Giả Mạo Thương Hiệu Lớn Để Lừa Tiền Người Dùng

minhthanh12345

Thành viên
Tham gia
4/11/2016
Bài viết
0
Giả Danh Nhãn Hiệu Uy Tín Để Lừa Tiền Người Dùng

lấp lửng với các thương hiệu lớn để lừa khách
Ngày 28.8.2018, Cục Cạnh tranh và bảo kê người tiêu dùng - Bộ công thương đã phải phát đi thông tin khẳng định: “Hiện có đông đảo website, doanh nghiệp đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây lầm lẫn về nhãn hàng uy tín để lường đảo người dùng”.
website-a-chau-door.jpg

Theo cục này, thời kì qua tổ chức này thu nạp một số phản ảnh, khiếu nại của người sử dụng về việc có tổ chức giả mạo nhãn hàng của những siêu thị điện máy nức danh để thu tiền tôn tạo, bảo hành đồ vật với giá cao.
Hai website đều thương hiệu Cửa cuốn Á Châu

như vậy, 1 thương hiệu hơi lớn khác là nhãn hàng Á Châu Door cũng đau đầu bởi hàng loạt các website “nhái” để bán hàng kém chất lượng, hàng nhái và cung cấp nhà cung cấp giả. Thí dụ, website chính thức của cửa cuốn Á Châu là: cuacuonachau.com thì 1 tổ chức khác cũng lấy một tên miền như vậy là cuacuonachau.vn để buôn bán.
Á Châu Door cho rằng chậm triển khai là web nhái mạo để tạo nhầm lẫn và đánh lừa người mua. Tuy nhiên, dù có mâu thuẫn thì hai website này vẫn đang cộng tồn tại.
Để tránh gây thiệt hại cho người mua, Cục cạnh tranh và bảo kê người dùng khuyến cáo: khi có nhu cầu tu tạo, bảo hành vật dụng, nên tham khảo thông tin trong khoảng các nguồn tin cậy, có kiểm chứng, tỉ dụ, thông tin về công ty bảo hành, tu tạo trên phiếu bảo hành do nhà cung cấp cung cấp; gọi điện thoại tới những trọng tâm coi ngó người dùng của những nhãn hiệu to để được tư vấn; gọi điện thoại trực tiếp đến siêu thị để được tư vấn…
website-gia-mao-a-chau-door.jpg

khi thực hành bảo hành, tôn tạo nên đề nghị đơn vị lập phiếu thu nạp bảo hành, sửa sang, trong chậm tiến độ, trình bày xác thực, hầu hết trạng thái máy tại thời khắc hấp thụ.
bên cạnh đó, để ngăn chặn các thiệt hại, rủi ro cho người sử dụng khi thu nhận những thông báo lăng xê, chào mời tậu bán, dùng hàng hóa, dịch vụ, Cục cạnh tranh lưu ý người dùng nên thận trọng với hình thức mời mua hàng, thông tin thông báo qua điện thoại, tin nhắn, đặc trưng là từ số điện thoại di động với thông báo tổ chức lấp lửng, không xác thực.
dia-chi-gia-mao-a-chau-door.png

Trong mọi tình huống, người tiêu dùng cần kiểm tra lại thông báo do đối tượng cung ứng để đảm bảo tính xác thực, đặc thù lưu ý ko thực hành theo các chỉ dẫn kiểm tra của đối tượng (ví dụ, đối tượng hướng dẫn người sử dụng gọi điện đến số điện thoại khác để kiểm tra…). Trường hợp nhân viên bưu điện đề xuất trả tiền trước lúc nhận hàng thì nên chối từ và hủy thực hiện giao dịch.
Nguồn: https://laodong.vn/kinh-te/gia-mao-thuong-hieu-lon-de-lua-tien-nguoi-tieu-dung-629345.ldo
 
×
Quay lại
Top