Giá cước vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh đến Manila

dangnga1005

Thành viên
Tham gia
16/3/2023
Bài viết
0
Giá chuyển từ Hồ Chí Minh đi Manila là bao nhiêu?

Giá cước vận tải biển từ Hồ Chí Minh đi Manila là bao nhiêu?

Chuyển đi Manila bao gồm những phí gì?




Đôi nét về cảng Manila

Manila là cảng biển lớn nhất Philippines và là một trong những cảng biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á với hoạt động thương mại, kinh tế và quân sự nổi bật. Cảng có 6 cầu tàu trong đó có 2 cầu tài dành cho tàu container và tàu roro. Hệ thống kho tại cảng có tổng diện tích lên đến 68.000 m2 và 4 bãi chứa với tổng diện tích 143.000 km2.

Cảng Manila, Philippines là cửa ngõ vận chuyển quốc tế lớn nhất và nằm trong danh sách hàng đầu tại Philipines. Trong năm 2013, khối lượng hàng hóa tại cảng lên đến 3,77 TEUs.

Cảng Manila thuộc vịnh Manila nằm ở hai bờ của sông Pasig là một hải cảng sầm uất nhất Philippines. Cảng được chia thành ba khu vực bao gồm: khu Nam cảng, khu Bắc cảng và khu cảng quốc tế. Ngoài ra, Manila còn được xem là một trong 30 cảng lớn nhất thế giới. Cảng Manila cách cảng Sài Gòn 950 hải lý, vì cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á nên tuyến đường vận chuyển này ngắn hơn. Ngoài ra, Phillipines còn có các cảng khác như Subic, Davao, Cebu, Carayan de Oro, Batangas…

Giá cước vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh đến Manila





Nhóm mặt hàng xuất khẩu phổ biến đến Philippine

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, Danh mục các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Philippines khá đa dạng, khoảng 35 mặt hàng/ngành hàng như thủy sản, nông nghiệp, may mặc, thức ăn chăn nuôi, phân bón, sản phẩm công nghiệp chế tạo, xây dựng, xi măng, sắt thép, máy móc, dụng cụ, đồ điện tử… Tuy nhiên, các mặt hàng nông sản trong đó có gạo mới là thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Xuất khẩu sang thị trường Philippines tăng trưởng tốt, luôn chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu xuất khẩu.

Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu ra thế giới 3,6 triệu tấn gạo, trong đó lượng gạo xuất khẩu sang Philippines đạt 1,5 triệu tấn, chiếm 42,3%. Philippines tiếp tục là thị trường dẫn đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam.

Kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Philippines trong giai đoạn trên đạt 772,4 triệu USD, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là động lực chính giúp kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Philippines trong năm duy trì ở mức tăng trưởng dương trong bối cảnh xuất khẩu nhiều loại mặt hàng khác có chiều hướng sụt giảm.

Các chuyên gia nông nghiệp Việt Nam cho rằng, trong ngắn hạn, giá gạo sẽ ở mức tốt do những bất ổn về kinh tế, chính trị toàn cầu đẩy nhu cầu dự trữ lương thực tăng.

Ngoài Philippines, Indonesia và nhiều quốc gia ở châu Á cũng đang tăng mua gạo Việt do nguồn cung sụt giảm. Việc Indonesia sẽ nhập 2 triệu tấn gạo trong năm nay khiến giá gạo 5% tấm xuất khẩu liên tục tăng. Chính phủ Indonesia trước đó ra quyết định sẽ nhập khẩu 2 triệu tấn gạo dự trữ.

Mới đây, Fitch Solutions dự đoán thị trường gạo toàn cầu sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, Indonesia liên tục tăng mua gạo Việt Nam trong những tháng vừa qua. Chỉ trong bốn tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo sang thị trường này thu về 149 triệu đô la Mỹ. Trong khi đó, cả năm ngoái chỉ có 58 triệu đô la. Lần đầu tiên, quốc gia này vươn lên trở thành khách hàng lớn thứ ba của gạo Việt, sau Philippines và Trung Quốc.
Bên cạnh điểm sáng về lượng gạo xuất khẩu, giá gạo Việt Nam sang các thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng mạnh, lên mức cao nhất trong vòng hai năm qua. Đơn cử, giá gạo 5% tấm của Việt Nam giao dịch ở mức 508 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn. Mức giá này bằng với giá gạo cùng loại của Thái Lan, cao hơn 40 USD/tấn so với giá gạo của Ấn Độ và cao hơn 20 USD/tấn so với giá gạo Pakistan. Chính vì vậy, hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam có thể tận dụng cơ hội giá tốt để mang lại nguồn thu.

Các chứng từ khai báo hải quan khi xuất khẩu:

+ Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)

+ Packing List (Phiếu đóng gói)

+ Sales Contract (Hợp đồng Thương mại - Nếu có)



Ngoài ra cần thêm chứng từ khác tùy theo yêu cầu của mỗi mặt hàng (nếu người mua hàng có yêu cầu cung cấp để thực hiện thủ tục nhập khẩu tại nước người mua hàng)

- Health Ceritificate (Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật đối với sản phẩm có ngườn gốc từ động vật)

- Phytosanitary certificate (Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật đối với sản phẩm nông sản)

- Fumigation certificate ( Chứng nhận hùn trùng hàng hóa)

Cùng các chứng từ khác...

Công ty vận chuyển quốc tế - Giá cước vận tải biển, hàng không.

Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ, Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.

Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn

Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty logistics đáng tin cậy tại Việt Nam, hãy liên hệ với công ty logistics chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
 

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TẤM LÓT SÀN BẰNG NHỰA



Thủ tục nhập khẩu tấm lót sàn bằng nhựa?

Quy trình nhập khẩu tấm lót sàn bằng nhựa như thế nào?

Cần lưu ý gì khi khai báo hải quan nhập khẩu tấm lót sàn bằng nhựa?



Thị trường tấm lót sàn đã trải qua sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và trở thànnh một phần quan trọng của ngành xây dựng và trang trí nội thất. Các tấm lót sàn nhựa thường được sử dụng để thay thế các vật liệu truyền thống như gỗ, gạch hoặc sàn đá tự nhiên.

Sự phát triển của công nghệ sản xuất đã cho phép sản xuất tấm lót sàn nhựa với các tính năng vượt trội về độ bền, chống thấm nước, dễ dàng lắp đặt và thiết kế đa dạng.

Hiện nay, có nhiều loại sản phẩm khác nhau như tấm lót sàn nhựa PVC, tấm lót sàn nhựa composite, tấm lót sàn nhựa vinyl, và nhiều loại khác trên thị trường được nhập khẩu từ Châu Âu, các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia, Indonesia,…

Vậy thủ tục nhập khẩu tấm lót sàn bằng nhựa gồm những gì, cước vận chuyển gửi bạn thông tin qua bài viết bên dưới.

thu-tuc-nhap-khau-tam-lot-san-bang-nhua-1(1).jpg


HS CODE của tấm lót sàn bằng nhựa



391890- Từ plastic khác:
- - Tấm trải sàn:
39189011- - - Dạng tấm rời để ghép, bằng polyetylen
39189013- - - Loại khác, bằng polyetylen
39189014- - - Từ các dẫn xuất hóa học của cao su tự nhiên
39189015- - - Từ các polyme trùng hợp khác; từ các polyme trùng ngưng hoặc tái sắp xếp; từ nitrat xenlulo, acetat xenlulo hoặc các dẫn xuất hóa học khác của xenlulo, đã hóa dẻo
39189016- - - Từ sợi lưu hóa
39189019- - - Loại khác
- - Loại khác:
39189091- - - Từ polyetylen
39189092- - - Từ các dẫn xuất hóa học của cao su tự nhiên
39189093- - - Từ các polyme trùng hợp khác; từ các polyme trùng ngưng hoặc tái sắp xếp; từ nitrat xenlulo, acetat xenlulo hoặc các dẫn xuất hóa học khác của xenlulo, đã hóa dẻo
39189094- - - Từ sợi lưu hóa
39189099- - - Loại khác


Đây là mã HS tham khảo cho mặt hàng tấm lót sàn bằng nhựa. Để tra cứu được mã HS chính xác, quý doanh nghiệp cần xác định dựa trên loại hàng thực tế, chức năng của mặt hàng.



THUẾ NHẬP KHẨU TẤM LÓT SÀN NHỰA

- Thuế nhập khẩu ưu đãi là 27%

- Thuế nhập khẩu có C/O 0% ( Trừ hàng hóa có xuất xứ từ ID, MM, PH) theo biểu thuế hiện hành.

- VAT là 10%

HỒ SƠ NHẬP KHẨU TẤM LÓT SÀN BẰNG NHỰA

Để nhập khẩu thì hàng phải có nguồn gốc nhãn mác rõ ràng, hàng mới 100%. Căn cứ vào chính sách cũng như những quy định hiện hành, tấm lót sàn bằng nhựa không phải là sản phẩm có tên trong danh mục hàng hoá thuộc diện cấm xuất nhập khẩu. Chính vì thế, quý doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục thông quan tương tự như những lô hàng thông thường.

+ Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)

+ Packing List (Phiếu đóng gói)

+ Bill of Lading (Vận đơn đường biển/ đường hàng không)

+ Certificate of Origin (Chứng nhận nguồn gốc xuất xứ - Nếu có)

+ Tờ khai hải quan nhập khẩu + Catalogue của hàng (Nếu có)

+ Sales Contract (Hợp đồng Thương mại - Nếu có)

+ Các chứng từ khác (nếu có)



CÁC BƯỚC NHẬP KHẨU TẤM LÓT SÀN BẰNG NHỰA

Bước 1: Shipper gửi thông tin để cuocvanchuyen.vn lấy booking.

Bước 2: Shipper hoặc Cuocvanchuyen.vn sẽ làm tờ khai xuất khẩu ở nước xuất khẩu.

Bước 3: Tàu cập cảng ở nước nhập khẩu.

Bước 4: Cuocvanchuyen.vn gửi thông báo hàng đến đề nghị Cnee cung cấp chứng từ.

Bước 5: Cnee cũng cấp invoice, packing list, hợp đồng, CO và một số chứng từ liên quan (nếu có)

Bước 6: Cuocvanchuyen.vn lên tờ khai nhập khẩu nháp gửi cho Cnee kiểm tra thông tin và xác nhận thuế nhập khẩu.

Bước 7: Sau khi Cnee xác nhận, cuocvanchuyen.vn truyền tờ khai chính thức và phần luồng ( Luồng xanh: thông quan, luồng vàng: đợi hải quan yêu cầu chỉnh sửa và thông quan, luồng đỏ: nộp hồ sơ đợi kiểm hóa)

Bước 8: Giao hàng về kho Cnee hoặc Cnee sẽ tự vận chuyển về kho của mình.



Công ty vận chuyển quốc tế - Giá cước vận tải biển, hàng không.​



Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.



Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn​



Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng



Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty logistics đáng tin cậy tại Việt Nam, hãy liên hệ với công ty logistics chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
 
THỦ TỤC NHẬP KHẨU SẮT THÉP


Thủ tục nhập khẩu sắt thép là một trong những vấn đề phức tạp cho những ai bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, vì quy định nhập khẩu sắt thép có nhiều thông tư, văn bản của chính phủ gồm: Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan hải quan. Trong mảng sắt thép bạn cần phải chú ý những vấn đề sau đây để giúp việc thủ tục hải quan trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn.

Chất lượng thép nhập khẩu, loại nào phải kiểm tra chất lượng, loại nào không cần kiểm tra chất lượng.

Bạn dựa vào Phụ lục 01 để biết mã hàng thép miễn kiểm tra chất lượng, phụ lục này cũng tra theo mã HS code.

Phụ lục 01: Danh mục các sản phẩm thép không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư liên tịch (nhập khẩu phục vụ chế tạo trong nước) (Ban hành theo Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN ngày 31/12/2015 của Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ).

Cụ thể các mã HS code sản phẩm thép được miễn kiểm tra chất lượng nhà nước: 7208, 7209, 7211, 7213, 7214, 7215, 7216, 7217, 7218, 7219, 7220, 7221, 7222, 7225, 7226, 7229.

Sản phẩm thép sản xuất để xuất khẩu, nhập khẩu theo Hợp đồng gia công hàng xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, quá cảnh, chuyển khẩu, theo Hợp đồng sản xuất hàng để xuất khẩu; sản phẩm thép do các doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp hoạt động trong khu chế xuất nhập khẩu làm nguyên liệu để sản xuất hàng xuất khẩu;

Sản phẩm thép đã quy định cụ thể tại các văn bản quy phạm pháp luật khác;

Sản phẩm thép phục vụ Mục đích an ninh, quốc phòng;

Sản phẩm thép sản xuất trong nước, nhập khẩu để sử dụng trong các dự án, công trình quan trọng quốc gia; dự án, công trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong phần Phụ lục II của Thông tư này là những sản phẩm phải kiểm tra chất lượng nhà nước.


Trình tự, thủ tục kiểm tra nhà nước về chất lượng đối với sắt thép nhập khẩu.

Tổ chức, cá nhân nộp 1 bộ hồ sơ kiểm tra nhà nước về chất lượng đối với sắt thép nhập khẩu tại cơ quan nhà nước nơi tổ chức, cá nhân làm thủ tục hải quan. Hồ sơ bao gồm:

Giấy đăng ký nhà nước về chất lượng của sắt thép nhập khẩu tại Phụ lục V thông tư 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN.

Bản sao (có đóng dấu của tổ chức, cá nhân) Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn của sắt thép nhập khẩu do tổ chức chứng nhận được chỉ định hoặc Chứng thư giám định phù hợp tiêu chuẩn của sắt thép nhập khẩu do tổ chức giám định được chỉ định cấp.

Bản sao (có đóng dấu của tổ chức, cá nhân) Hợp đồng (Contract), Danh mục hàng hóa (Packing list), Hóa đơn (Invoice), Vận đơn (Bill of lading); Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (C/O).

Đối với các loại sắt thép được phân loại theo mã HS quy định tại Mục 2 Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này, hồ sơ phải bổ sung thêm bản kê khai thép nhập khẩu đã được Bộ Công Thương xác nhận và bản sao Giấy xác nhận nhu cầu nhập khẩu sắt thép của Sở Công Thương.

Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ, trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan kiểm tra phải ra Thông báo kết quả kiểm tra hàng hóa nhập khẩu đáp ứng yêu cầu chất lượng theo mẫu quy định Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này.

Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, cơ quan kiểm tra xác nhận các hạng mục hồ sơ còn thiếu trong Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này và yêu cầu tổ chức, cá nhân nhập khẩu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ trong thời gian 25 ngày làm việc. Trường hợp quá thời hạn trên mà vẫn chưa bổ sung hồ sơ đầy đủ thì tổ chức, cá nhân phải có văn bản gửi cơ quan kiểm tra nêu rõ lý do và thời gian hoàn thành.

- Trường hợp tổ chức, cá nhân nhập khẩu không hoàn thiện đầy đủ hồ sơ trong thời gian quy định, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn thời gian bổ sung hồ sơ, cơ quan kiểm tra ra thông báo kết quả kiểm tra chất lượng thép nhập khẩu theo quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này, trong thông báo nêu rõ “ô hàng không hoàn thiện đầy đủ hồ sơ” gửi tới tổ chức, cá nhân nhập khẩu và cơ quan hải quan.

- Trường hợp thép nhập khẩu có Giấy tờ không phù hợp với hồ sơ nhập khẩu hoặc không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan kiểm tra ra thông báo kết quả kiểm tra hàng hóa nhập khẩu không đáp ứng yêu cầu chất lượng theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này, trong đó phải nêu rõ lý do và gửi tới tổ chức, cá nhân nhập khẩu và cơ quan hải quan.

Công ty logistics Việt Nam

Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.



Công ty logistics vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn

Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cuocvanchuyen để được tư vấn chi tiết hơn.
 
×
Quay lại
Top Bottom