Facebook sẽ đơn giản hóa hệ thống quảng cáo

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Trong sự kiện diễn ra ngày 6/6 tại trụ sở chính ở California, Facebook cho biết sẽ chuẩn hóa giao diện quảng cáo, làm mờ ranh giới giữa nội dung được trả tiền và bài đăng của người dùng. Đồng thời, hãng sẽ đơn giản hóa hệ thống quảng cáo đang khiến nhiều nhà tiếp thị cảm thấy khó hiểu.
935540-facebook-ad.jpg



Phát ngôn viên của mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết: Các quảng cáo vẫn hiển thị trong newsfeed và phía bên phải trang. Tuy nhiên, việc làm chúng xuất hiện “dễ chịu” hơn sẽ cải thiện trải nghiệm và phản ứng của người dùng.

Cũng trong sự kiện này, ông Fidji Simo - Giám đốc sản phẩm của Facebook - cho biết: “Chúng tôi nhận thấy các quảng cáo vẫn hoạt động rất tốt. Dù vậy, chúng vẫn nên được đơn giản hóa”.

Trong kế hoạch quảng cáo mới, hãng sẽ tự động chuyển chúng thành các Sponsored stories (Được tài trợ) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp thị “truyền miệng” trực tuyến. Khác với định dạng Ad, tại Sponsored Stories, người dùng sẽ thấy hoạt động tương tác của bạn bè đi kèm quảng cáo.

Với hệ thống quảng cáo sẽ được tung ra trong 6 tháng, thay vì yêu cầu đối tác tự chọn một trong 27 đơn vị quảng cáo, các hãng chỉ cần đưa ra yêu cầu cũng như mục tiêu cần đạt được. Từ đó, Facebook sẽ giúp họ chọn ra phương thức tiếp cận khách hàng sao cho hiệu quả. Facebook cho biết: Hệ thống mới sẽ không ảnh hưởng đến giá của các gói quảng cáo mà hãng đang cung cấp.

Hiện nay, lĩnh vực quảng cáo đang chiếm 85% doanh thu của Facebook. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt Sponsored Stories cách đây 18 tháng, Facebook vướng vào không ít vụ kiện tụng mà người dùng cho rằng tính năng này đã xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của họ.

Trước xu hướng người dùng đăng nhập Facebook qua điện thoại di động, Facebook đã tung ra nhiều định dạng quảng cáo mới. Hãng đã cho phép đối tác hiển thị quảng cáo dựa theo lịch sử duyệt web của người dùng nhằm đạt được hiệu quả cao hơn. Thậm chí, Facebook còn dự định sẽ giới thiệu quảng cáo video trong năm 2013 khiến không ít thành viên tỏ ra khó chịu, lo lắng vì họ sẽ phải xem những quảng cáo bất đắc dĩ.







Theo Telegraph, Allthingsd
 
×
Quay lại
Top