng đồng gamer quốc tế.
Nữ game thủ nước ngoài tham gia cosplay Hiệp Khách
Trên thực tế, nếu nói sức hút mà HK Online tạo ra chủ yếu nhờ vào ảnh hưởng từ bộ truyện tranh là chưa chính xác. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là ở Việt Nam, mãi cho đến khi HK Online xuất hiện thì rất nhiều người chơi mới bắt đầu tìm đọc những trang đầu tiên của tác phẩm này dù nó từng có mặt trên kệ sách trước đó tận 2 năm. Ngoài cốt truyện võ hiệp phương Đông nhưng không rập khuôn, tính hài hước ở khâu thiết kế nhân vật thì chính khả năng gắn kết cộng đồng từ hệ thống gameplay là yếu tố chủ đạo để giữ chân người chơi ở lại với HK Online.
Truyện tranh Hiệp Khách Giang Hồ phát hành bởi XNB Kim Đồng
Phân tích sâu vào yếu tố thành công của Hiệp Khách, ngoài đồ họa 3D sinh động và cốt truyện hấp dẫn, Hiệp Khách Online (hay Yulgang) còn được game thủ thế giới nhắc đến như một game online điển hình đề cao tính cộng đồng, là nơi mà bất cứ người chơi nào cũng có thể dễ dàng tìm cho mình những người bạn, cùng sát cánh bên nhau chinh phục các tuyến nhiệm vụ đa dạng và không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, game còn sở hữu một lối chơi đặc sắc, hệ thống PvP đa đạng và hấp dẫn, người chơi đồng thời phải lựa chọn một trong hai thế lực trên giang hồ để quyết định số phận: Tà hoặc Chính, cũng bắt đầu từ đây, những cuộc chiến không bao giờ ngừng luôn đem đến cho người chơi những giây phút nghẹt thở và những khoảnh khắc sinh tử bên bạn bè khó có thể nào quên được. Khi thử thực hiện phép so sánh đơn giản giữa HK Online với các MMORPG “made in China” ngày nay thì chúng ta mới nhận ra rằng nhờ lối chơi theo kiểu “tự cung tự cấp”, phải tự mình thực hiện hầu hết công việc trong game mà HK Online mới có sức hấp dẫn đến vậy.
Người chơi thể hiện tình cảm dành cho Hiệp Khách trong game
Riêng ở Việt Nam, Hiệp Khách Online đã và đang còn sở hữu một cộng đồng người chơi đông đảo và luôn cháy bùng nhiệt huyết, dù hiện nay cộng đồng này đang bị phân tán ở nhiều server khác trên thế giới và trong nước, nhưng sự ra đời của Hiệp Khách Online sẽ là tiếng gọi chính thức để cộng đồng này quy tụ về và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Từ những điều trên cho thấy việc Hiệp Khách Online xuất hiện tại thị trường Việt Nam cuối năm 2011 là một điều tất yếu, thỏa đáng với sự mong đợi của cộng đồng game thủ. Đồng thời cũng sẽ là cú hích, đem đến nhiều sự thay đổi cho thị trường nước nhà, khi mà webgame đang trở nên bão hòa, và người chơi cũng đã quá ngán ngẩm với những tựa game RPG “made in China” với nội dung, lối chơi nhàm chán, đã và đang tràn ngập thị trường trong nhiều năm qua.
Kỹ năng nhân vật và hiệu ứng đồ họa hoành tráng
Nói cách khác, việc xuất hiện một game MMORPG gốc Hàn Quốc, với chất lượng đã được khẳng định và sở hữu một lối chơi hấp dẫn như Hiệp Khách Online, hơn bao giờ hết sẽ chính thức khởi động những màn rượt đua căng thẳng và hứa hẹn một năm 2012 sôi động của thị trường game online Việt.
Hiện nay, Hiệp Khách Online đang được giới thiệu và phát hành thông qua DzoGame, một cổng Game mới mang tính quốc tế dành cho cộng đồng game thủ Việt Nam. Thông qua cổng game này, người hâm mộ cũng đồng thời đón nhận thêm tin vui đó là có thể tham gia trải nghiệm nhiều tựa game đỉnh trên thế giới, nhất là ở thể loại FPS vốn rất được ưa chuộng tại Việt Nam như A.V.A hay Sudden Attack… Đây cũng là dấu hiệu dự báo sẽ có những bước chuyển biến tích cực cho thị trường game nước nhà. Có thể nói, Hiệp Khách Online cũng như Dzogame sẽ là những nhân tố tiên phong trong việc giải quyết cơn khát những sản phẩm chất lượng cho cộng đồng game thủ Việt Nam sau 2 năm buồn tẻ.
Trang chủ Dzogame với nhiều thông tin và sự kiện hấp dẫn
Hiện nay bằng cách truy cập website https://dzogame.com, người chơi có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về những tựa game đang được quan tâm, cũng như tham dự những sự kiện lớn với giải thưởng hấp dẫn như thiết kế Logo cho Dzogame: cuộc thi được bắt đầu từ ngày 10/11/2011 và kéo dài trong 3 tuần với 2 hạng mục giải thưởng chuyên nghiệp và bán chuyên, hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi mới đa dạng dành cho những ai đam mê lãnh vực thiết kế hoặc mong muốn đóng góp cho cổng game mới này.
Mọi thông tin về cuộc thi xin theo dõi chi tiết tại: https://dzogame.com/chi-tiet/115-2-cuoc-thi-thiet-ke-logo-cho-cong-dzogame.html
Năm 2011 được xem là năm của Web Game, việc xuất hiện một game cài đặt (client) như Hiệp Khách Online sẽ đem lại điều gì cho thị trường game online Việt?
Ra đời vào năm 2005 dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên, Hiệp Khách Online (Hiệp Khách Giang Hồ) là một trong số những MMORPG có nền tảng đồ họa 3D đầu tiên bắt đầu tấn công vào thị trường game online toàn cầu.
Từ đó đến nay, không thể phủ nhận những gì mà Hiệp Khách Online (HK) đã làm được. Bên cạnh chủ nhà Hàn Quốc, game còn có mặt tại nhiều thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore… Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, Hiệp Khách đã và đang sở hữu cho mình số lượng người hâm mộ trung thành lên đến hàng triệu trên khắp thế giới, những hoạt động bên lề như cosplay, ca hát cũng được game thủ ủng hộ nhiệt tình và tham gia sôi động. Có thể nói, cộng đồng Hiệp Khách đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong cộng đồng gamer quốc tế.
Nữ game thủ nước ngoài tham gia cosplay Hiệp Khách
Trên thực tế, nếu nói sức hút mà HK Online tạo ra chủ yếu nhờ vào ảnh hưởng từ bộ truyện tranh là chưa chính xác. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là ở Việt Nam, mãi cho đến khi HK Online xuất hiện thì rất nhiều người chơi mới bắt đầu tìm đọc những trang đầu tiên của tác phẩm này dù nó từng có mặt trên kệ sách trước đó tận 2 năm. Ngoài cốt truyện võ hiệp phương Đông nhưng không rập khuôn, tính hài hước ở khâu thiết kế nhân vật thì chính khả năng gắn kết cộng đồng từ hệ thống gameplay là yếu tố chủ đạo để giữ chân người chơi ở lại với HK Online.
Truyện tranh Hiệp Khách Giang Hồ phát hành bởi XNB Kim Đồng
Phân tích sâu vào yếu tố thành công của Hiệp Khách, ngoài đồ họa 3D sinh động và cốt truyện hấp dẫn, Hiệp Khách Online (hay Yulgang) còn được game thủ thế giới nhắc đến như một game online điển hình đề cao tính cộng đồng, là nơi mà bất cứ người chơi nào cũng có thể dễ dàng tìm cho mình những người bạn, cùng sát cánh bên nhau chinh phục các tuyến nhiệm vụ đa dạng và không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, game còn sở hữu một lối chơi đặc sắc, hệ thống PvP đa đạng và hấp dẫn, người chơi đồng thời phải lựa chọn một trong hai thế lực trên giang hồ để quyết định số phận: Tà hoặc Chính, cũng bắt đầu từ đây, những cuộc chiến không bao giờ ngừng luôn đem đến cho người chơi những giây phút nghẹt thở và những khoảnh khắc sinh tử bên bạn bè khó có thể nào quên được. Khi thử thực hiện phép so sánh đơn giản giữa HK Online với các MMORPG “made in China” ngày nay thì chúng ta mới nhận ra rằng nhờ lối chơi theo kiểu “tự cung tự cấp”, phải tự mình thực hiện hầu hết công việc trong game mà HK Online mới có sức hấp dẫn đến vậy.
Người chơi thể hiện tình cảm dành cho Hiệp Khách trong game
Riêng ở Việt Nam, Hiệp Khách Online đã và đang còn sở hữu một cộng đồng người chơi đông đảo và luôn cháy bùng nhiệt huyết, dù hiện nay cộng đồng này đang bị phân tán ở nhiều server khác trên thế giới và trong nước, nhưng sự ra đời của Hiệp Khách Online sẽ là tiếng gọi chính thức để cộng đồng này quy tụ về và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Từ những điều trên cho thấy việc Hiệp Khách Online xuất hiện tại thị trường Việt Nam cuối năm 2011 là một điều tất yếu, thỏa đáng với sự mong đợi của cộng đồng game thủ. Đồng thời cũng sẽ là cú hích, đem đến nhiều sự thay đổi cho thị trường nước nhà, khi mà webgame đang trở nên bão hòa, và người chơi cũng đã quá ngán ngẩm với những tựa game RPG “made in China” với nội dung, lối chơi nhàm chán, đã và đang tràn ngập thị trường trong nhiều năm qua.
Kỹ năng nhân vật và hiệu ứng đồ họa hoành tráng
Nói cách khác, việc xuất hiện một game MMORPG gốc Hàn Quốc, với chất lượng đã được khẳng định và sở hữu một lối chơi hấp dẫn như Hiệp Khách Online, hơn bao giờ hết sẽ chính thức khởi động những màn rượt đua căng thẳng và hứa hẹn một năm 2012 sôi động của thị trường game online Việt.
Hiện nay, Hiệp Khách Online đang được giới thiệu và phát hành thông qua DzoGame, một cổng Game mới mang tính quốc tế dành cho cộng đồng game thủ Việt Nam. Thông qua cổng game này, người hâm mộ cũng đồng thời đón nhận thêm tin vui đó là có thể tham gia trải nghiệm nhiều tựa game đỉnh trên thế giới, nhất là ở thể loại FPS vốn rất được ưa chuộng tại Việt Nam như A.V.A hay Sudden Attack… Đây cũng là dấu hiệu dự báo sẽ có những bước chuyển biến tích cực cho thị trường game nước nhà. Có thể nói, Hiệp Khách Online cũng như Dzogame sẽ là những nhân tố tiên phong trong việc giải quyết cơn khát những sản phẩm chất lượng cho cộng đồng game thủ Việt Nam sau 2 năm buồn tẻ.
Trang chủ Dzogame với nhiều thông tin và sự kiện hấp dẫn
Hiện nay bằng cách truy cập website https://dzogame.com, người chơi có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về những tựa game đang được quan tâm, cũng như tham dự những sự kiện lớn với giải thưởng hấp dẫn như thiết kế Logo cho Dzogame: cuộc thi được bắt đầu từ ngày 10/11/2011 và kéo dài trong 3 tuần với 2 hạng mục giải thưởng chuyên nghiệp và bán chuyên, hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi mới đa dạng dành cho những ai đam mê lãnh vực thiết kế hoặc mong muốn đóng góp cho cổng game mới này.
Mọi thông tin về cuộc thi xin theo dõi chi tiết tại: https://dzogame.com/chi-tiet/115-2-cuoc-thi-thiet-ke-logo-cho-cong-dzogame.html